Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup

chủ nhật 8-7-2018 18:02:29 +07:00 0 bình luận
Các tình huống đá phạt cố định đã trở thành những miếng đánh quan trọng để quyết định kết quả các trận đấu ở vòng Tứ kết World Cup 2018.

Các tình huống đá phạt cố định đã trở thành những miếng đánh quan trọng để quyết định kết quả các trận đấu ở vòng Tứ kết World Cup 2018.

 

Tính đến trước vòng Bán kết World Cup 2018, tổng cộng 68 bàn thắng đã được ghi từ các tình huống cố định, chiếm đến 44% bàn thắng ở giải đấu năm nay.

Riêng ở vòng Tứ kết, tất cả các trận đấu đều có dấu ấn của các tình huống bóng chết được dàn xếp vô cùng tỉ mỉ theo những cách riêng của mỗi đội.

Với bàn thắng mở tỷ số với lưới Thụy Điển, đội tuyển Anh đã có 8/11 bàn thắng ở World Cup năm nay được thực hiện từ các tình huống đá phạt góc và đá phạt.

Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup - Ảnh 1.

Đội tuyển Anh đang là Vua bóng chết ở World Cup 2018

Đáng nói hơn nữa là các cầu thủ Anh đã ghi bàn sau những tình huống sắp xếp đá phạt được chuẩn bị rất chu đáo sau khi nghiên cứu những lời khuyên về cách tổ chức tấn công và che chắn cho mục tiêu đón bóng như thế nào từ các giải bóng bầu dục và đặc biệt là giải bóng rổ nhà nghề số 1 hành tinh, NBA.

Trước khi Harry Maguire đánh đầu tung lưới Thụy Điển, anh đã trao đổi với Harry Kane trước khi tiền đạo đội trưởng của Tam Sư di chuyển theo hướng khác để thu hút hậu vệ đối phương và mở ra cơ hội ghi bàn cho Maguire vốn đã nấp sau lưng Sterling, trước khi lao lên dứt điểm.

Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup - Ảnh 3.

Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup - Ảnh 4.

Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup - Ảnh 5.

Thông thường, các cầu thủ Anh sẽ đứng tập trung trong vòng cấm địa đối phương, trước khi tỏa ra nhiều hướng khác nhau khiến đối thủ không biết tổ chức theo kèm như thế nào để khóa chặt tất cả các cầu thủ tấn công.

Ở bàn thắng mở tỷ số của Bỉ vào lưới Brazil, nhiều người có thể cho rằng đội bóng Châu Âu đã gặp may mắn vì Fernandinho đánh đầu phản lưới nhà mà quên mất vai trò "gây bất ngờ" của Vincent Kompany.

Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup - Ảnh 7.

Khi Nacer Chadli đặt bóng chuẩn bị thực hiện quả đá phạt góc, Kompany vẫn còn đứng ở  trung lộ trước vòng vây của các cầu thủ Brazil. Nhưng khi nhận thấy đồng đội sắp thực hiện đường chuyền. Kompany đã thực hiện một tình huống chạy băng cắt khung thành, và chỉ cần một tình huống chạm nhẹ vào bóng cũng đủ khiến Fernandinho giật mình mà đánh đầu phản lưới nhà.

Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup - Ảnh 8.

Ở trận đấu giữa Pháp và Uruguay, trung vệ Raphael Varane cũng đã có một tình huống di chuyển thông minh từ rìa vòng cấm địa vào trung lộ để thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương, trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Fernando Muslera trong tư thế … không bị ai kèm.

Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup - Ảnh 9.

Thống kê khó tin chỉ ra bóng chết sẽ còn làm náo loạn World Cup - Ảnh 10.

Còn ở trận Tứ kết cuối cùng ở World Cup năm nay, Mario Fernandes cũng đã núp sau lưng đồng đội trước khi lao lên đóng đường chuyền của Alan Dzagoev để đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Nga. 

Tất cả những tình huống này đều cho thấy, nhiều đội bóng thạm World Cup 2018 đã chuẩn bị rất kỹ cho những tình huống cố định  và vòng Bán kết chắc chắn sẽ còn nhiều điều bất ngờ đến từ bóng chết. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm