8 ứng viên vô địch còn phải giải quyết những gì trước thềm World Cup 2018 (Phần 1)

thứ bảy 2-6-2018 11:51:59 +07:00 0 bình luận
World Cup 2018 đã cận kề và giờ là thời điểm các đội bóng, đặc biệt 8 ứng viên vô địch hàng đầu đang phải chạy đua để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng qua đó sẵn sàng chinh chiến trên đất Nga.

World Cup 2018 đã cận kề và giờ là thời điểm các đội bóng, đặc biệt 8 ứng viên vô địch hàng đầu đang phải chạy đua để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng qua đó sẵn sàng chinh chiến trên đất Nga.

Chỉ còn đúng 12 ngày nữa World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh thế nhưng 8 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch vẫn đang phải đau đầu với những vấn đề của riêng mình.

1. ĐT Brazil

Vấn đề lớn nhất của Selecao lúc này hiển nhiên là tình hình chấn thương của ngôi sao số 1 Neymar. Sau khi thông báo đã bình phục hoàn toàn thì mới đây Neymar lại khiến NHM phải lo lắng khi cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ trong buổi tập cùng ĐT Brazil hồi giữa tuần.

8 ứng viên vô địch còn phải giải quyết những gì trước thềm World Cup 2018 (Phần 1) - Ảnh 1.

Chấn thương của Neymar đang khiến Brazil lo lắng

Chấn thương là vậy, thể lực và phong độ của ngôi sao này cũng là điều khiến giới chuyên môn tỏ ra vô cùng quan ngại. Lần cuối cùng Neymar đá chính đã từ ngày 25/2. Được biết, Brazil xác nhận Neymar sẽ chơi 1 hiệp ở trận giao hữu gặp Croatia tối nay và nếu mọi việc suôn sẻ, hy vọng tiền đạo này sẽ kịp bình phục cho trận ra quân.

Tất nhiên, nếu không thể, Brazil sẽ phải tính đến phương án tập trung hỏa lực cho cho Gabriel Jesus.

2. ĐT Đức

Cũng giống như Brazil, HLV Joachim Low đang phải đau đầu với tình hình của thủ thành Manuel Neuer. Cầu thủ 32 tuổi đã có lần đầu trở lại khung gỗ sau gần 1 năm nghỉ thi đấu vào rạng sáng nay và chơi khá ổn dù Đức thua Áo 1-2.

8 ứng viên vô địch còn phải giải quyết những gì trước thềm World Cup 2018 (Phần 1) - Ảnh 2.

Neuer và Ter Stegen, ai sẽ là người được bắt chính tại World Cup?

Tuy nhiên do đã nghỉ thi đấu quá lâu nên Low vẫn phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xem nên tin tưởng Neuer hay trao cơ hội cho Ter Stegen, người đã có màn trình diễn cực tốt mùa giải vừa qua trong màu áo Barca.

3. ĐT Pháp

Không phải lo lắng vì chấn thương của trụ cột như Đức và Brazil nhưng Didier Deschamps cũng đang rất đau đầu để chọn ra 11 cầu thủ đá chính giữa một rừng các ngôi sao hạng khủng như Griezmann, Dembele, Mbappe,... mà không gây bất đồng nội bộ.

8 ứng viên vô địch còn phải giải quyết những gì trước thềm World Cup 2018 (Phần 1) - Ảnh 3.

ĐT Pháp đang sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình

Bên cạnh đó, phong độ của Pogba cũng là điều khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi do cầu thủ này chơi rất thất thường và đang có dấu hiệu sa sút ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua trong màu áo Man Utd.

4. ĐT Tây Ban Nha

Với việc HLV Julen Lopetegui đã loại Alvaro Morata khỏi danh sách 23 cầu thủ chính thức, giờ đây mọi hy vọng trên hàng công đều được đặt cả trên vai của Diego Costa.

8 ứng viên vô địch còn phải giải quyết những gì trước thềm World Cup 2018 (Phần 1) - Ảnh 4.

Diego Costa là hy vọng số 1 của TBN trên hàng công

Mặc dù đã có nửa mùa giải chơi khá hay tại Atletico Madrid nhưng khả năng tỏa sáng của Diego Costa ở ĐTQG vẫn còn là một dấu hỏi. Minh chứng là anh mới chỉ có vỏn vẹn 7 bàn sau 18 lần ra sân cho đội bóng áo đỏ, kém xa con số 13 bàn/23 trận của Morata.

(Còn tiếp...)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm