BLV Vũ Quang Huy: "Ronaldo có thể không chơi hết trận, nhưng BĐN sẽ thắng Morocco"!

thứ tư 20-6-2018 11:20:05 +07:00 0 bình luận
Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng Ronaldo chơi bóng ngày càng khôn khéo và biết phân phối sức lực để có thể đi trọn vẹn chặng đường World Cup 2018.

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng Ronaldo chơi bóng ngày càng khôn khéo và biết phân phối sức lực để có thể đi trọn vẹn chặng đường World Cup 2018.

* Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 và nhận diện ứng viên vô địch

* Kết quả và BXH World Cup 2018 mới nhất

BLV Vũ Quang Huy nhận định: " Với Ronaldo thời điểm này, không nhất thiết trận đấu nào cũng phải tỏa sáng. Ronaldo đá bằng đầu óc nhiều hơn, có sự phân phối hợp lý về thể lực".

"Ronaldo đá có sự tính toán, phong độ rơi vào trận quan trọng. Thậm chí, anh ta có thể sẽ không đá hết trận gặp Morocco tối nay. Giống như cách ở La Liga vừa rồi, Ronaldo được tạo điều kiện đá "xen kẽ" để dành sức cho Champions League. Tôi nghĩ Bồ Đào Nha thắng thuyết phục nhưng Ronaldo có lẽ không cần nỗ lực 120% để tỏa sáng tiếp trước một Morocco dễ chơi hơn".

BLV Vũ Quang Huy: Ronaldo có thể không chơi hết trận, nhưng BĐN sẽ thắng Morocco! - Ảnh 1.

Ronaldo sẽ phân phối sức lực hợp lý để đạt thể trạng sung mãn nhất trong những thời khắc quan trọng.

Ronaldo sẽ phân phối sức lực hợp lý để đạt thể trạng sung mãn nhất trong những thời khắc quan trọng.

BLV Vũ Quang Huy cũng đồng tình với quan điểm cho rằng Ronaldo sẽ bung sức ở một khoảng thời gian nhất định trong trận giúp Bồ Đào Nha chiến thắng. Sau đó, HLV Fernando Santos sẽ tính toán để thay anh ra nhằm giữ sức.

"Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Ronaldo không đá hết trận. Tất nhiên, Ronaldo vào sân thì HLV nào cũng muốn phát huy hết điểm mạnh của anh ta, nhưng cũng có thể chỉ tối ưu hóa khả năng trên sân thôi, không cần thiết phải tỏa sáng nhiều", BLV Quang Huy chia sẻ.

Hai tấm vé vào vòng trong ở bảng B World Cup 2018 được nhận định sẽ thuộc về Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Nói về cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng 1, BLV Quang Huy cho rằng anh đã không nghĩ trận đấu được đẩy lên cao trào như thế.

BLV Quang Huy nói: "Gặp một Tây Ban Nha đang có vấn đề nội bộ khi thay tướng trước giải, lại có nhiều đồng đội quen thuộc, cá nhân Ronaldo tôi miêu tả bằng từ "hung hăng".

"Thật ra, trước trận Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha, nhiều người nhìn nhận là hai đội này sẽ vào vòng trong. Trận đấu bị đẩy nóng lên một cách bất ngờ chính do thái độ nhiệt quá mức cần thiết của Ronaldo. Ngay từ đầu trận anh ta đã như vậy, và sau khi kiếm về quả phạt đền, trận đấu căng lên là do Ronaldo".

"Trận tới Bồ Đào Nha gặp Morrocco không nhất thiết phải căng thẳng đến như thế. Tôi nghĩ không cần thiết và chưa chắc Ronaldo đã cần phải tỏa sáng. Tôi cho rằng Bồ Đào Nha sẽ thắng thôi. Ronaldo không tỏa sáng, Bồ Đào Nha cho ai vào thay thế cũng không phải điều quá ngạc nhiên".

Những bàn thắng của Ronaldo ở các giải đấu quốc tế lớn trong sự nghiệp.

Sau lượt trận thứ nhất vòng bảng World Cup 2018, BLV Vũ Quang Huy ấn tượng với cá nhân Ronaldo sau cú hattrick đầu tiên tại sân chơi này. Về tập thể, ông ấn tượng nhất với Bỉ và Anh vì lực lượng của hai đội đồng đều và sẽ tiến sâu ở giải đấu trên đất Nga.

Lượt trận thứ nhất vòng bảng World Cup 2018 cũng ghi nhận nhiều ông lớn trầy trật thi đấu với những đội chiếu dưới như Đức, Pháp, Brazil, Argentina.

BLV Quang Huy chia sẻ góc nhìn: "Tội nghĩ do việc nhập cuộc đầu trận đã trở nên khó khăn. Bóng đá giờ đề cao tinh thần đồng đội. Giống như tuyển Anh giờ không có nhạc trưởng. Cầu thủ hay thì không phải thời nào cũng có, thành ra bóng đá thế giới có xu hướng lấy phối hợp đồng đội để bù đắp sự thiếu hụt các ngôi sao. Vấn đề là phát huy thế nào thôi vì cầu thủ hay không phải lúc nào cũng xuất hiện".

VŨ QUANG HUY

Bình luận viên bóng đá nổi tiếng và được yêu thích bậc nhất của Việt Nam. Hiện tại, anh đang là Giám đốc Kênh Thể thao, Văn hóa và Giải trí VTC3 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm