Croatia đuổi cổ tiền đạo Kalinic về nước vì từ chối ra sân

thứ hai 18-6-2018 19:00:12 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Nikola Kalinic vừa bị đuổi về nước vì từ chối ra sân thi đấu trong chiến thắng của ĐT Croatia trước Nigeria ở trận mở màn World Cup 2018.

Tiền đạo Nikola Kalinic vừa bị đuổi về nước vì từ chối ra sân thi đấu trong chiến thắng của ĐT Croatia trước Nigeria ở trận mở màn World Cup 2018.


Theo tiết lộ của tờ 24sata (Croatia), nguyên nhân dẫn đến sự cố gây sốc này bắt nguồn từ việc HLV Zlatko Dalic quyết định cất Kalinic trên băng ghế dự bị ở trận ra quân gặp Nigeria.

Croatia đuổi cổ tiền đạo Kalinic về nước vì từ chối ra sân - Ảnh 1.

Tiền đạo Nikola Kalinic chỉ ngồi dự bị ở trận gặp Nigeria

Chỉ đến khi trận đấu còn khoảng 5 phút, ông Dalic mới cho Kalinic vào sân để thay người chiến thuật. Tuy nhiên, tiền đạo đang khoác áo AC Milan đã từ chối ra sân buộc HLV Zlatko Dalic phải tung Marko Pjaca vào thay Mario Mandzukic.

Không lâu sau, ông Dalic đã ra quyết định "đuổi" cậu học trò vô kỷ luật về nước, sau khi xác nhận với báo chí rằng, đội tuyển Croatia không có trường hợp chấn thương, nhưng vẫn có "vấn đề".

Croatia đuổi cổ tiền đạo Kalinic về nước vì từ chối ra sân - Ảnh 2.

HLV Zlatko Dalic quyết định đuổi Kalinic về nước để giữ kỷ luật của đội tuyển Croatia

Sáng nay, Kalinic đã rời khỏi đại bản doanh của ĐT Croatia để trở về quê nhà, và dự kiến sẽ trả lời phỏng vấn báo chí vào chiều nay (giờ địa phương). Hiện tại, LĐBĐ Croatia vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về sự việc này.

Croatia đuổi cổ tiền đạo Kalinic về nước vì từ chối ra sân - Ảnh 3.

Kalinic sẽ trả lời phỏng vấn báo chí sau khi về nước vào chiều nay (giờ địa phương)

Trong quá khứ, NHM bóng đá thế giới cũng từng chứng kiến nhiều trường hợp cầu thủ bị đuổi ngay trong thời gian tham dự World Cup.

8 năm trước, tiền đạo Nicolas Anelka đã bị LĐBĐ Pháp trục xuất về nước sau khi buông lời lăng mạ HLV Raymond Domenech, vì bị trách mắng sau trận thua của ĐT Pháp trước Mexico tại World Cup 2010.

Croatia đuổi cổ tiền đạo Kalinic về nước vì từ chối ra sân - Ảnh 4.

Nicolas Anelka bị đuổi khỏi World Cup 2010 vì cư xử không đúng mực với HLV Raymond Domenech

Tại World Cup 2002, Roy Keane cũng phải về nước ngay trước thềm khai mạc giải đấu vì lớn tiếng tiếng nạt nộ HLV thủ môn và chỉ trích thẳng mặt HLV trưởng Mick McCarthy của đội tuyển CH Ireland.

Cũng trong giải đấu năm đó, tiền đạo Zlatko Zahovic đã nổi nóng chửi bới HLV trưởng Katanec sau khi bị rút ra khỏi sân ở trận gặp ĐT Tây Ban Nha. Ngay hôm sau, Zahovic đã phải khăn gói về nước.

Croatia đuổi cổ tiền đạo Kalinic về nước vì từ chối ra sân - Ảnh 5.

Roy Keane không được tham dự World Cup 2002 vì lăng mạ HLV Mick McCarthy

Một ngôi sao khác cũng bị loại khỏi đội tuyển vì thái độ cư xử không đúng mực là Stefan Effenberg. 

Tại World Cup 1994, cựu danh thủ Đức đã giơ ngón tay thối với chính CĐV đội nhà sau khi bị họ la ó vì chơi tệ hại ở trận đấu gặp Hàn Quốc. Kết quả là HLV Berti Vogts buộc phải đuổi Effenberg về nước để bảo vệ hình ảnh của đội tuyển.

Croatia đuổi cổ tiền đạo Kalinic về nước vì từ chối ra sân - Ảnh 6.

Stefan Effenberg bị loại khỏi ĐT Đức giơ ngón tay thối với CĐV nhà tại World Cup 1994

Trong khi đó, cựu tiền vệ Jean-François Larios của ĐT Pháp đã bị loại khỏi World Cup 1982 với nghi án dan díu cùng vợ của đồng đội Michel Platini, ngôi sao số 1 của ĐT Pháp vào thời điểm đó.

Không bị đuổi vì vô kỷ luật như các ngôi sao khác, nhưng Diego Maradona (Argentina -1994) và Willie Johston (Scotland – 1974) cũng không thể tiếp tục tham dự World Cup sau khi bị phát hiện dương tính với doping. 

Croatia đuổi cổ tiền đạo Kalinic về nước vì từ chối ra sân - Ảnh 7.

Maradona mất World Cup 1994 vì sử dụng doping

Rõ ràng, các cầu thủ tham dự muốn tham dự World Cup không chỉ cần tài năng mà cũng phải có đức, vì họ chính là thần tượng, là tấm gương để hàng tỷ người trên thế giới nhìn vào mà học tập. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm