5 sai lầm của Sampaoli khiến Argentina bị loại và Messi vỡ mộng World Cup

chủ nhật 1-7-2018 11:17:25 +07:00 0 bình luận
HLV Jorge Sampaoli đang là tâm điểm "ném đá" của truyền thông Argentina và nhật báo nổi tiếng Olé vừa "bêu riếu" 5 sai lầm tai hại từ chiến lược gia này khiến đội nhà thất bại còn Messi thêm một lần vỡ mộng World Cup.

HLV Jorge Sampaoli đang là tâm điểm "ném đá" của truyền thông Argentina và nhật báo nổi tiếng Olé vừa "bêu riếu" 5 sai lầm tai hại từ chiến lược gia này khiến đội nhà thất bại còn Messi thêm một lần vỡ mộng World Cup.

1. Danh sách triệu tập sai bét

Ngay trước thềm World Cup 2018 khởi tranh, bản danh sách triệu tập của ĐT Argentina đã gây ra nhiều tranh cãi. 

Trong số đó sự thiếu vắng của vua phá lưới Serie A, Mauro Icardi gây phản ứng rất nhiều, dù có thông tin "Messi không ưa Icardi". Ngoài ra, những cái tên gây chú ý khác như cầu thủ trẻ Lautaro Martinez, thủ thành Geronimo Rulli cũng không được trao cơ hội.

5 sai lầm của Sampaoli khiến Argentina bị loại và Messi vỡ mộng World Cup - Ảnh 1.

Sự thiếu vắng của Icardi để lại nhiều tiếc nuối với NHM ĐT Argentina

2. Sai lầm về vị trí chiến thuật

ĐT Argentina khởi đầu giải đấu với lối chơi chậm chạp, thiếu sức sống trong trận đấu với Iceland. Ở trận đấu này, Salvio đã phải đá trái sở trường khi chơi ở vị trí hậu vệ cánh và không phát huy được khả năng của mình.

5 sai lầm của Sampaoli khiến Argentina bị loại và Messi vỡ mộng World Cup - Ảnh 2.

Salvio không thể để lại dấu ấn khi thi đấu ở vị trí trái với sở trường

Kế đến, trên hàng công, Messi cũng không thể tìm được đối tác ăn ý xuyên suốt giải đấu trong khi HLV Sampaoli vẫn chỉ liên tục đưa ra các "thử nghiệm" từ việc sử dụng tiền đạo cắm hay các số 9 ảo. 

Trước ĐT Pháp, Messi đơn độc trên hàng công và hầu như không có cơ hội để lại dấu ấn bằng các pha dứt điểm sở trường. 

3. Các phương án dự bị gây thất vọng

Trước thềm World Cup khởi tranh, Lanzini là sự lựa chọn số 1 của HLV Sampaoli cho vị trí tấn công biên. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối bất ngờ của cầu thủ West Ham khiến ý đồ của vị HLV này phá sản.

Những cái tên thay thế như Pavon, Meza không thể đáp ứng yêu cầu và gây thất vọng toàn tập trong lần đầu góp mặt ở giải đấu số 1 thế giới.

5 sai lầm của Sampaoli khiến Argentina bị loại và Messi vỡ mộng World Cup - Ảnh 4.

Chấn thương của Lanzini khiến ý đồ của HLV Sampaoli bị phá sản

Tất nhiên, cũng không thể đổ lỗi vì đen đủi, bởi Argentina đâu thiếu tài năng đến mức không tìm ra người thay Lanzini. Vấn đề nằm ở chính Sampaoli.

4. Mất  kiểm soát được phòng thay đồ

HLV Sampaoli chắc chắn đã phải trải nghiệm cảm giác "bất lực" trong phòng thay đồ của ĐT Argentina khi những thông tin lục đục nội bộ không ít lần được phơi bày trên các mặt báo ngay khi World Cup đang diễn ra. 

5 sai lầm của Sampaoli khiến Argentina bị loại và Messi vỡ mộng World Cup - Ảnh 5.

HLV Sampaoli không được lòng các cầu thủ Argentina

Thậm chí, trong không ít các tình huống, các cầu thủ Argentina còn "tự biên tự diễn" ngay trên sân thay vì nghe lời chỉ đạo của HLV này bên ngoài đường piste.

Điển hình là các sự vụ Aguero "bật" Sampaoli sau trận thua Croatia. Messi giận dỗi khiến Sampaoli phải... hỏi ý anh mỗi khi thay người...

5. Không tận dụng được thế mạnh của các cầu thủ

Dù sở hữu nhiều cầu thủ tấn công ở đẳng cấp thế giới, ĐT Argentina vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành đối thủ. Ngoài Messi, những tên tuổi khác như Aguero, Higuain, Pavon… đều không thể tái hiện hình ảnh của họ khi thi đấu tại màu áo CLB.

Trong khi đó, cầu thủ trẻ triển vọng Lo Celso của PSG thậm chí còn được ra sân 1 phút nào ở những trận đấu này. Và đặc biệt người luôn được kỳ vọng sẽ thay thế Messi, Paulo Dybala chỉ được chơi ít phút khi Argentina đã thua Croatia.

Diễn biến trận đấu Pháp 4-3 Argentina

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm