CĐV "đau tim" vì bàn thắng muộn "nổ" tưng bừng ở World Cup 2018

thứ tư 27-6-2018 16:48:58 +07:00 0 bình luận
2 bàn của Marcos Rojo và Ivan Perisic ở lượt trận cuối bảng D đã nâng tổng số bàn ghi sau phút 85 từ đầu giải lên con số 21. World Cup năm nay thực sự khiến CĐV "đau tim" với những bàn thắng muộn mằn.

2 bàn của Marcos Rojo và Ivan Perisic ở lượt trận cuối bảng D đã nâng tổng số bàn ghi sau phút 85 từ đầu giải lên con số 21. World Cup năm nay thực sự khiến CĐV "đau tim" với những bàn thắng muộn mằn. 

Sân vận động Saint-Petersburg như muốn nổ tung sau khi Marcos Rojo ghi bàn thắng quý hơn Vàng ở phút 86 giúp đội tuyển Argentina vượt lên giành lợi thế trong cuộc đua kiếm một tấm vé đi tiếp ở bảng D.

Các khán sân Saint-Petersburg nổ tung vì bàn thắng của Rojo mang về tấm vé đi tiếp cho đội tuyển Argentina

4 phút sau, Ivan Perisic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Croatia trước đối thủ Iceland, qua đó chính thức trao tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out cho Argentina.

Rõ ràng, những bàn thắng muộn màng đang giúp các trận đấu trở nên kịch tích và hấp dẫn hơn đến tận phút cuối cùng nhằm mang lại bữa tiệc bóng đá "thịnh soạn" nhất cho người hâm mộ.

CĐV đau tim vì bàn thắng muộn nổ tưng bừng ở World Cup 2018 - Ảnh 2.

Harry Kane ghi bàn thắng muộn mang về chiến thắng cho đội tuyển Anh

Tính đến thời điểm hiện tại sau 40 trận đấu đã qua, World Cup 2018 ghi nhận 21 bàn thắng đến sau phút 85. Thậm chí 17 bàn trong số này diễn ra sau phút 90, tức trong khoảng thời gian bù giờ. 

Để so sánh, số lượng bàn thắng muộn ở giải năm nay thậm chí còn cao hơn cả ở World Cup 2014, giải đấu chỉ có 20 bàn xảy ra trong khoảng 5 phút cuối trận

Quan trọng hơn nữa là phần lớn các "phát súng muộn màng" ở World Cup 2018 đều có ý nghĩa quyết định kết quả của trận đấu.

CĐV đau tim vì bàn thắng muộn nổ tưng bừng ở World Cup 2018 - Ảnh 4.

Toni Kroos lập siêu phẩm mang về 3 điểm quý hơn Vàng cho đội tuyển Đức

Trong đó, 9 pha lập công đã mang về chiến thắng chung cuộc, bao gồm bàn thắng của Harry Kane vào lưới Tuyển Tunisia và siêu phẩm sút phạt của Toni Kroos vào lưới Tuyển Thụy Điển.

3 bàn thắng muộn khác cũng đã giật về 1 điểm cho các đội bóng, tiêu biểu là cú sút phạt thành bàn của Ronaldo vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha ở phút 89. 

CĐV đau tim vì bàn thắng muộn nổ tưng bừng ở World Cup 2018 - Ảnh 5.

Ronaldo cũng đã lập siêu phẩm để giúp đội tuyển Bồ Đào Nha thoát thua trong ngày ra quân

Đáng chú ý, chính công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã khiến thời gian bù giờ ở nhiều trận đấu tại World Cup 2018 dài lê thê, và các bàn thắng muộn màng cũng vì thế mà xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm