Denis Cheryshev: Hai siêu phẩm, một hành trình thăng hoa rộng mở

thứ sáu 15-6-2018 0:23:56 +07:00 0 bình luận
Aleksandar Golovin gây ấn tượng xuyên suốt trận khai mạc World Cup 2018 Nga - Saudi Arabia, nhưng Denis Cheryshev đã xuất hiện ở thời khắc ít ai ngờ tới và để lại tới 2 siêu phẩm choáng ngợp.

Aleksandar Golovin gây ấn tượng xuyên suốt trận khai mạc World Cup 2018 Nga - Saudi Arabia, nhưng Denis Cheryshev đã xuất hiện ở thời khắc ít ai ngờ tới và để lại tới 2 siêu phẩm choáng ngợp.

Tưởng như chấn thương của Alan Dragoev là tổn thất lớn cho đội tuyển Nga, không ai ngờ là cầu thủ vào sân Denis Cheryshev lại chơi hay đến vậy. 

Nếu pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 43 là tình huống xử lý khéo léo của cầu thủ đang khoác áo Villarreal, khi anh hãm quả bóng điệu nghệ loại hai hậu vệ của Saudi Arabia và sút tung nóc lưới, thì bàn thứ hai nâng tỉ số lên 4-0 mang dáng dấp của một pha dứt điểm thường chỉ thấy ở Ronaldo hay Messi, với cú vẩy má ngoài chân trái ngẫu hứng tuyệt đẹp.

Denis Cheryshev: Hai siêu phẩm, một hành trình thăng hoa rộng mở - Ảnh 2.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Cheryshev

Không có gì ngạc nhiên khi những khoảnh khắc như vậy của tiền vệ này từng thuyết phục Florentino Perez đưa anh về Real Madrid. Thậm chí, anh đã gắn bó ở Bernabeu trong… 14 năm, từ tuổi 12, để rồi ra đi vì vốn dĩ Bernabeu luôn là cái lò xay tài năng trẻ, đặc biệt lại mang quốc tịch ngoại.

Liệu Perez có hối hận không khi cầu thủ người Nga vừa tỏa sáng ở trận khai mạc, họ thừa biết rất khó cho Cheryshev nếu có một chỗ đứng trong đội hình toàn sao của Real Madrid.

Denis Cheryshev: Hai siêu phẩm, một hành trình thăng hoa rộng mở - Ảnh 3.

Cheryshev tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 5 sao của Nga

Tiền vệ 28 tuổi này sinh ở Nizhny Novgorod nhưng anh đến Tây Ban Nha từ năm 6 tuổi, thời điểm cha anh thi đấu cho Sporting Gijon.

 Cheryshev sau đó gia nhập học viện của Sporting Gijon cho đến năm anh 10 tuổi, trước lúc chuyển tới Burgos và khoác áo Real Madrid.

Denis Cheryshev: Hai siêu phẩm, một hành trình thăng hoa rộng mở - Ảnh 4.

Chấn thương của Alan Dragoev là cơ hội cho Cheryshev

Thật khó tin là anh có thể gắn bó lâu đến vậy với Bernabeu nhưng 14 năm đó, chỉ năm 2009 là thời điểm anh bùng nổ thực sự.

 Với 22 bàn trong 109 trận dưới thời Zinedine Zidane ở Real Madrid B, Cheryshev được gọi lên đội 1. Tiếc là anh cũng chỉ có được vỏn vẹn 2 trận, trước khi bị đẩy sang Sevilla, Villarreal và Valencia theo hợp đồng cho mượn.

Năm 2016, Cheryshev chính thức khoác áo Villarreal và trong 2 mùa giải gần đây, anh chơi 35 trận nhưng cũng chỉ ghi được 2 bàn.

Denis Cheryshev: Hai siêu phẩm, một hành trình thăng hoa rộng mở - Ảnh 5.

Từng khoác áo Real Madrid, Cheryshev giờ thi đấu cho Villarreal

Ở đội tuyển quốc gia, tiền vệ 27 tuổi này mới chỉ có vỏn vẹn 11 trận và cú đúp vào lưới Saudi Arabia mới là những bàn thắng đầu tiên. Đáng chú ý, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của anh được FIFA ghi nhận như là bàn thắng đầu tiên mà một cầu thủ dự bị ghi được ở trận khai mạc World Cup.

Với Cheryshev, 2 siêu phẩm trong lần đầu tiên bước ra sân khấu lớn World Cup, hành trình thăng hoa mới chỉ bắt đầu...

Denis Cheryshev: Hai siêu phẩm, một hành trình thăng hoa rộng mở - Ảnh 6.

Cheryshev sẽ là người hùng mới của ĐT Nga ở World Cup năm nay?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm