"Cơ sở" Pep Guardiola cung cấp sẽ giúp Brazil vô địch World Cup?

chủ nhật 10-6-2018 0:35:14 +07:00 0 bình luận
Đội hình Đức năm 2014 và Tây Ban Nha năm 2010 vô địch World Cup đều sử dụng bộ khung cầu thủ được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola ở cấp CLB. Giờ sẽ đến lượt Brazil?

Đội hình Đức năm 2014 và Tây Ban Nha năm 2010 vô địch World Cup đều sử dụng bộ khung cầu thủ được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola ở cấp CLB. Giờ sẽ đến lượt Brazil?

Tại World Cup lần này, ĐT Anh và Brazil là 2 đội  có nhiều cầu thủ đến từ CLB  Manchester City nhất. 

Trong số 23 cái tên mà HLV Tite triệu tập vào đội hình ĐT Brazil tham dự World Cup 2018, có 4 cái tên đến từ nhà vô địch nước Anh bao gồm thủ thành Ederson, hậu vệ cánh Danilo, tiền vệ Fernandinho và chân sút đầy triển vọng Gabriel Jesus.

Cơ sở Pep Guardiola cung cấp sẽ giúp Brazil vô địch World Cup? - Ảnh 1.

Fernandinho và Jesus và TM Ederson nhiều khả năng đá chính hết ở World Cup Hè này

Trong số này, Danilo và Gabriel Jesus nhiều khả năng sẽ đá chính trong đội hình Brazil tham dự trận giao hữu cuối cùng với ĐT Áo diễn ra vào đêm nay (10/6). 

Thống kê cho thấy hai đội hình vô địch thế giới gần đây nhất đều từng sở hữu tới 7 học trò của Pep Guardiola. Ở đội hình ĐT Tây Ban Nha năm ấy, 7 cái tên này bao gồm Valdes, Pique, Puyol, Iniesta, Xavi, Busquets và Pedro.

Cơ sở Pep Guardiola cung cấp sẽ giúp Brazil vô địch World Cup? - Ảnh 2.

Lứa học trò của Pep từng góp công lớn giúp TBN vô địch World Cup 2010

Trong 7 cái tên này, ngoại trừ thủ thành Victor Valdes phải ngồi dự bị cho "thánh" Casillas, những cái tên còn lại đều đá chính trong trận chung kết với đội tuyển Hà Lan. 

Ở trận đấu đó, Iniesta đã trở thành người hùng lịch sử với bàn thắng vàng ghi trong hiệp phụ.

Cơ sở Pep Guardiola cung cấp sẽ giúp Brazil vô địch World Cup? - Ảnh 3.

Iniesta ghi bàn thắng quyết định đem về chức vô địch World Cup cho ĐT Đức

Kịch bản tương tự cũng được lặp lại tại Brazil 4 năm sau đó. Những Neuer, Boateng, Schweinsteiger, Mueller, Lahm và Kroos, các học trò của Guardiola tại Bayern đều đá chính ở tuyển Đức trong hành trình tiến vào chung kết gặp Argentina.

Cái tên còn lại ngồi trên băng ghế dự bị chính là Mario Goetze, người đã được tung vào sân và trở thành "cậu bé vàng" của cả đất nước Đức với bàn thắng được ghi trong hiệp phụ.

Cơ sở Pep Guardiola cung cấp sẽ giúp Brazil vô địch World Cup? - Ảnh 4.

Goetze, một học trò khác của Pep Guardiola đem về chức vô địch World Cup bằng bàn thắng quyết định

Chia sẻ với tờ Folha về so sánh giữa lối chơi giữa Man City và ĐT Brazil, hậu vệ Danilo, người được tin tưởng sẽ thay thế vị trí của Daniel Alves nhận xét: 

"Tôi cảm thấy việc được chơi trong đội hình không có quá nhiều khác biệt so với ở CLB là cực kỳ quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn có thể thoải mái chơi bóng khi biết chính xác đồng đội của mình đang ở đâu.

Việc có 4 cầu thủ trong cùng 1 CLB có mặt tại ĐTQG cũng hết sức thú vị. Tuy nhiên, các cầu thủ khác cũng đều chơi bóng cho các đội bóng rất chất lượng".

Cơ sở Pep Guardiola cung cấp sẽ giúp Brazil vô địch World Cup? - Ảnh 5.

Danilo được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vị trí của Daniel Alves đã để lại

Ở hai kỳ World Cup gần nhất, hai HLV Vicente del Bosque và Joachim Loew đều tạo dựng được vinh quang từ "cơ sở vững chắc" là những ngôi sao làm việc với Pep ở CLB. Giờ rõ ràng có cơ sở để tin rằng HLV Tite sẽ làm được điều tương tự tại Nga mùa hè này.

Brazil của Tite đã khép lại chiến dịch vòng loại hoàn hảo, vừa khởi động bằng trận thắng đối thủ khó chịu Croatia và quan trọng với sự trở lại của siêu sao Neymar, Selecao đang có đội hình và sự hưng phấn cao nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm