5 ý tưởng giúp tuyển Pháp chọc thủng hàng phòng ngự thép Uruguay

thứ sáu 6-7-2018 0:50:10 +07:00 0 bình luận
Trên tờ France Football, một mặt người Pháp ca ngợi Uruguay là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, một mặt họ đã đưa ra 5 lựa chọn để xuyên thủng hàng phòng ngự của Celeste.

Trên tờ France Football, một mặt người Pháp ca ngợi Uruguay là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, một mặt họ đã đưa ra 5 lựa chọn để xuyên thủng hàng phòng ngự của Celeste.

"Con thoi" đặc biệt

Uruguay sử dụng sơ đồ 4-4-2 nhưng họ có một hàng thủ chắc chắn với việc mới chỉ để lọt lưới 1 bàn, ngang với Brazil. Ngoài ra, các cầu thủ chơi ăn ý và tập trung.

Để phá vỡ lối chơi của Celeste, Pháp cần có một cầu thủ di chuyển con thoi giữa hàng thủ và hàng tiền vệ đối phương. Ở vị trí này, Didier Deschamps có thể sử dụng Antoine Griezmann và đặc biệt là Nabil Fekir.

Trong trường hợp tiền vệ của Lyon không được xếp đá chính và khi tỉ số là 0-0, anh có thể vào sân ở hiệp 2.

5 ý tưởng giúp tuyển Pháp chọc thủng hàng phòng ngự thép Uruguay - Ảnh 2.

Fekir và Griezmann

Kiểm soát hàng tiền vệ

Corentin Tolisso chắc chắn sẽ thay thế cho Blaise Matuidi bị treo giò và tiền vệ phòng ngự đang khoác áo Bayern Munich sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ cho Paul Pogba và các cầu thủ tấn công.

Thậm chí, nếu phía Uruguay tập trung nhiều vào Pogba, Tolisso có thể lao lên và ghi bàn.

5 ý tưởng giúp tuyển Pháp chọc thủng hàng phòng ngự thép Uruguay - Ảnh 3.

Tolisso

Nguồn cảm hứng từ... Jurgen Klopp

HLV của Liverpool từng nói rằng, "cách chúng tôi tấn công đối phương là cách chúng tôi phòng ngự. Nếu chúng tôi làm tốt, đối phương sẽ gặp nhiều khó khăn."

Ở đây, các hậu vệ của Uruguay như Caceres, Godin, Gimenez và Laxalt có thể phá bóng giỏi nhưng xử lý bóng lại là một vấn đề khác. Vì thế, nhiệm vụ của những cầu thủ tấn công bên phía Pháp như Olivier Giroud, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe là gây sức ép lên các hậu vệ Uruguay.

Cho phép Uruguay... tấn công

5 ý tưởng giúp tuyển Pháp chọc thủng hàng phòng ngự thép Uruguay - Ảnh 5.

Tuyển Pháp có thể nhử mồi Uruguay dâng cao để tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương

Uruguay phòng ngự tốt và vì thế, sẽ là tốt hơn nếu kéo hàng thủ của họ lên cao. Khi đó, Celeste sẽ để lộ những khoảng trống ở phía sau cho Mbappe và các đồng đội khai thác.

Tuy vậy, cách chơi này cũng sẽ đặt hàng thủ của Pháp vào thế phải chống đỡ và thực tế là trừ trận gặp Argentina, Les Bleus chưa gặp một đối thủ mạnh để buộc họ phải lui về.

Bài toán Mbappe

5 ý tưởng giúp tuyển Pháp chọc thủng hàng phòng ngự thép Uruguay - Ảnh 6.

Mbappe

Mbappe sẽ không thể có khoảng trống để thể hiện tốc độ như ở trận gặp Uruguay bởi Celeste chắc chắn sẽ kéo đội hình xuống thấp và chơi phòng ngự.

Nhiệm vụ của Mbappe là quấy rối bên phần sân đối phương, tạo khoảng trống cho các hậu vệ cánh di chuyển và tiền vệ tấn công có cơ hội lao lên.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm