"Chiến binh Viking" Thụy Điển sẽ cúi đầu trước "cao bồi" Mexico?

thứ tư 27-6-2018 4:01:59 +07:00 0 bình luận
Thất bại cay đắng trước Đức ở những phút bù giờ buộc Thụy Điển phải chiến thắng Mexico ở lượt trận cuối để hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8.

Thất bại cay đắng trước Đức ở những phút bù giờ buộc Thụy Điển phải chiến thắng Mexico ở lượt trận cuối để hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, ĐT Thụy Điển sẽ không dễ thực hiện nhiệm vụ giành 3 điểm trước một Mexico đã cho thấy sức mạnh đáng nể khi giành đến 6 điểm sau 2 lượt trận đầu. 

Chiến binh Viking Thụy Điển sẽ cúi đầu trước cao bồi Mexico? - Ảnh 1.

ĐT Mexico vẫn có thể bị loại dù đã thắng đến 2 trận

Về lý thuyết, ĐT Mexico vẫn có thể bị loại nếu họ thua đậm trước ĐT Thụy Điển và ĐT Đức giành chiến thắng đậm trước ĐT Hàn Quốc.

Nhưng nếu nhìn phong độ của Mexico và Thụy Điển sau 2 lượt trận đầu thì thật khó tin rằng đội bóng Châu Âu có thể giành chiến thắng để lách qua khe cửa hẹp. 

 Mexico đã thắng 6 trận và giữ sạch lưới 6 trận trong tổng số 9 trận gần nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. 

Chiến binh Viking Thụy Điển sẽ cúi đầu trước cao bồi Mexico? - Ảnh 2.

Thủ môn Ochoa đang mang lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của ĐT Mexico

Tại sân chơi World Cup, chiến thắng trước Hàn Quốc giúp đội bóng Trung Mỹ tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng ở giai đoạn vòng bảng World Cup, thắng đến 10 trận và chỉ thua 2 trận trong tổng số 19 trận đã đấu, kể từ năm 1994 đến nay. 

Riêng tại World Cup năm nay, ĐT Mexico đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực CONCACAF toàn thắng cả 3 trận đấu tại vòng bảng. 

Năm 2002, đội bóng Trung Mỹ cũng từng thắng Croatia và Ecuador ở 2 lượt trận đầu, trước khi bị Italia cầm chân ở lượt trận cuối. 

Chiến binh Viking Thụy Điển sẽ cúi đầu trước cao bồi Mexico? - Ảnh 3.

Chicharito và đồng đội đang có cơ hội trở thành đội bóng CONCACAF đầu tiên toàn thắng ở vòng bảng World Cup

Nhiệm vụ bây giờ của ĐT Thụy Điển còn nặng nề hơn ĐT Italia năm xưa rất nhiều khi hàng công của họ vào thời điểm hiện tại chỉ gồm những tiền đạo hạng 2, không thể so sánh với Zlatan Ibrahimovic ngày nào. 

Chiến binh Viking Thụy Điển sẽ cúi đầu trước cao bồi Mexico? - Ảnh 4.

Thất bại trước ĐT Đức khiến ĐT Thụy Điển đánh mất quyền tự quyết để giành vé đi tiếp ở bảng F

Nên nhớ, Marcus Berg, tiền đạo chủ lực của ĐT Thụy Điển ở vòng loại World Cup 2018 mới có vỏn vẹn 6 cú sút trong 2 trận đầu ở World Cup 2018, và chưa có tình huống nào được chuyển hóa thành bàn. 

Người đá cặp cùng Marcus Berg trên hàng công ĐT Thụy Điển là Ola Toivonen cũng tệ không kém. 

Dù mới ghi bàn vào lưới ĐT Đức nhờ một sai lầm của Toni Kroos, nhưng Toivonen đã tịt ngòi trong 23 trận ra sân cho Toulouse ở Ligue I mùa giải 2017/18 và cũng mới có đúng 2 tình huống dứt điểm ở World Cup 2018. 

Chiến binh Viking Thụy Điển sẽ cúi đầu trước cao bồi Mexico? - Ảnh 5.

Cả Marcus Berg lẫn Ola Toivonen đều đã hơn 30 tuổi và không đủ sức giúp hàng công ĐT Thụy Điển thi đấu tốt ở World Cup 2018

Sự yếu kém của hàng công chính là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Thụy Điển chỉ thắng 2/9 trận gần nhất, không ghi bàn trong 4 trận và 5 trận còn lại cũng không có trận nào ghi quá 1 bàn. 

Chiến binh Viking Thụy Điển sẽ cúi đầu trước cao bồi Mexico? - Ảnh 6.

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến của 2 ĐT Mexico - Thụy Điển

Không những thế, ĐT Thụy Điển cũng chỉ thắng 4/13 trận gần nhất ở World Cup mà họ ghi bàn mở tỷ số, mới nhất là thất bại trước ĐT Đức đẩy họ vào tình thế không còn quyền tự quyết ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018.

Chiến binh Viking Thụy Điển sẽ cúi đầu trước cao bồi Mexico? - Ảnh 7.

Thành tích đối đầu, phong độ và thông số chuyên môn của 2 đội Mexico - Thụy Điển

Với một hàng công và tinh thần chiến đấu như vậy, thật khó cho Thụy Điển có thể tạo nên bất ngờ trước Mexico vẫn cần duy trì ngôi đầu bảng F và tránh phải đụng độ với đội Nhất bảng E, nhiều khả năng là Brazil.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm