Yodsanklai Fairtex: “Máy tính đấm bốc” của Muay Thái Lan

Nhân Kiệt
thứ sáu 22-2-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Yodsanklai Fairtex được biết đến là một trong những võ sĩ Muay Thái xuất sắc nhất thế giới. Anh sở hữu những cú đá tầm trung và những cú đấm loại trực tiếp mạnh mẽ, chính xác.

Yodsanklai Fairtex sinh năm 1985 ở tỉnh Nong Bua Lamphu thuộc Đông Bắc Thái Lan. Huyền thoại Muay Thái bắt đầu tập võ vào năm 8 tuổi. Anh đã từng thi đấu 276 trận, trong đó 201 trận thắng (78 trận thắng bằng TKO), 71 trận thua và 4 trận hòa.

Làm nên tên tuổi của mình từ những trận chiến máu lửa ở hạng cân 70 kg, Yodsanklai sở hữu bảng thành tích đáng sợ bậc nhất trong giới Muay Thái. Anh là nhà vô địch WBC Muay Thai World ở hạng 154 lbs, vô địch WMC, WPMF, nhà vô địch Lumpinee ở hạng 112 lbs và 147 lbs, nhà vô địch đầu tiên của The Contender Asia, người nhận về số tiền thưởng 150.000 đô la - số tiền thưởng cao nhất đối với môn Muay Thái tại thời điểm đó.

Yodsanklai Fairtex: “Máy tính đấm bốc” của Muay Thái Lan

Yodsanklai trở thành nhà vô địch bất bại kể từ năm 2012, với chuỗi chiến thắng liên tiếp 30 trận. Danh sách bại tướng của anh không thiếu các nhà vô địch tên tuổi như: Kem Sitsongpeenong, Marat Grigorian, John Wayne Parr, Enriko Kehl, Dzhabar Askerov,... Bảng thành tích đó ghi dấu ấn tên tuổi của Yodsanklai không chỉ trong Muay Thái mà cả ở Kickboxing, biến anh trở thành một tượng đài khiến các võ sĩ khác ngưỡng vọng.

Cho dù, hiện nay Yodsanklai đã trở thành một vị vua trên ngai vàng Muay Thái, ghi tên trong danh sách các huyền thoại Muay, nhưng anh luôn luôn khiêm tốn về những thành tựu của mình, không ngừng học hỏi để hoàn thiện thêm kỹ thuật chiến đấu trong Muay Thái và cả Kickboxing. Yodsanklai thi đấu cùng hạng cân với võ sĩ Muay Thai nổi tiếng Buakaw, nên người hâm mộ rất muốn Yodsanklai và Buakaw tỉ thí với nhau. Khi được đề cập đến vấn đề này, Yodsanklai trả lời một cách đầy tôn trọng dành cho đối phương:

“Miễn bàn luận, tất cả phụ thuộc vào người quảng bá. Bất cứ ai cũng có thể thắng hoặc thua, nó phụ thuộc vào khả năng của mỗi người”.

Yodsanklai Fairtex: “Máy tính đấm bốc” của Muay Thái Lan

Khi ta theo dõi highlight những chiến thắng để đời của Yodsanklai Fairtex, thì thoạt nhìn, Yodsanklai có vẻ như luôn dùng sức mạnh từ những cú đấm, cú đá của mình để hạ gục đối thủ. Nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài - không phải ngẫu nhiên mà Yodsanklai lại được giới Muay Thái Lan đặt cho biệt danh “máy tính đấm bốc” - "The Boxing Computer". 

Nếu bạn quan sát đầy đủ những trận đánh của Yodsanklai, bạn sẽ thấy đằng sau những cú đấm đầy uy lực là nền tảng kỹ thuật bậc nhất trong giới Muay Thái. Kỹ thuật hoàn hảo ấy được pha trộn với sức mạnh tuyệt vời của Yodsanklai và khả năng đọc vị lối suy nghĩ - lối tấn công của đối phương mới khiến anh dễ dàng kiểm soát đối thủ của mình đến thế.

Yodsanklai Fairtex: “Máy tính đấm bốc” của Muay Thái Lan

Sau khi gặp chấn thương nghiêm trọng, Yodsanklai Fairtex tuyên bố giải nghệ vào năm 2017, nhưng có lẽ, niềm đam mê vẫn còn đó, nên anh đã quyết định quay lại võ đài vào đầu năm 2018 với những thành tích đáng nể phục. Hiện tại huyền thoại Muay Thái đang thi đấu MMA cho ONE Championship. Yodsanklai cũng là một trong số 8 võ sĩ có mặt trong chuỗi đấu loại ONE Super Series Kickboxing Featherweight World Grand Prix.
Đây không hẳn là điều gì vui vẻ với 7 tay đấm còn lại. Sở hữu đòn tay mạnh mẽ và chính xác như một cỗ máy, những cú đấm của Yodsanklai càng trở nên nguy hiểm hơn trên sàn đấu mới. Chắc chắn, dù đã ở ngưỡng tuổi 40, anh vẫn sẽ là mối lo ngại cho bất kỳ ai phải đối đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm