"Cặp đôi vàng" sẽ giúp Pháp mang chức vô địch World Cup về Khải hoàn môn?

thứ bảy 14-7-2018 22:44:01 +07:00 0 bình luận
Pháp bước vào trận chung kết World Cup gặp Croatia với niềm tin rất lớn ở "cặp đội vàng" Griezmann - Mbappe, những người đã ghi 6 bàn và hứa hẹn sẽ cung cấp những bàn thắng quý giá ở trận đấu để đời tối nay.

Pháp bước vào trận chung kết World Cup gặp Croatia với niềm tin rất lớn ở "cặp đội vàng" Griezmann - Mbappe, những người đã ghi 6 bàn và hứa hẹn sẽ cung cấp những bàn thắng quý giá ở trận đấu để đời tối nay.

Tại EURO 2016, Pháp không thể làm được gì trong trận chung kết gặp Bồ Đào Nha. Ngay cả chân sút ghi 5 bàn ở 3 trận vòng knock-out trước đó là Antoine Griezmann cũng bất lực sau 120 phút. 

Nhưng bây giờ, Griezmann không còn cô đơn nữa khi sát cánh cùng anh là đối tác lợi hại Kylian Mbappe.

Cặp đôi vàng sẽ giúp Pháp mang chức vô địch World Cup về Khải hoàn môn? - Ảnh 1.

Mbappe và Griezmann đều ghi 3 bàn cho Pháp tại World Cup

Nếu như ở giải đấu cách đây 2 năm, Pháp phụ thuộc phần lớn vào khả năng ghi bàn của Griezmann, thì hiện tại công việc đó đã được san sẻ cho Mbappe. Mỗi người đã có 3 bàn và về lý thuyết vẫn có thể cạnh tranh danh hiêu chiếc giày vàng cùng Harry Kane (6 bàn).

Với ngôi sao trẻ Mbappe, anh đã yểm trợ xuất sắc cho đồng đội trên hàng công, tất nhiên không chỉ là những bàn thắng.

Cặp đôi vàng sẽ giúp Pháp mang chức vô địch World Cup về Khải hoàn môn? - Ảnh 2.

Mbappe đang có một kỳ World Cup thăng hoa đáng nhớ

Giống như ở EURO 2016, dù có xu hướng chơi lùi thấp gần hàng tiền vệ, hoạt động phía sau Olivier Giroud và bây giờ có thêm sự xuất hiện của Mbappe, Griezmann tạo ra bản sao giữa hai giải đấu.

Cặp đôi vàng sẽ giúp Pháp mang chức vô địch World Cup về Khải hoàn môn? - Ảnh 4.

Ảnh hưởng của Griezmann tại World Cup vẫn rất lớn so với Euro 2016

Những số liệu thống kê cho thấy đóng góp của Griezmann tương đương nhau về số cú sút (3,3 năm 2018 so với 4 năm 2016), chạm bóng (49,5/52,7) , chuyền bóng (34,2/35,3), thắng đối đầu (49%/44%) và tắc bóng thành công (75%/73%). Điều chứng tỏ tầm ảnh hưởng vẫn rất lớn.

Mặc dù hiện diện ít hơn trong vòng cấm đối phương, với trung bình 5,6 lần chạm bóng mỗi trận tại EURO so với 3,5 tại World Cup 2018, điều này được giải thích bởi thực tế Griezmann chơi thấp hơn vì đã có Mbappe luôn sẵn sàng lao lên phía trước. Do đó, đôi khi người hâm mộ nhận thấy ngôi sao của Atletico chơi như một tiền vệ hay một số 9 ảo.

Cặp đôi vàng sẽ giúp Pháp mang chức vô địch World Cup về Khải hoàn môn? - Ảnh 6.

Mbappe yểm trợ đắc lực cho Griezmann

Giống như Griezmann, Mbappe có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau vì khả năng tự nhiên của mình. Anh chơi ở bên trái, bên phải, số 9 và làm cả công việc phòng thủ từ xa.

Khi Pháp không có bóng, Mbappe trở thành một tiền vệ đúng nghĩa, sẵn sàng giúp đỡ hậu vệ cánh. Sự kiên trì và theo đuổi đối phương của anh là không thể tin được, như đã thấy trong trận gặp Bỉ.

Cặp đôi vàng sẽ giúp Pháp mang chức vô địch World Cup về Khải hoàn môn? - Ảnh 8.

Thông tin lực lượng 2 đội

Mbappe có một thể chất tuyệt vời để tăng tốc, đánh bại các hậu vệ đeo bám. Từ vị trí ở bên phải, anh có thể không ghi được nhiều bàn thắng nhưng mức độ nguy hiểm thì không hề giảm sút. Cả Argentina, Uruguay và Bỉ ở các vòng knock-out trước đó đều hiểu điều này. 

Đóng góp 60% số bàn thắng cho Pháp tại World Cup này, Griezmann và Mbappe hứa hẹn sẽ là sự đảm bảo để Les Bleus không còn lo thiếu bàn như ở chung kết EURO 2016. Và tất nhiên, tuyển Pháp sẽ không lỗi hẹn với một danh hiệu lớn nữa!

Cặp đôi vàng sẽ giúp Pháp mang chức vô địch World Cup về Khải hoàn môn? - Ảnh 9.

Số liệu chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm