Việt Nam tổ chức SEA Games 31: Bóng đá rộng cửa vô địch

Hoàng Thanh
thứ tư 23-10-2019 7:04:00 +07:00 0 bình luận
Với việc được chọn làm nước đăng cai SEA Games 31, Việt Nam được kỳ vọng sẽ sở hữu nhiều bộ huy chương mơ ước, trong đó có bóng đá.

Sau gần 20 năm, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 sẽ trở lại Việt Nam vào năm 2021. Thực tế, đây là thời gian sớm hơn 2 năm so với dự kiến, tuy nhiên do Campuchia xin đăng cai muộn, nên suất tổ chức "lot vào tay" Việt Nam.

Theo kế hoạch, SEA Games 31 dự kiến có tất cả 36-40 môn thi đấu, chủ yếu là những môn thể thao này được thi đấu tại Thế vận hội. Với bóng đá, môn thể thao được yêu thích nhất, sẽ có 4 nội dung gồm bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal nam và futsal nữ.

Việt Nam tổ chức SEA Games 31: Bóng đá rộng cửa vô địch

Lứa bóng đá trẻ Việt Nam được kỳ vọng sẽ vô địch ngay tại sân nhà tại SEA Games 31

Bóng đá nam có lẽ được quan tâm nhiều nhất. Chưa biết U22 Việt Nam có thể vô địch tại SEA Games 30 tới hay không, nhưng NHM nước nhà vẫn mong muốn một lần, các chàng trai trẻ giành được tấm HCV ngay trên sân nhà.

Vì là nước chủ nhà, Việt Nam sẽ có quyền quyết định 'luật chơi' cho môn thi đấu. Lứa cầu thủ U22 có thể sẽ vẫn được giữ theo quy đijnh, nhưng bên cạnh đó, sẽ có thêm những điều luật bổ sung cầu thủ hợp lý nhất.

Với bóng đá nữ, ĐTQG Việt Nam vẫn luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Các cô gái vàng của Việt Nam hiện tại đang cùng với Thái Lan là hai đội bóng lên ngôi nhiều nhất tại giải đấu (5 lần).

Dự kiến về công tác tổ chức, về môn bóng đá nam, sân Mỹ Đình sẽ diễn ra hai trận bán kết, chung kết và trận tranh HCĐ. Sân Hàng Đẫy và sân Thiên Trường sẽ chia nhau tổ chức mỗi nơi một bảng đấu.

Còn về phần bóng đá nữ, sân Lạch Tray sẽ là nơi tổ chức tất cả các trận đấu. Đây là những nơi đã từng được sử dụng cho kỳ SEA Games 22 năm 2003.

Được biết, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Không chỉ bóng đá, nhiều môn thể thao thế mạnh khác của Việt Nam như rowing, canoeing, quyền Anh, wushu, bóng bàn, pencak silat, golf, xe đạp, bóng chuyền,... cũng sẽ được tính toán để các VĐV có được điều kiện thi đấu lý tưởng nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm