Đức gục ngã trước Mexico và những cú sốc khó tin của các nhà ĐKVĐ trong lịch sử ra quân ở World Cup

thứ hai 18-6-2018 0:09:42 +07:00 0 bình luận
Mexico đã tạo ra cơn địa chấn thực sự ở Luzhniki, nhưng lịch sử World Cup cũng đã chứng kiến không ít cú sốc vấp ngã đau đớn của những nhà ĐKVĐTG, giống như ĐT Đức tối qua.

Mexico đã tạo ra cơn địa chấn thực sự ở Luzhniki, nhưng lịch sử World Cup cũng đã chứng kiến không ít cú sốc vấp ngã đau đớn của những nhà ĐKVĐTG, giống như ĐT Đức tối qua.

Được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Đức đã có một trận đấu thất vọng khi đối đầu Mexico. Lối chơi phòng ngự phản công vô cùng hợp lý của đại diễn Nam Mỹ đã khiến các nhà ĐKVĐ ngậm ngùi nhận kết quả thua sát nút 0-1.

Đức gục ngã trước Mexico và những cú sốc khó tin của các nhà ĐKVĐ trong lịch sử ra quân ở World Cup - Ảnh 1.

ĐT Đức đã thua trước một Mexico quá xuất sắc

Trận thua này đã để lộ ra rất nhiều điểm yếu của những "cỗ xe tăng" đặc biệt là ở khâu dứt điểm, với số 9 Timo Werner "cùn rỉ", trong khi những Draxler, Reus, Ozil chơi như cạn kiệt nguồn cảm hứng sáng tạo.

Mặc dù đây chỉ là trận đấu đầu tiên của vòng bảng nhưng nếu nhìn vào những gì đã xảy ra trong lịch sử, kết quả này là một điềm báo xấu cho cơ hội bảo vệ chức vô địch của ĐT Đức.

Highlight Đức - Mexico

Thống kê cho thấy, tất cả những nhà ĐKVĐ để thua hoặc hòa ở trận ra quân đều không thể lên ngôi vô địch ở cuối giải đấu.

Trong số đó, chỉ có duy nhất trường hợp của Argentina tại World Cup 1990 là đi tới được trận chung kết nhưng vẫn phải nhận thất bại trước Tây Đức.

Đức gục ngã trước Mexico và những cú sốc khó tin của các nhà ĐKVĐ trong lịch sử ra quân ở World Cup - Ảnh 3.

Argentina lọt tới trận CK World Cup 1990 nhưng để thua Tây Đức

Đáng chú ý, có tới 4 lần trong lịch sử World Cup nhà ĐKVĐ bị loại ngay từ vòng bảng sau khi để thua hoặc hòa ở trận đấu ra quân.

ĐT Tây Đức chính là những nhà ĐKVĐ đầu tiên bị loại từ vòng bảng World Cup 1978 sau khi bị Ba Lan cầm hòa 0-0 ở trận ra quân.

3 lần còn lại đều xảy ra ở thế kỷ 21 với trường hợp của ĐT Pháp (World Cup 2002), Italia (World Cup 2010) và Tây Ban Nha (World Cup 2014).

Đức gục ngã trước Mexico và những cú sốc khó tin của các nhà ĐKVĐ trong lịch sử ra quân ở World Cup - Ảnh 4.

Tây Ban Nha bị loại từ vỏng bảng ở World Cup 2014

Những thống kê này cộng với màn trình diễn nghèo nàn của nhà ĐKVĐ đang khiến NHM Mannschaft không khỏi lo lắng khả năng tiến xa của những "cỗ xe tăng" ở giải đấu năm nay.

Chắc chắn HLV Joachim Low và các học trò sẽ có rất nhiều việc cần phải làm sau trận đấu tồi tệ này nếu muốn thay đổi lịch sử để bảo vệ thành công chức vô địch.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm