7 yếu tố quyết định trận đấu sinh tử của Argentina trước Nigeria

thứ ba 26-6-2018 10:44:20 +07:00 0 bình luận
Những yếu tố dưới đây rất có thể sẽ là chìa khóa quyết định vận mệnh của Argentina trong trận chiến sống còn với Nigeria đêm nay.

Những yếu tố dưới đây rất có thể sẽ là chìa khóa quyết định vận mệnh của Argentina trong trận chiến sống còn với Nigeria đêm nay.

1. Sự đột biến của Argentina

Đội hình của Argentina lúc này về cơ bản không có sự khác biệt so với những con người đã lọt tới chung kết Copa Ameria dưới thời HLV Gerardo Martino.

7 yếu tố quyết định trận đấu sinh tử của Argentina trước Nigeria - Ảnh 1.

Messi và Di Maria vẫn là ngọn nguồn sáng tạo của Argentina sau nhiều năm

Sau 2 năm, tuyến giữa của Argentina vẫn không có thêm ai có thể đem lại sự đột biến trong lối chơi ngoài Di Maria và Messi. Trong khi đó những gương mặt còn lại như Biglia, Banega,... đã già hơn và phong độ cũng vì thể mà giảm đi khá nhiều.

Vậy nên Argentina cần phải có sẵn cho mình phương án B đề phòng trường hợp cả Di Maria và Messi bị bắt chết.

2. Đội bóng của các cầu thủ

Sau buổi họp bất thường vào hôm thứ sáu vừa qua, HLV Sampaoli dù vẫn giữ được ghế của mình nhưng tầm ảnh hưởng của ông lên toàn đội đã bị giảm sút đáng kể.

7 yếu tố quyết định trận đấu sinh tử của Argentina trước Nigeria - Ảnh 3.

Sampaoli đã không còn nắm trong tay nhiều quyền hạn như trước

Giờ đây ông chỉ còn nắm trong tay 30% quyền quyết định còn 70% còn lại sẽ thuộc về các cầu thủ. Vậy nên ở trận đấu tới đây, người ta có thể sẽ thấy những cầu thủ bị loại trong trận đấu với Croatia như Rojo, Banega, Di Maria trở lại.

Bên cạnh đó, vị trí tiền đạo cắm cùng đang được là dấu hỏi lớn về việc Aguero hay Higuan, ai sẽ được chọn?

3. Tử huyệt trong khung gỗ

Cách đây vài ngày, hàng loạt tờ báo lớn của Argentina đều xác nhận rằng Franco Armani sẽ thay thế tội đồ Wilfredo Caballero trong trận đấu quan trọng với Nigeria.

7 yếu tố quyết định trận đấu sinh tử của Argentina trước Nigeria - Ảnh 4.

Franco Armani đứng trước cơ hội có lần đầu tiên bắt chính cho ĐTQG

Tuy nhiên đây mới chỉ là lần đầu tiên mà Armani ra sân trong màu áo ĐTQG, điều này sẽ khiến người ta có quyền lo lắng về độ chắc chắn của anh trong khung gỗ.

4. Đối thủ Nigeria

Về lý thuyết, Nigeria không phải là đối thủ cùng đẳng cấp với những nhà đương kim á quân. Tuy nhiên với những áp lực cùng phong độ kém cỏi lúc này, Argentina chắc chắn sẽ không dễ để hạ được những "chú đại bàng".

7 yếu tố quyết định trận đấu sinh tử của Argentina trước Nigeria - Ảnh 5.

Nigeria không phải là đối thủ dễ chơi

Và trước sức trẻ cùng tốc độ của các cầu thủ bên phía Nigeria, Argentina không được phép để thủng lưới trước và bình tĩnh chờ đợi cơ hội nếu không muốn phải trả giá.

5. Quân bài bí mật Perez?

Trước trận đấu, BHL Argentina tiết lộ rằng tiền vệ Enzo Perez đang không được khỏe và chưa chắc có thể ra sân thi đấu. Trong khi đó nhật báo uy tin hàng đầu của Argentina - Clarin lại khẳng định rằng Perez hoàn toàn khỏe mạnh để đấu với Nigeria.

7 yếu tố quyết định trận đấu sinh tử của Argentina trước Nigeria - Ảnh 6.

Enzo Perez sẽ có vai trò quan trọng trong trận đấu tới?

Đây rất có thể là chiêu bài tâm lý từ phía BHL Argentina để làm hoang mang đối thủ trước trận đánh lớn. Không loại trừ khả năng Perez sẽ có nhiệm vụ quan trọng ở trong cách chơi của Argentina đêm nay.

6. Tâm lý của toàn đội

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, tâm lý đè nặng là điều các cầu thủ Argentina phải cởi bỏ nếu muốn có màn trình diễn tốt trước Nigeria.

7 yếu tố quyết định trận đấu sinh tử của Argentina trước Nigeria - Ảnh 7.

Messi và các đồng đội phải vượt qua được rào cản tâm lý

Vẫn biết những kết quả đáng thất vọng liên tiếp cùng sức ép từ truyền thông và NHM là rất lớn song nếu ra sân với một đôi chân nặng trĩu, lối chơi của Argentina sẽ khó lòng có thể trở nên thanh thoát.

7. Croatia

Messi và các đồng đội chắc chắn rất cần sự giúp đỡ từ Croatia trong trận đấu với Iceland để giúp họ có thể đi tiếp vào vòng trong.

7 yếu tố quyết định trận đấu sinh tử của Argentina trước Nigeria - Ảnh 8.

Argentina cần Croatia giúp sức để đánh bại Iceland

Chỉ cần Croatia không để thua trước Iceland, con đường tiến vào vòng knock-out của Argentina sẽ rộng mở hơn bao giờ hết. Tất nhiên trước đó, họ vẫn sẽ giành được kết quả tốt trước Nigeria.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm