FIFA "dằn mặt" Anh - Bỉ nếu tìm cách "trốn"... ngôi đầu bảng H bằng cách nhận thẻ phạt

thứ ba 26-6-2018 17:02:21 +07:00 0 bình luận
FIFA đã tuyên bố sẵn sàng cấm thi đấu với bất kỳ cầu thủ nào của ĐT Anh và ĐT Bỉ, nếu cố tình… chơi xấu nhận thẻ phạt, qua đó giảm điểm fair-play của đội nhà với mục đích "trốn" vị trí đầu bảng G.

FIFA đã tuyên bố sẵn sàng cấm thi đấu với bất kỳ cầu thủ nào của ĐT Anh và ĐT Bỉ, nếu cố tình… chơi xấu nhận thẻ phạt, qua đó giảm điểm fair-play của đội nhà với mục đích "trốn" vị trí đầu bảng G.


Câu chuyện bi hài này đang có khả năng rất lớn sẽ xảy ra ở trận đại chiến giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ tại lượt trận cuối bảng G khi cả 2 đội đều rất sợ… xếp đầu bảng.

Về lý thuyết, vị trí dẫn đầu bảng G sẽ giúp ĐT Anh hoặc ĐT Bỉ tránh được đội bóng mạnh nhất bảng H có thể là Senegal, Nhật Bản hay Colombia. Nhưng đó mới là tính toán ngắn hạn.

FIFA dằn mặt Anh - Bỉ nếu tìm cách trốn... ngôi đầu bảng H bằng cách nhận thẻ phạt - Ảnh 1.

Cả ĐT Anh lẫn ĐT Bỉ đều không muốn giành ngôi đầu bảng G

Nhìn xa hơn, cách phân nhánh ở World Cup 2018 sẽ khiến đội bóng nhất bảng G phải đối mặt với thử thách cực lớn ở vòng Tứ kết là đội bóng giành chiến thắng ở cặp đấu Nhất bảng E – Nhì bảng F, nhiều khả năng là Brazil – Đức.

Ngược lại, nếu chỉ xếp thứ 2 ở bảng G, đối thủ của ĐT Anh và ĐT Bỉ sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu Nhất bảng F – Nhì bảng E, nhiều khả năng là Mexico – Thụy Sĩ.

FIFA dằn mặt Anh - Bỉ nếu tìm cách trốn... ngôi đầu bảng H bằng cách nhận thẻ phạt - Ảnh 2.

Nếu lọt vào Tứ kết, đội Nhất bảng G nhiều khả năng sẽ gặp ĐT Brazil, hoặc ĐT Đức

Rõ ràng, việc chỉ phải gặp Mexico hoặc Thụy Sĩ sẽ dễ thở hơn nhiều so với tình cảnh phải đối mặt với 2 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup 2018, và cũng là những đội bóng thành công nhất trong lịch sử World Cup với tổng cộng 9 chức vô địch.

Bởi vậy, FIFA hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ ĐT Anh và ĐT Bỉ sẽ cố tình "thất bại" ở trận đấu vào tối nay theo một cách "đẹp mắt" nhất nhờ sự thay đổi về cách thức phân định thứ hạng ở vòng bảng World Cup 2018.

FIFA dằn mặt Anh - Bỉ nếu tìm cách trốn... ngôi đầu bảng H bằng cách nhận thẻ phạt - Ảnh 3.

Thứ hạng của các đội bóng tại bảng G World Cup 2018 trước lượt trận cuối

Theo đó, khi 2 đội sở hữu các chỉ số tương đồng về điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng đã ghi và thành tích đối đầu thì điểm fair-play được tính bằng số thẻ phạt của 2 đội sẽ là yếu tố quyết định để phân hạng.

Kịch bản hy hữu này đang xảy ra ở bảng G khi ĐT Anh và ĐT Bỉ cùng có 6 điểm, cùng ghi được 8 bàn và thủng lưới 2 bàn. Hiện tại, ĐT Anh chỉ đang xếp trên ĐT Bỉ nhờ nhận ít hơn 1 thẻ vàng.

FIFA dằn mặt Anh - Bỉ nếu tìm cách trốn... ngôi đầu bảng H bằng cách nhận thẻ phạt - Ảnh 4.

ĐT Anh đang xếp trên ĐT Bỉ ở bảng G nhờ nhận ít thẻ phạt hơn

Nếu 2 đội tiếp tục cầm chân nhau ở lượt trận cuối, điểm fair-play sẽ lại được tính đến để phân định thứ hạng của 2 đội và đây có thể là cách "tốt nhất" để 2 đội giành được vị trí Nhì bảng, thay vì đón nhận một trận thua sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý toàn đội.

Tuy nhiên, FIFA đã nhanh chóng "tuýt còi" khi tuyên bố sẵn sàng vào cuộc điều tra và cấm thi đấu bất kỳ cầu thủ nào cố tình phạm lỗi để giảm điểm fair-play của đội nhà.

FIFA dằn mặt Anh - Bỉ nếu tìm cách trốn... ngôi đầu bảng H bằng cách nhận thẻ phạt - Ảnh 5.

FIFA không muốn những hình ảnh như thế này còn xuất hiện tại World Cup

Thực tế, việc cầu thủ cố tình phạm lỗi để tẩy thẻ để trục lợi cho bản thân và đội nhà vốn không chuyện hiếm trong làng bóng đá thế giới.

Tháng 10/2004, cựu danh thủ người Anh David Beckham đã bị Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter chỉ trích mạnh mẽ sau khi thừa nhận cố tình phạm lỗi với cầu thủ Ben Thatcher của ĐT Xứ Wales để nhận án treo giò và không phải thi đấu trận gặp Azerbaijan ở vòng loại World Cup 2006.

FIFA dằn mặt Anh - Bỉ nếu tìm cách trốn... ngôi đầu bảng H bằng cách nhận thẻ phạt - Ảnh 6.

David Beckham cũng từng cố tình phạm lỗi để không phải thi đấu khi đang chấn thương

Khi đó, Beckham đã bị rạn xương sườn và anh cũng không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ FIFA, nhưng hành động của cựu danh thủ người Anh vẫn bị lên án mạnh mẽ, vì tính chất phi thể thao không nên xuất hiện ở các tuyển thủ quốc gia, đặc biệt là một cầu thủ có tầm ảnh hưởng toàn cầu như David Beckham.

Kostas Manolas thì không "may mắn" như Beckham. Cầu thủ người Hy Lạp đã bị FIFA cấm thi đấu vì cố tình phạm lỗi để tẩy thẻ ở vòng loại World Cup 2018 và đảm bảo sẽ góp mặt trong trận đấu với ĐT Croatia. Rốt cuộc, Manolas đã không được ra sân và ĐT Hy Lạp cũng thất bại sau 2 lượt trận play-off.


 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm