Diego Costa giảm cân tăng ghi bàn sẽ giúp Tây Ban Nha đánh bại Nga?

thứ bảy 30-6-2018 17:12:51 +07:00 0 bình luận
Diego Costa không còn mang thân hình nặng nề như ở World Cup 2014. Anh đã giảm đáng kể trọng lượng, ghi bàn liên tiếp giúp Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng và giờ hướng đến chiến thắng trước chủ nhà Nga ở vòng 1/8 tối nay.

Diego Costa không còn mang thân hình nặng nề như ở World Cup 2014. Anh đã giảm đáng kể trọng lượng, ghi bàn liên tiếp giúp Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng và giờ hướng đến chiến thắng trước chủ nhà Nga ở vòng 1/8 tối nay.

Nhớ lại mùa hè năm trước, dù đang đi nghỉ cùng gia đình nhưng tâm trí của Diego Costa luôn hướng về World Cup 2018. Thời điểm đó, anh đang có mâu thuẫn với HLV của Chelsea, Antonio Conte.

Diego Costa giảm cân tăng ghi bàn sẽ giúp Tây Ban Nha đánh bại Nga? - Ảnh 1.

Costa mâu thuẫn với Conte

Thậm chí, tiền đạo người Tây Ban Nha sẵn sàng bỏ về Brazil nếu Chelsea từ chối để anh trở lại Atletico Madrid. Bởi thay vì có thể không nhận được đồng nào, mối bận tâm lớn hơn của Costa là anh cần có được vóc dáng và thể lực tốt nhất trước World Cup.

"Năm 2014, mọi việc đã không theo kế hoạch," Costa nói. "Tôi không ghi bàn và chúng tôi không qua vòng bảng. Lần tới, tôi muốn cho tất cả thấy tôi có thể làm được gì."

Diego Costa giảm cân tăng ghi bàn sẽ giúp Tây Ban Nha đánh bại Nga? - Ảnh 3.

Costa từng có kỳ World Cup 2014 thảm họa khi cùng TBN bị loại từ vòng bảng

Nói là làm. Ở Sochi,trong trận ra quân của TBN tại World Cup 2018 cựu tiền đạo của Chelsea ghi 2 bàn vào lưới Bồ Đào Nha. Trước Iran, anh ghi bàn thắng duy nhất cho Tây Ban Nha.

Vậy nhưng, mọi chuyện có thể có một kết cục khác sau khi Costa đến Atletico Madrid vào cuối tháng 9/2017. Anh bị loại khỏi danh sách đội tuyển chuẩn bị cho trận gặp Italia khi Alvaro Morata và David Villa được ưu tiên hơn.

Diego Costa giảm cân tăng ghi bàn sẽ giúp Tây Ban Nha đánh bại Nga? - Ảnh 4.

Costa và Diego Simeone

Mặc dù thế, trở lại Madrid sau kì nghỉ hè, Costa có nói một câu rằng: "Tôi chẳng ngại gì việc phải xếp sau ai đó nhưng tôi sợ nhất là những buổi tập của Ortega." Ortega được nói đến ở đây là Oscar Ortega, người yêu cầu anh cần phải giảm cân nhiều hơn nữa.

Ortega và chuyên gia dinh dưỡng David Lagos đã soạn cho Costa một thực đơn mới, trong đó có việc loại bỏ hoàn toàn món thịt nước mà cầu thủ gốc Brazil rất yêu thích.

Bù lại, họ để anh ăn 5 bữa nhỏ mỗi ngày dựa trên các thành phần như dầu ô liu, cá hấp, hoa quả và rau. Tất cả đều được giám sát cẩn thận, thậm chí cả lượng nước uống của tiền đạo người Tây Ban Nha trong các buổi tập.

Đó là về ăn uống, còn tập thể lực, Costa tập ở nhà và theo các bài tập của người đồng đội Fernando Torres, trong đó chủ yếu tập trung vào việc cải thiện phản xạ, sự cân bằng và kết hợp.

Diego Costa giảm cân tăng ghi bàn sẽ giúp Tây Ban Nha đánh bại Nga? - Ảnh 6.

Costa ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha

Nhờ vậy mà chỉ từ tháng 10 đến tháng 1 khi bắt đầu thi đấu, Costa đã lấy lại vóc dáng thon gọn và thể lực sung mãn nhất. Trừ việc tính cách ngổ ngáo của anh không đổi, điều khiến anh vẫn phải nhận thẻ vàng không ít.

Tuy nhiên, phong độ ghi bàn tuyệt vời của Costa, và Antoine Griezmann, là lí do giúp Atletico Madrid giành được Europa League.

Và nếu thế chưa đủ minh chứng, với 3 bàn và có thể sẽ còn nhiều hơn nữa, Costa đang giúp Tây Ban Nha có hi vọng tiến xa ở World Cup 2018. 

Để đánh bại đội chủ nhà Nga ở vòng 1/8 World Cup, 

Tây Ban Nha bước vào trận gặp Nga vòng 1/8 21h00 tối nay với sự phụ thuộc lớn vào Diego Costa, người đã đóng góp 50% số bàn thắng ở vòng bảng (3/6). 

Ngoài Costa, TBN cũng sẽ trông đợi vào Isco, tiền vệ ngôi sao hứa hẹn sẽ nối dài kỷ lục ghi bàn cá nhân.



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm