Cầu thủ Colombia bị dọa giết sau trận thua tuyển Anh đêm qua

thứ tư 4-7-2018 15:52:33 +07:00 0 bình luận
Bất chấp việc được Diego Maradona bênh vực, nhưng nhiều cầu thủ Colombia vẫn bị dọa giết khi về nước sau thất bại trước Anh ở vòng 1/8 World Cup đêm qua.

Bất chấp việc được Diego Maradona bênh vực bằng cách chỉ trích trọng tài, nhưng nhiều cầu thủ Colombia vẫn bị dọa giết khi về nước sau thất bại trước Anh ở vòng 1/8 World Cup đêm qua.

Việc 2 cầu thủ Colombia sút hỏng penalty trong trận gặp Anh đã gây nên sự tức giận của người hâm mộ nước này trên các mạng xã hội, thậm chí họ còn bị đe dọa sát hại.

Cầu thủ Colombia bị dọa giết sau trận thua tuyển Anh đêm qua - Ảnh 1.

Colombia thất bại trong loạt đá luân lưu trước Anh

Những tin nhắn cực đoan đã nhắm đến Mateus Uribe và Carlos Bacca - 2 cầu thủ sút hỏng loạt luân lưu 11m, bắt đầu xuất hiện trong vòng vài phút sau khi Colombia bị loại khỏi World Cup.

Cú sút của Uribe đi trúng xà ngang, trong khi nỗ lực của Bacca đã bị thủ môn Jordan Pickford cản phá.

Highlights trận Colombia - Anh

Hầu hết sự tức giận đã nhằm vào Bacca khi người hâm mộ nghĩ rằng tiền đạo này sút quá tệ và chơi mờ nhạt sau khi vào sân ở hiệp 2. Những tin nhắn cảnh báo, các cầu thủ Colombia sẽ bị giết và nói rằng họ không nên trở về Nam Mỹ.

Cầu thủ Colombia bị dọa giết sau trận thua tuyển Anh đêm qua - Ảnh 3.

Uribe sút bóng dội xà ngang ở lượt đá 11m của mình

Cầu thủ Colombia bị dọa giết sau trận thua tuyển Anh đêm qua - Ảnh 4.

Cú sút sau đó của Bacca bị thủ môn Pickford cản phá

Những thông điệp tiêu cực như vậy xuất hiện bất chấp việc cảnh sát Colombia đã mở cuộc điều tra về các mối đe dọa sát hại đối với Carlos Sanchez sau khi cầu thủ này bị đuổi khỏi sân chỉ 3 phút trong trận mở màn World Cup gặp Nhật Bản.

Cầu thủ Colombia bị dọa giết sau trận thua tuyển Anh đêm qua - Ảnh 6.

Carlos Sanchez từng bị dọa giết sau khi bị đuổi khỏi sân

Bóng đá Colombia từng trải qua bi kịch ở World Cup khi cách đây đúng 24 năm, hậu vệ Andres Escobar đã bị bắn chết sau khi đá phản lưới nhà như một cách đổ lỗi cho việc khiến Colombia bị loại sớm.

Thậm chí, trước trận gặp tuyển Anh, đích thân anh trai của Andres Escobar thừa nhận rằng ông lo lắng trước bi kịch cầu thủ Colombia có thể bị sát hại nếu đội nhà thua trận và cầu thủ bị gắn mác tội đồ.

Cầu thủ Colombia bị dọa giết sau trận thua tuyển Anh đêm qua - Ảnh 7.

Bacca chơi không hiệu quả khi vào sân hiệp 2

Cơn giận dữ của người hâm mộ ở đất nước xứ cà phê này có vẻ không giảm nhiệt khi cựu danh thủ Argentina, Diego Maradona lên án rằng Colombia là nạn nhân của một "hành vi trộm cắp khủng khiếp" từ trọng tài Mark Geiger.

Cầu thủ Colombia bị dọa giết sau trận thua tuyển Anh đêm qua - Ảnh 8.

Maradona lên án trọng tài thổi phạt đền cho Anh trước Colombia

Maradona khẳng định trọng tài người Mỹ Geiger đã "phát minh" ra một quả penalty dẫn đến việc Anh dẫn 1-0.

"Tôi bị sốc hôm nay khi thấy một vụ cướp hoành tráng trên sân. Tôi xin lỗi tất cả mọi người Colombia, nhưng các cầu thủ đều không có lỗi", Maradona nói một cách buồn bã.

"Tôi đã nói rất rõ ràng, (Mark) Geiger trùng hợp ngẫu nhiên là người phát minh ra một quả penalty cho Brazil mà Nigeria đã tố cáo ông ấy lên FIFA và khiến ông ta bị kỷ luật 6 tháng", Maradona nói.

Cầu thủ Colombia bị dọa giết sau trận thua tuyển Anh đêm qua - Ảnh 9.

Colombia bị loại cay đắng

Trong tình huống gây tranh cãi này, Maradona nói rằng đó là một "quả penalty không tồn tại mà là chính (Harry) Kane phạm lỗi" và trọng tài không nhìn thấy lỗi bị cáo buộc, cũng không muốn dùng đến tư vấn từ video. "Tại sao họ không yêu cầu VAR?", số 10 huyền thoại hỏi một cách nghi ngờ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm