“Cách tiếp cận của đội tuyển Đức là thứ... bóng đá tự sát”!

thứ năm 28-6-2018 14:43:11 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Đức đã chịu cú sốc lớn nhất sau 80 năm qua trong lịch sử World Cup. Cựu danh thủ của Liverpool và là bình luận viên Jamie Carragher cho rằng, cách tiếp cận của Đức là thứ “bóng đá tự sát”.

Đội tuyển Đức đã chịu cú sốc lớn nhất sau 80 năm qua trong lịch sử World Cup. Cựu danh thủ của Liverpool và là bình luận viên Jamie Carragher cho rằng, cách tiếp cận của Đức là thứ "bóng đá tự sát".

"Cơ hội để cười vào thất bại của bóng đá Đức là rất hiếm. Hãy nhớ điều gì đã xảy ra trong lần cuối cùng đội tuyển Đức bị loại ở một giải đấu lớn?

Đó là EURO 2000. Việc Liên đoàn bóng đá Đức tái cơ cấu sau đó đã mang lại cho họ chức vô địch World Cup 14 năm sau, cũng như một vài trận chung kết và bán kết trong khoảng thời gian này.

“Cách tiếp cận của đội tuyển Đức là thứ... bóng đá tự sát”! - Ảnh 1.

Đức trải qua cả 3 trận đấu nghèo nàn tại World Cup 2018

Bây giờ, sau những gì đã thể hiện một cách rõ ràng trong 3 màn trình diễn nghèo nàn trên đất Nga, việc xây dựng lại đội tuyển Đức là điều cần thiết.

Về mặt chiến thuật, hiếm khi nào người hâm mộ được chứng kiến một đội bóng với rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm và khả năng lại luôn mắc phải những sai lầm đắt giá.

Có ba sự khác biệt lớn giữa đội bóng từng vô địch ở Brazil năm 2014 và bây giờ là Philipp Lahm, Miroslav Klose và Bastian Schweinsteiger.

“Cách tiếp cận của đội tuyển Đức là thứ... bóng đá tự sát”! - Ảnh 2.

Đức thiếu nhân sự để thực hiện các nhiệm vụ tương tự như cách đây 4 năm

Bốn năm trước đây, Đức đã thống trị với chất lượng của mình, điều mà bây giờ họ hoàn toàn thiếu. Klose đảm bảo quyền lực trong vòng cấm để biến thành bàn thắng, Schweinsteiger ở thời kỳ đỉnh cao có thể vững vàng trước hàng phòng thủ và ngăn chặn đối phương phản công. Vai trò lãnh đạo, tổ chức và tốc độ của đội trưởng Lahm cũng ảnh hưởng lớn đến lối chơi.

Người Đức chơi cùng một hệ thống ở Nga, nhưng thiếu nhân sự để thực hiện các nhiệm vụ tương tự như những người đã từ giã đội tuyển, để rồi dẫn đến thảm họa. Thật khó mong đợi điều gì tốt lành nếu các trung vệ thiếu tốc độ và thường xuyên mặt đối mặt với cầu thủ tấn công đối phương.

“Cách tiếp cận của đội tuyển Đức là thứ... bóng đá tự sát”! - Ảnh 4.

Hummels không đáng tin cậy ở hàng thủ

Mats Hummels luôn tạo ra cảm giác anh phải có bóng hơn là khi không có nó bởi mối đe dọa bị đối thủ vượt qua. Jerome Boateng cũng hay mắc lỗi như vậy. Quan hệ đối tác giữa họ ở trận đấu với Mexico là một thảm họa.

Cảnh báo đã được đưa ra sau trận đấu đầu tiên khi bộ đôi này không thể bảo vệ cho đội nhà, nhưng họ tiếp tục hợp tác ở trận gặp Thụy Điển cho đến khi tình trạng khẩn cấp được đẩy lên mức cao nhất với một cặp đôi khác chống lại Hàn Quốc.

Cách tiếp cận của Đức là thứ bóng đá tự sát. Đức đã bước vào mỗi trận mà tin rằng họ có thể áp đặt mình là kẻ bề trên, nhưng chất lượng của họ rõ ràng không bao giờ được nhìn thấy.

“Cách tiếp cận của đội tuyển Đức là thứ... bóng đá tự sát”! - Ảnh 6.

Nhập cuộc với thái độ của kẻ bề trên là cách tuyển Đức tự sát

Phải thừa nhận rằng Đức không phải là một đội hình lão hóa ở giải đấu này. Kể từ khi vô địch World Cup, họ đã lọt vào bán kết Euro 2016 và đoạt Confederations Cup.

Họ có một số cầu thủ trẻ xuất sắc mới nổi, nhưng những người có ảnh hưởng lớn đến chiến tích cách đây 4 năm vẫn chưa quá tuổi 30.

Vì thế, ngoài những thiếu sót về chiến thuật, người ta phải đặt dấu hỏi về vấn đề động lực cho rất nhiều cầu thủ ưu tú của tuyển Đức, thậm chí có thể cả HLV Joachim Low. Nói cách khác, có một cảm giác tự mãn đã len lỏi trong lòng đội tuyển khi bước vào giải đấu này.

Highlights trận Hàn Quốc - Đức

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm