Chân sút số 1 ĐT Bỉ Romelu Lukaku: Đá bóng, ghi bàn để con đỡ khổ!

thứ hai 2-7-2018 0:54:17 +07:00 0 bình luận
Chẳng cần che giấu việc anh lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn khổ sở như thế nào, Romelu Lukaku còn muốn điều đó sẽ tạo động lực cho giới trẻ cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Chẳng cần che giấu việc anh lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn khổ sở như thế nào, Romelu Lukaku còn muốn điều đó sẽ tạo động lực cho giới trẻ cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Lukaku cho biết, việc anh sẵn lòng chia sẻ về cuộc sống nghèo khổ hồi nhỏ của anh là vì anh muốn tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ em nghèo châu Phi đang lớn lên tại châu Âu.

Chân sút số 1 ĐT Bỉ Romelu Lukaku: Đá bóng, ghi bàn để con đỡ khổ! - Ảnh 1.

Lukaku lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó nên rất cảm thông với trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống

Câu chuyện của tiền đạo đang khoác áo Man United và đội tuyển Bỉ đã xuất hiện trên trang Players' Tribune mới đây khi Lukaku tiết lộ, mẹ anh thường xuyên phải cho thêm nước vào sữa bởi vì gia đình anh không có đủ tiền cho đến cuối tuần.

Lukaku sinh ra ở thành phố Antwerp của Bỉ sau khi cha mẹ anh rời Congo, trong đó cha anh từng khoác áo đội tuyển Zaire cũ. Anh cho biết, hiệu bánh mì gần nơi anh lớn lên thậm chí còn cho họ mượn bánh mì để sống qua ngày.

Chân sút số 1 ĐT Bỉ Romelu Lukaku: Đá bóng, ghi bàn để con đỡ khổ! - Ảnh 3.

Lukaku đã trải qua tuổi thơ cơ cực

"Đến cuối ngày vẫn chỉ là việc truyền cảm hứng cho mọi người. Anh cần tạo cảm hứng cho giới trẻ," Lukaku nói.

Tiền đạo người Bỉ cho biết, ở châu Âu có rất nhiều trẻ em gốc châu Phi. Cha mẹ chúng đến châu Âu để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn nhưng chúng lớn lên trong những hoàn cnahr khó khăn. Vì thế, chúng sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để giúp cha mẹ.

Chân sút số 1 ĐT Bỉ Romelu Lukaku: Đá bóng, ghi bàn để con đỡ khổ! - Ảnh 4.

Lukaku xứng đáng là hình ảnh vươn lên từ nghèo khó đáng để nhiều đứa trẻ học hỏi

Lukaku cũng vậy và anh khuyên những đứa trẻ gốc gác châu Phi hãy nhìn vào anh và cố tìm hiểu xem làm sao anh thành công như ngày nay.

"Kể chuyện bản thân là điều tôi chưa từng làm," Lukaku nói tiếp. "Tôi lớn lên như thế nào, mọi người đều không biết. Đối với tôi, đó là khởi đầu khó khăn bởi tôi đã ở đường cùng. Tôi luôn ở thế đường cùng."

Chân sút số 1 ĐT Bỉ Romelu Lukaku: Đá bóng, ghi bàn để con đỡ khổ! - Ảnh 5.

Anh đã biết cách vươn lên

Vì thế, cầu thủ người Bỉ chơi bóng còn vì một sứ mệnh khác. Anh đam mê bóng đá nhưng anh phải biến điều đó thành công việc, để bảo đảm rằng gia đình anh sống ổn.

"Tôi nghĩ các cầu thủ cần cho mọi người biết họ lớn lên như thế nào," Lukaku nói tiếp. "Bóng đá là cách giúp tôi có thể giúp đỡ gia đình sống cuộc sống như ngày nay. Tôi không muốn bọn trẻ nhà tôi lớn lên với những thời khắc khó khăn như tôi trải qua trước đây. Đấy là lí do tôi chơi bóng. Và tôi rất muốn nhiều đứa trẻ khác đang sống khó khăn sẽ nỗ lực vươn lên như thế"! 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm