Vì doping, Nga bị cấm dự Olympic 2020?

Tuyết Kỳ
thứ hai 9-12-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Cho rằng doping đang hoành hành tại Nga một cách có hệ thống, Tổ chức chống doping thế giới (WADA) vừa ban lệnh cấm thể thao nước này tranh tài tại các sự kiện quốc tế lớn trong 4 năm, nghĩa là gồm cả Olympic 2020 và World Cup 2022.

Tổ chức chống doping thế giới (WADA) vừa ban lệnh cấm thể thao Nga tranh tài tại các sự kiện quốc tế lớn trong 4 năm do sử dụng doping có hệ thống. Điều này đồng nghĩa với việc Nga sẽ phải vắng mặt ở Olympic 2020, có thể gồm cả Olympic 2024 và World Cup 2022. Một chút may mắn cho Nga là họ vẫn được dự Euro 2020, nơi Nga là nước chủ nhà và đã qua được vòng loại.

Nga có 21 ngày để chống án.

Vì doping, Nga bị cấm dự Olympic 2020?
Nỗi lo của chủ tịch Ủy ban chống doping Nga Yuri Ganus đã thành sự thật

Có 9 trong 17 thành viên đã bỏ phiếu tán thành cái gọi là "án trừng phạt duy nhất có ý nghĩa" này. Thông cáo của WADA cho biết: "Chúng ta cứ duy trì sự gian lận, thao túng và lừa dối vừa được tiết lộ thì chỉ càng khuyến khích và duy trì sự thờ ơ với vấn nạn này.

Nạn doping sẽ tiếp tục và những môn thể thao mà chúng ta yêu thích sẽ chết dần, trừ khi chúng ta đủ can đảm đối mặt với những lạm dụng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sụ toàn vẹn của thể thao và kiên quyết bảo vệ VĐV cũng như làm sạch các môn thể thao."

Tuy nhiên, Ủy ban Olympic thế giới (IOC) cho biết tổ chức này có thể chấp nhận để những VĐV Nga thi đấu dưới lá cờ trung lập nếu chứng minh được họ trong sạch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm