Alan Shearer: VAR và trọng tài suýt gây thảm họa World Cup nếu Iran loại Bồ Đào Nha

thứ ba 26-6-2018 4:56:01 +07:00 0 bình luận
Phân tích trên Đài BBC, cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng, sự máy móc của VAR cùng quyết định cảm tính của trọng tài đã mắc lỗi khi cho Iran hưởng phạt đền ở phút 90+1', điều suýt chút nữa gây ra "thảm họa ở World Cup 2018" khiến Bồ Đào Nha bị loại.

Phân tích trên Đài BBC, cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng, sự máy móc của VAR cùng quyết định cảm tính của trọng tài đã mắc lỗi khi cho Iran hưởng phạt đền ở phút 90+3', điều suýt chút nữa gây ra "thảm họa ở World Cup 2018" khiến Bồ Đào Nha bị loại.


Sau khi có bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+1', các cầu thủ Iran đã vùng lên mạnh mẽ hơn và tiền đạo Mehdi Taremi đã có cơ hội đối mặt thủ môn Rui Patricio để sút bóng tung mành lưới của ĐT Bồ Đào Nha, nhưng là ... ở bên ngoài khung thành.

Alan Shearer: VAR và trọng tài suýt gây thảm họa World Cup nếu Iran loại Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Mehdi Taremi đã có cơ hội để loại ĐT Bồ Đào Nha từ vòng bảng World Cup 2018, nhưng đã bỏ lỡ

Đặt giả thuyết Taremi thành công trong tình huống này, ĐT Iran sẽ giành chiến thắng 2-1 và nghiễm nhiên chiếm ngôi đầu bảng B với 6 điểm. Khi đó vị trí thứ 2 thuộc về Tây Ban Nha với 5 điểm, và ĐT Bồ Đào Nha sẽ bị loại với chỉ 4 điểm sau 3 lượt trận.

Theo quan điểm của cựu danh thủ Alan Shearer, nếu viễn cảnh trên thực sự xảy ra thì đó sẽ là một sự bất công lớn với Bồ Đào Nha và là "thảm họa ở World Cup 2018".

Alan Shearer: VAR và trọng tài suýt gây thảm họa World Cup nếu Iran loại Bồ Đào Nha - Ảnh 2.

Cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng trọng tài đã mắc sai lầm khi thổi phạt đền đối với ĐT Bồ Đào Nha

"Cedric Soares đã đứng rất sát Sardar Azmoun trong tình huống bóng chạm vào cánh tay của anh ta. Cedric cũng không giơ tay lên với chủ đích ngăn bóng", Alan Shearer chia sẻ trên Đài BBC.

Kỳ lạ hơn nữa là các cầu thủ Iran thậm chí còn không đòi phạt đền trong tình huống này, nhưng ông trọng tài Enrique Caceres lại quyết định bắt lỗi phạt đền, sau đó tìm đến công nghệ VAR tham khảo trước khi chỉ tay chắc nịch vào chấm 11m trước cầu môn của ĐT Bồ Đào Nha. 

Alan Shearer: VAR và trọng tài suýt gây thảm họa World Cup nếu Iran loại Bồ Đào Nha - Ảnh 3.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền cho ĐT Iran

"Trọng tài Enrique Caceres đã rất may mắn ở tình huống này. Nếu ĐT Iran ghi bàn vào phút cuối thì mọi chuyện sẽ trở nên hỗn loạn kinh khủng. Nếu ông ta nghĩ đó là một quả penalty, và hậu vệ Bồ Đào Nha đã cố ý dùng tay chơi bóng thì điều đó thật điên rồ".

Alan Shearer: VAR và trọng tài suýt gây thảm họa World Cup nếu Iran loại Bồ Đào Nha - Ảnh 4.

Trọng tài Caceres tham khảo công nghệ VAR

"Mỗi lần bóng chạm tay là có penalty? Làm sao ông ta (Enrique Caceres) có thể nghĩ như vậy được cơ chứ. Đó cũng chính là nỗi sợ hãi của tôi khi các cầu thủ tham gia những trận đấu như thế này và chúng bị biến thành những trò hề thực sự, một phần không nhỏ chính từ những pha quay chậm của VAR".

Tính đến thời điểm hiện tại, World Cup 2018 đã có đến 20 quả penalty, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. 15 lần các tình huống phạt đền đã được tận dụng thành công và chỉ có 5 cầu thủ thực hiện không thành công là Messi, Cueva,Sigurdsson, Al-Muwallad và Ronaldo.

Video kết quả trận Iran - Bồ Đào Nha ở World Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm