Cái bóp trán, "Messi-trét", và giấc mơ dang dở...

Nhà báo Dương Quỳnh
thứ sáu 22-6-2018 4:01:19 +07:00 0 bình luận
Khi camera lia đến đội Argentina lúc quốc ca cử lên, đã ghi trọn cảnh Messi cúi gằm mặt, bàn tay phải liên tục bóp hai bên thái dương và bóp trán. Tờ Mirror nhận xét, "có vẻ Messi bị stress"...

Khi camera lia đến đội Argentina lúc quốc ca cử lên, đã ghi trọn cảnh Messi cúi gằm mặt, bàn tay phải liên tục bóp hai bên thái dương và vầng trán. Tờ Mirror nhận xét "có vẻ Messi đang bị stress"...

...Không ai biết Messi nghĩ gì trong đầu lúc đó. Nhưng biểu cảm ấy rõ ràng là bộc lộ sự căng thẳng, bị áp lực, mệt mỏi cả về thể xác lẫn tâm lý. 

Cái bóp trán, Messi-trét, và giấc mơ dang dở... - Ảnh 1.

Messi quá căng thẳng ngay từ khi trận đấu bắt đầu

Cơn stress nặng, dường như trút xuống đầu Messi sau quả 11m anh sút hỏng ăn khiến Argentina đánh rơi chiến thắng trước Iceland ở trận ra quân (1-1).

Và dường như không thể thiếu tác nhân gián tiếp mà giới truyền thông bơm vào, từ những bàn thắng tới dồn dập và cách ăn mừng kiểu "vuốt râu dê" của kình địch Ronaldo mà nhiều người đang cố phân tích xem liệu CR7 muốn "gửi gắm ý tứ" gì cho Messi.

Sự thật, nếu Messi đá thành công quả 11m cách đây 5 ngày, có lẽ anh đã ngẩng cao đầu kiêu hãnh khi quốc ca Argentina vang lên. Và các cầu thủ áo xanh da trời cũng không bước vào cuộc chạm trán Croatia với "đôi chân đeo đá", run rẩy, lạc nhịp, cạn kiệt ý tưởng chiến thuật.

Nhưng thời gian không thể quay ngược để Messi sửa sai nữa!

Và dù Maradona có hôn lấy hôn để chiếc áo in tên Messi trên khán đài sân Nodgorov trước giờ bóng lăn, thì nó cũng không đủ truyền nhiệt xuống dưới sân cho "truyền nhân" của ông, Messi, hay cả tập thể Argentina.

Cái bóp trán, Messi-trét, và giấc mơ dang dở... - Ảnh 3.

Messi bất lực không thể kéo cả đoàn tàu Argentina

Người đã mở tỷ số trước Iceland, tiền đạo Kun Aguero, mất hút giữa bàn cờ caro Croatia. Thống kê cho thấy Aguero chỉ có đúng 7 pha chạm bóng và đặc biệt anh không có nổi một pha chạm bóng nào trong suốt 21 phút 11 giây cuối hiệp 1. 

Tức nửa hiệp đấu đối tác được cho là ăn ý nhất với Messi đã mất hút.

Và Messi, với trọng trách ghi bàn trên vai, nhưng khi anh cũng chỉ chạm bóng nhiều hơn... Aguero, với 20 lần, không tạo ra cơ hội nào rõ rệt hay dù chỉ 1 lần bắt thủ môn Subasic trổ tài cứu thua, người ta có lý do nghi ngờ cơn "xì-trét" trước trận đã lấy đi mất nguồn cảm hứng và bòn rút hết sinh lực của số 10 Argentina.

Cái bóp trán, Messi-trét, và giấc mơ dang dở... - Ảnh 4.

Messi không thể bứt khỏi màn chăm sóc của các cầu thủ Croatia và đặc biệt, anh không thể bứt lên để trở lại là chính mình với nguồn sinh khí sung mãn nhất

Sự thật, 2 ngày trước trận gặp Croatia, bà Celia Cuccittini đã phải cay đắng, đau xót thốt lên về con trai mình rằng: "Messi đang phải chịu đựng, bị hành hạ, dày vò và nó đã khóc rất nhiều vì giấc mơ mang chức vô địch World Cup về cho Argentina...".

Giờ thì nỗi ám ảnh Cúp vàng World Cup sẽ dày vò Messi kinh khủng hơn, khi anh chỉ cách sinh nhật tuổi 31 đúng 2 ngày (24/6).

Cái bóp trán, Messi-trét, và giấc mơ dang dở... - Ảnh 5.

Messi đã một lần lỗi hẹn dù chỉ cách Cúp vàng thế giới 1 trận đấu, 4 năm trước

Ở độ tuổi bắt đầu nếm trải sự nghiệt ngã của cái gọi là "sườn dốc bên kia sự nghiệp", hơn ai hết, Messi hiểu rõ đây là cơ hội cuối cùng để anh tỏa sáng giúp thỏa mãn cơn khát vô địch World Cup của hơn 43 triệu người dân Argentina. Và cũng là để chính anh đường hoàng bước qua "sự so sánh khập khiễng" - nhưng là đề tài tranh cãi muôn thuở, rằng "Messi và Maradona ai vĩ đại hơn?".

Nhưng cơ hội ấy giờ đang tan biến gần hết, dù trước mắt còn 90 phút gặp Nigeria ở lượt đấu cuối.

4 năm trước cú tâng bóng hỏng ăn của Higuain khiến Argentina lỡ cơ hội chọc thủng lưới người Đức và chung cuộc Messi chỉ biết cay đắng bước qua chiếc Cúp vàng để sẵn trên bục vinh quang. 

Giờ thì đến đường chuyền tai hại của Caballero mở ra một bi kịch khác.

video Argentina thua thảm Croatia

4 năm nữa, sân khấu sẽ không còn dành cho "những ông già 35 tuổi" như Messi nữa, khi mà bóng đá ngày càng biến cầu thủ thành đấu sỹ thể lực, không gian trận đấu bị thu hẹp bởi cách chơi phòng ngự tổ chức chặt chẽ, tính toán chi li, và đặc biệt công nghệ VAR không bao giờ cho phép mơ mộng về một khoảnh khắc "bàn tay của Chúa" từng giúp Argentina chạm vào Cúp vàng thế giới.

Sân khấu World Cup, có thể sẽ đóng lại vĩnh viễn với Messi, chỉ sau đây 5 ngày, dù bất cứ ai đi nữa có lẽ cũng thấy xót xa khi nghe bà Cuccittini đã chua chát thốt lên rằng: "Tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả.... để World Cup này là của nó (Messi)..."!


 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm