ĐT Anh lên sẵn danh sách đá luân lưu 11m trước Colombia đêm nay

thứ ba 3-7-2018 4:00:32 +07:00 0 bình luận
ĐT Anh từng nhiều lần nềm trải thất bại cay đắng ở loạt đá luân lưu 11m may rủi. Và như thế không bất ngờ khi HLV Southgate đã chuẩn bị sớm kế hoạch cho màn đấu súng 11m nếu xảy ra trước Colombia đêm nay.

ĐT Anh từng nhiều lần nềm trải thất bại cay đắng ở loạt đá luân lưu 11m may rủi. Và như thế không bất ngờ khi HLV Southgate đã chuẩn bị sớm kế hoạch cho màn đấu súng 11m nếu xảy ra trước Colombia đêm nay.

Cụ thể, trong 7 lần phải giải quyết các trận đấu ở vòng knockout trên chấm phạt đền gần đây nhất, ĐT Anh đã thất bại đến 6 lần.

Lần gần nhất "Tam sư" được hưởng niềm vui chiến thắng ở loạt đấu này đã diễn ra cách đây 22 năm, khi họ đánh bại ĐT Tây Ban Nha ở EURO 1996.

ĐT Anh lên sẵn danh sách đá luân lưu 11m trước Colombia đêm nay - Ảnh 1.

Đã 22 năm trôi qua kể từ lần gần nhất ĐT Anh giành chiến thắng ở một giải đấu lớn trên chấm phạt đền

Gareth Southgate, HLV hiện tại của ĐT Anh chính là người đã góp mặt trong đội hình Tam sư tham dự giải đấu ấy. Chính ông từng là "tội đồ" khi đá hỏng quả penalty ở loạt sút cuối cùng khiến ĐT Anh để thua ĐT Đức tại trận bán kết.

HLV Southgate từng trở thành "tội đồ" khi sút hỏng penalty

Do đó, không quá khó hiểu khi vị HLV trẻ tuổi này đang làm tất cả để giúp ĐT Anh tránh lặp lại những cơn ác mộng này. 

Theo đó, ngay từ đầu tháng 6, thủ thành số 1 ĐT Anh, Jordan Pickford đã được yêu cầu thực hiện nhiều bài tập để chuẩn bị tốt nhất cho các tình huống đối mặt các quả sút penalty.

ĐT Anh lên sẵn danh sách đá luân lưu 11m trước Colombia đêm nay - Ảnh 4.

Jordan Pickford được yêu cầu tập bắt penalty từ rất sớm

Không dừng lại ở đó, cựu HLV đội U21 Anh cũng liên tục nghiên cứu các phương pháp tâm lý hay cụ thể hơn là lên sẵn 5 cái tên thực hiện loạt đá 11m đầu tiên. Điều này giúp cho chính những người thực hiện loạt đá có sự chuẩn bị tốt cả về tâm lý lẫn kỹ năng.

"Gareth (Southgate) từng đùa rằng cậu ấy không muốn nghiên cứu về các quả đá penalty. Nhưng thực ra, cậu ấy đã làm điều này rất tốt với những nghiên cứu rất chi tiết, cụ thể." chia sẻ trên tờ Football365, giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Anh, Dan Ashworth tiết lộ.

ĐT Anh lên sẵn danh sách đá luân lưu 11m trước Colombia đêm nay - Ảnh 6.

HLV Southgate rõ ràng không muốn thấy hình ảnh thất bại của ông trên chấm penalty được tái hiện

Theo tờ Daily Mail, 5 cái tên được chọn danh sách này lần lượt sẽ là đội trưởng Harry Kane, Kieran Trippier, Jesse Lingard, Jordan Henderson và Ashley Young, người từng... đá hỏng quả penalty quyết định trong trận tứ kết Euro 2012 gặp ĐT Italia. 

Trong đó, Harry Kane rất có thể sẽ là người sút đầu tiên. Thực tế, thủ quân tuyển Anh đã ghi 2 bàn từ chấm 11m, trước Panama, và tỷ lệ sút 11m thành công của Kane trong sự nghiệp cũng đạt tới 85% (22/26 quả).

video highlights Anh thắng 6-1 Panama khi Harry Kane lập cú đúp 11m

Nếu có mặt trên sân, tiền đạo Jamie Vardy cũng sẽ được ưu tiên đưa vào danh sách đá 11m, bởi thống kê cho thấy tỷ lệ sút phạt đền thành công của Vardy cũng đạt tới 80%, tốt chỉ sau Harry Kane tính ở tuyển Anh hiện tại với các cầu thủ từng sút tổi thiểu 5 quả 11m.

ĐT Anh lên sẵn danh sách đá luân lưu 11m trước Colombia đêm nay - Ảnh 8.

Anh mới chỉ thắng 1/7 lần đá luân lưu 11m ở EURO, World Cup, và họ rất muốn xóa dớp này

Đáng chú ý, ngoại trừ Trippier, 4/5 cái tên trong danh sách đều đã xin được tham gia loạt đấu súng cân não. Chia sẻ về quyết định này, lão tướng Ashley Young tự tin cho biết: 

"Tất nhiên, tôi muốn được tham gia 'loạt đấu súng' cùng các đồng đội. Thật vui khi được trở lại ĐTQG, cùng cả đội hát Quốc ca và ra sân chiến đấu. Sự gắn kết của cả đội còn thể hiện rõ ở trên băng ghế dự bị."  

ĐT Anh lên sẵn danh sách đá luân lưu 11m trước Colombia đêm nay - Ảnh 9.

Ashley Young từng đá hỏng quả phạt đền tại Euro 2012

Ở vòng 1/8 tối nay đối thủ của ĐT Anh là ĐT Colombia. Nếu có thể đánh bại đại diện Nam Mỹ, thử thách tiếp theo của Tam sư sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Thuỵ Sĩ và Thuỵ Điển.

Nhánh đấu của tuyển Anh đặc biệt dễ thở bởi đối thủ nặng ký nhất, Tây Ban Nha đã bị chủ nhà Nga loại cũng sau loạt đá luân lưu 11m.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm