Chuyện những cầu thủ "sinh ra một nơi, tìm kiếm Cúp vàng một nẻo" ở World Cup 2018

thứ tư 13-6-2018 2:08:28 +07:00 0 bình luận
Thống kê cho thấy World Cup 2018 có 80 cầu thủ sinh ở một quốc gia nhưng lại thi đấu cho màu cờ sắc áo khác và thậm chí có thể giúp mang vinh quang về cho quê hương thứ hai.

Thống kê cho thấy World Cup 2018 có 80 cầu thủ sinh ở một quốc gia nhưng lại thi đấu cho màu cờ sắc áo khác và thậm chí có thể giúp mang vinh quang về cho quê hương thứ hai.

Đáng chú ý là trong danh sách này có những cái tên như Gonzalo Higuain, Diego Costa, Raheem Sterling hay Ivan Rakitic mà tất cả vẫn nghĩ rằng, họ là cầu thủ gốc Argentina, TBN hay Anh hoặc Croatia.

Chuyện những cầu thủ sinh ra một nơi, tìm kiếm Cúp vàng một nẻo ở World Cup 2018 - Ảnh 1.

Diego Costa có giúp TBN giành Cúp vàng TG năm nay?

Vì thế, World Cup 2018 là cơ hội để có thể nhận diện chính xác gốc gác của những cầu thủ nhập tịch đó.

Chẳng hạn Higuain mặc dù khoác áo đội tuyển Argentina nhưng tiền đạo này thực tế là... người Pháp. Anh sinh tại Brest và từng được Pháp mời thi đấu khi còn khoác áo River Plate. Higuain đã từ chối và giờ, chân sút của Juventus này đang thi đấu cho Albiceleste.

Chuyện những cầu thủ sinh ra một nơi, tìm kiếm Cúp vàng một nẻo ở World Cup 2018 - Ảnh 2.

Higuain thực tế sinh tại Pháp

Trong khi đó, Thiago Alcantara và Diego Costa là 2 trong số 3 cầu thủ nhập tịch của Tây Ban Nha. Thiago là con trai của tiền vệ Mazinho từng khoác áo Brazil đăng quang ở USA 94', nhưng anh sinh ở Italia trong thời gian cha anh thi đấu cho Lecce. Còn Diego Costa cũng là một người Brazil khác đến từ Sergipe.

Chuyện những cầu thủ sinh ra một nơi, tìm kiếm Cúp vàng một nẻo ở World Cup 2018 - Ảnh 3.

Rodrigo Moreno là cầu thủ Brazil

Cầu thủ nhập tịch còn lại của Tây Ban Nha là Rodrigo Moreno, tiền đạo người Brazil từng bắt đầu sự nghiệp ở Flamengo và giờ thi đấu cho Valencia. Ngoài những cầu thủ kể trên, Brazil còn có Mario Fernandes thi đấu cho đội tuyển Nga, Thiago Cionek khoác áo đội tuyển Ba Lan và Pepe cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Với đội tuyển Bồ Đào Nha thì bên cạnh Pepe, Seleccao còn có 6 cầu thủ nhập tịch khác: Raphael Guerreiro, Anthony Lopes và Adrien Silva (sinh ở Pháp); Cedric Soares (sinh ở Đức); William Carvalho (sinh ở Angola) và Gelson Martins (sinh ở Cape Verde).

Chuyện những cầu thủ sinh ra một nơi, tìm kiếm Cúp vàng một nẻo ở World Cup 2018 - Ảnh 4.

Umtiti sinh ở Cameroon

Trong khi đó, Pháp lâu nay vẫn được xem là đội tuyển đa quốc gia, với những cái tên mới xuất hiện như Samuel Umtiti (sinh ở Cameroon), Thomas Lemar (sinh ở Guadeloupe) và Steve Mandanda (sinh ở Congo)…

Tương tự như vậy là đội tuyển Thụy Sĩ, trong khi Ivan Rakitic của đội tuyển Croatia thực tế là người Thụy Sĩ, Vedran Corluka và Dejan Lovren sinh ở Bosnia; còn Mateo Kovacic là một người Áo.

Chuyện những cầu thủ sinh ra một nơi, tìm kiếm Cúp vàng một nẻo ở World Cup 2018 - Ảnh 5.

Sterling sinh ở Jamaica

Với Sterling của đội tuyển Anh, ngôi sao này sinh ra tại Jamaica. Nhưng Morocco mới là đội tuyển có nhiều cầu thủ nhập tịch nhất tại World Cup lần này, với 17 người. 

Trong số này có Mehdi Benatia sinh tại Pháp; Munir El Kajoui (Tây Ban Nha), Yassine Bounou (Canada), Romain Saiss (Pháp), Manuel da Costa (Pháp), Achraf Hakimi (Tây Ban Nha), Youssef Ait-Bennasser (Pháp), Mehdi Carcela-Gonzalez (Hà Lan), Karim El Ahmadi (Hà Lan), Younes Belhanda (Pháp), Hakim Ziyach (Hà Lan), Faycal Fajr (Pháp), Sofyan Amrabat (Hà Lan), Nordin Amrabat và Khalid Boutaib (Pháp)…

Chuyện những cầu thủ sinh ra một nơi, tìm kiếm Cúp vàng một nẻo ở World Cup 2018 - Ảnh 6.

Benatia sinh ở Pháp

Thậm chí, mới đây còn có tin rằng bởi năm nay tuyển Hà Lan không được dự World Cup nên những CĐV cuồng nhiệt của quốc gia này, vốn nổi tiếng khi tạo ra mảng màu cam rực lửa trên các khán đài, nên cổ vũ cho... Morroco!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.