Brazil bị loại ở tứ kết World Cup và Neymar phải trả giá cho màn ăn vạ tai tiếng?

thứ bảy 7-7-2018 8:05:10 +07:00 0 bình luận
Brazil đã hứng chịu kết cục đau đớn khi bị Bỉ loại ở tứ kết World Cup 2018, đồng thời cũng là thất bại nặng nề cho Neymar trên phương diện cá nhân với những kỳ vọng to lớn.

Brazil đã hứng chịu kết cục đau đớn khi bị Bỉ loại ở tứ kết World Cup 2018, đồng thời cũng là thất bại nặng nề cho Neymar trên phương diện cá nhân sau những kỳ vọng to lớn.

Đây không phải là năm của Neymar, người từng được cả thế giới biết đến với cuộc chuyển nhượng đắt nhất hành tinh. Anh dính chấn thương ở PSG và vắng mặt ở phần cuối mùa giải. Khi World Cup được coi như một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp thì anh lại cùng Brazil bị Bỉ loại bỏ một cách tủi hổ ở vòng tứ kết.

Brazil bị loại ở tứ kết World Cup và Neymar phải trả giá cho màn ăn vạ tai tiếng? - Ảnh 1.

Neymar và Brazil bị loại đau đớn

Cho đến phút 93 của trận đấu với Bỉ, Neymar vẫn có thể là người hùng nếu cú sút của anh không bị thủ môn Courtois cản phá. Trước đó ít phút, tiền đạo này đòi một quả phạt đền sau pha va chạm với Meunier nhưng trọng tài đã xua tay.

CĐV Brazil tức giận nói về Neymar

Những nỗ lực thất bại ấy khiến cho World Cup thêm một lần trở thành ký ức đáng quên của Neymar. 

Cách đây 4 năm, chấn thương lưng do Zuniga gây ra khiến Neymar lỡ trận bán kết và chứng kiến Brazil bị Đức nghiền nát với tỷ số tủi hổ (7-1). Còn bây giờ, pha ăn vạ tai tiếng trong trận gặp Mexico được người hâm mộ nhắc đến nhiều hơn là số bàn thắng (ít ỏi) hay những màn trình diễn của anh.

Brazil bị loại ở tứ kết World Cup và Neymar phải trả giá cho màn ăn vạ tai tiếng? - Ảnh 3.

Pha ăn vạ của Neymar gây ra ác cảm cho nhiều người, gồm cả các trọng tài

Khi hình ảnh Neymar lặn lộn trên sân tràn ngập trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng ngôi sao này đã phải trả giá cho hành động này bằng thất bại trước Bỉ.

Đã có bằng chứng trong trận đấu này rằng, các trọng tài đều nhận thức được "danh tiếng" ăn vạ của Neymar nên cũng thận trọng hơn khi đưa ra quyết định thổi phạt.

Highlights trận Bỉ - Brazil

Ngay trước giờ giải lao, cầu thủ đắt giá nhất thế giới ngã xuống sau một thách thức từ hậu vệ Meunier. Nó có lẽ là cơ hội tốt cho một quả phạt đền, mặc dù vậy, trọng tài lại cảm thấy không thuyết phục.

Tệ hơn nữa, 3 lần khác trong hiệp 2, Neymar cũng ngã trong vòng cấm của Bỉ mà có thể dẫn tới thổi phạt đền. Nhưng từ trọng tài chính cho đến các trợ lý trọng tài video (VAR) đều từ chối mà có lẽ một phần từ chính sự "cảnh giác" với cầu thủ này mà họ đã chứng kiến.

Brazil bị loại ở tứ kết World Cup và Neymar phải trả giá cho màn ăn vạ tai tiếng? - Ảnh 6.

Neymar có những ký ức đáng quên tại World Cup

Ở tuổi 26, Neymar vẫn còn đủ trẻ để chiến đấu cho chức vô địch thế giới tại Qatar, nhưng việc bị loại bỏ này gây ra đòn tâm lý lớn cho anh. Bây giờ Neymar sẽ bắt đầu kỳ nghỉ của mình mà không biết sẽ chơi ở đâu mùa tới. Anh muốn đến Real Madrid? PSG luôn nói không hề có chuyện đó.

Dự đoán World Cup 2018 cùng Mizuno

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm