Brazil không thể phá dớp, Bỉ giành vé vào Bán kết gặp Pháp

thứ bảy 7-7-2018 2:11:44 +07:00 0 bình luận
Brazil lần thứ 4 liên tiếp bị loại khỏi World Cup khi chạm trán một đội bóng Châu Âu. 4 năm sau thảm kịch thua Đức 1-7, Brazil tiếp tục nếm mùi thất bại 1-2 trước Bỉ qua đó cay đắng nhìn đối thủ giành vé vào bán kết.

Brazil lần thứ 4 liên tiếp bị loại khỏi World Cup khi chạm trán một đội bóng Châu Âu. 4 năm sau thảm kịch thua Đức 1-7, Brazil tiếp tục nếm mùi thất bại 1-2 trước Bỉ qua đó cay đắng nhìn đối thủ giành vé vào bán kết.

Video Bỉ giành chiến thắng 2-1 trước Brazil 

Cặp đấu được mong đợi nhất ở vòng tứ kết World Cup 2018 đã không làm khán giả phải thất vọng khi 2 đội đã trình diễn một lối chơi tấn công ở tốc độ nhanh với rất nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. 

Chỉ tính riêng hiệp 1 của trận đấu này đã có số lượng cú sút nhiều nhất trong 45 phút đầu tiên trong những trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp của World Cup 2018, tổng cộng 18 tình huống dứt điểm.

Brazil không thể phá dớp, Bỉ giành vé vào Bán kết gặp Pháp - Ảnh 2.

Thiago Silva đã sút bóng chạm cột dọc khung thành của đội tuyển Bỉ

Ngay sau khi Thiago Silva bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Brazil, Bỉ đã vươn lên dẫn trước đầy may mắn khi Fernandinho trở thành cầu thủ Brazil thứ 2 phản lưới nhà ở sân chơi World Cup, sau tình huống mắc lỗi của Marcelo ở trận đấu với Croatia vào năm 2014.

Brazil không thể phá dớp, Bỉ giành vé vào Bán kết gặp Pháp - Ảnh 3.

Bỉ vươn lên dẫn trước nhờ tình huống phản lưới nhà của Fernandinho

Với lợi thế dẫn trước, Bỉ càng thuận lợi triển khai thế trận phòng ngự phản công và Kevin de Bruyne đã có sút xa sau chuẩn xác khép lại một tình huống phản công sắc bén.

Pha lập công này đã giúp De Bruyne trở thành cầu thủ Bỉ đầu tiên ghi bàn thắng tại vòng tứ kết World Cup, sau chiến công của Jan Ceulemans vào năm 1986. Ngoài ra, tiền vệ người Bỉ cũng đón nhận thêm một vinh dự khác khi trở thành cầu thủ thứ 100 ghi bàn tại World Cup năm nay.

Brazil không thể phá dớp, Bỉ giành vé vào Bán kết gặp Pháp - Ảnh 4.

De Bruyne vừa lập siêu phẩm giúp Bỉ hạ gục Brazil

Bỉ đã có 9 cầu thủ ghi bàn tại World Cup 2018, một thống kê cho thấy sự đa dạng trong cách tiếp cận khung thành đối phương của đội bóng Châu Âu. Tính ra, chỉ có đội hình Italia năm 2006 và Pháp năm 1982 mới sở hữu số lượng cầu thủ ghi bàn nhiều hơn trong một kỳ World Cup (10 cầu thủ)

Bị dẫn trước đến 2 bàn chỉ sau 31 phút thi đấu, Brazil buộc phải dâng toàn bộ đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ, và trừ thủ môn Alisson, tất cả những cầu thủ Brazil đều tham gia trực tiếp vào ít nhất một tình huống dứt điểm về phía khung thành Bỉ.

Brazil không thể phá dớp, Bỉ giành vé vào Bán kết gặp Pháp - Ảnh 6.

Augusto ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Brazil

Tuy nhiên, Selecao đã không thể phá lại cái dớp bị loại trước các đại diện Châu Âu trong 3 kỳ World Cup trước đó. 

Những sự điều chỉnh như tung Firmino, Douglas Costa và Augusto vào sân ở hiệp 2 giúp Brazil triển khai bóng mạch lạc hơn. Bàn thắng cũng đã đến khi Augusto thoát xuống đánh đầu hiểm hóc hạ Courtois từ cú bấm bóng chuẩn xác của Coutinho.

Tuy vậy, cũng chính bộ đôi Augusto - Coutinho sau đó bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn khiến tỷ số 1-2 không thể san lấp.

Brazil không thể phá dớp, Bỉ giành vé vào Bán kết gặp Pháp - Ảnh 8.

Brazil tiếp tục thất bại trước các đội bóng Châu Âu ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup

Với thất bại này, Brazil trở thành đội bóng Nam Mỹ cuối cùng bị loại khỏi World Cup 2018, trong khi Bỉ đã có lần thứ 2 lọt vào Bán kết World Cup, kể từ thành tích xếp hạng 4 ở Mexico 1986. 

Brazil đã có 4 lần liên tiếp bị loại ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup bởi một đội bóng Châu Âu, bao gồm Pháp (2006), Hà Lan (2010), Đức (2014) và Bỉ (2018).

Brazil không thể phá dớp, Bỉ giành vé vào Bán kết gặp Pháp - Ảnh 10.

Thông số chuyên môn trận Brazil vs Bỉ


Tỷ số chung cuộc

Brazil 1–2 Bỉ

Cầu thủ ghi bàn

Brazil: Augusto (76')

Bỉ: Fernandinho (OG 14'), De Bruyne (31')


Đội hình thi đấu

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho (Renato Augusto 73'), Fernandinho; Willian (Firmino 46'), Coutinho, Neymar; Gabriel Jesus (Douglas Costa 58').

Bỉ (3-4-3): Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, Fellaini, Witsel, Chadli (Vermaelen 82'); De Bruyne, Lukaku (Tielemans 87'), Eden Hazard.

Dự đoán World Cup 2018 cùng Mizuno

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm