Vì sao Indonesia đặt mục tiêu đoạt 45 HCV SEA Games 30?

Mèo Bigo
thứ tư 20-11-2019 15:00:06 +07:00 0 bình luận
Hướng tới SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines từ ngày 30/11 đến 11/12, người phát ngôn của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia đã giải thích lý do đề ra chỉ tiên 45 HCV tại kỳ đại hội này.

Trong cuộc họp báo mới đây tại Jakarta, người phát ngôn của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia cho biết: "Mục tiêu đoạt HCV được đặt ra là 45, sau khi cân nhắc tới việc chúng tôi đoạt 38 HCV tại SEA Games 2017 ở Kuala Lumpur."

Nhưng tại SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines từ ngày 30/11 đến 11/12, giới lãnh đạo thể thao Indonesia thừa nhận họ có rất ít hy vọng để chiếm được ngôi đầu toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương.

"Sẽ là không thực tế nếu đặt chỉ tiêu trở thành đội vô địch toàn đoàn, hoặc thậm chí là xếp thứ 2. Chúng tôi phải duy trì sự lạc quan, nhưng cùng lúc, chúng tôi phải tính toán được sức mạnh của các đối thủ," người phát ngôn của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia khẳng định.

Vì sao Indonesia đặt mục tiêu đoạt 45 HCV SEA Games 30?
Cầu lông là một trong những môn dễ lấy vàng cho Indonesia

Trước đó, indonesia chính là đoàn có thành tích tốt nhất trong các nước Đông Nam Á tại Asian Games 2018, nhưng phía Indonesia thừa nhận thành tích đó không thể đánh đồng khi chuyển sang đấu trường SEA Games.

"Asian Games, Olympic và SEA Games đều khác nhau. Tại Olympic, các sự kiện được chính thức đăng ký theo chương trình Olympic. Những quy định tương tự được áp dụng cho Asian Games. SEA Games có khác một chút. Nước chủ nhà có quyền thay đổi số nội dung thi đấu trong từng môn thể thao," người phát ngôn của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia phân tích.

Trong khi đó, Raja Sapta Oktohari - chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia (NOC) - tiết lộ ngân sách cho SEA Games 2019 là 4,8 triệu đô la (tương đương 111 tỷ đồng). Trong số này, chính phủ chi 4,2 triệu đô la (tương đương 97 tỷ đồng). Phần còn lại là nhờ xã hội hóa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm