FIFA lo ngại bán kết World Cup... ế khán giả

chủ nhật 8-7-2018 16:26:11 +07:00 0 bình luận
Thất bại của đội tuyển Brazil và Nga ở vòng tứ kết World Cup 2018 khiến FIFA lo ngại vòng bán kết đứng trước nguy cơ vắng khán giả.

Thất bại của đội tuyển Brazil và Nga ở vòng tứ kết World Cup 2018 khiến FIFA lo ngại vòng bán kết đứng trước nguy cơ vắng khán giả.

Kết quả của các cặp đấu ở vòng tứ kết đã mang đến một vòng bán kết toàn châu Âu với 2 trận đấu giữa Pháp - Bỉ và Anh - Croatia. Thế nhưng, thất bại của đội tuyển Nga đang lại để một vấn đề có thể làm FIFA đau đầu là chuyện khán giả.

Video chủ nhà Nga trở thành khán giả sau khi thua Croatia ở loạt đá luân lưu 11m

Mặc dù FIFA khẳng định họ đã bán hết số vé của 2 trận bán kết, thực tế thì không một đội nào trong số Pháp, Bỉ, Croatia và Anh có lượng CĐV đông đảo ở Nga.

FIFA lo ngại bán kết World Cup... ế khán giả - Ảnh 3.

CĐV Anh

Ở đây, vấn đề có liên quan đến những mâu thuẫn chính trị giữa phương Tây và Nga, để giải thích tại sao họ có ít CĐV theo chân cổ vũ như vậy.

Ngược lại, Nam Mỹ và Mexico có rất nhiều CĐV. Thống kê cho thấy ở vòng bảng, Peru dẫn đầu với khoảng 50.000 CĐV, sau là Iran, rồi Mexico, Colombia và Argentina…

Vì thế, khi vòng tứ kết chứng kiến thất bại của Brazil và Nga, số người theo dõi World Cup 2018 chắc chắn sẽ giảm theo và giảm mạnh.

FIFA lo ngại bán kết World Cup... ế khán giả - Ảnh 4.

CĐV Brazil

Vào thứ Ba tuần sau, trận bán kết đầu tiên sẽ diễn ra giữa Pháp và Bỉ trên sân Krestovski tại St Petersburg, với sức chứa 70.000 chỗ. Thế nhưng, ở trận gặp Uruguay tại Nizhni Novgorod, Les Bleus chỉ có khoảng 3.500 CĐV, trong khi Bỉ còn ít hơn thế ở trận gặp Brazil.

FIFA lo ngại bán kết World Cup... ế khán giả - Ảnh 5.

CĐV Croatia

Sau đó 1 ngày, Anh gặp Croatia tại sân Luznhniki có sức chứa 78.011 chỗ. Tuy nhiên, Anh cũng chỉ có khoảng 2.000 CĐV ở trận gặp Colombia tại vòng 1/8 và tương tự ở trận gặp Thụy Điển ở vòng tứ kết.

Croatia cũng không khá hơn với vỏn vẹn vài nghìn CĐV trên đất Nga. Tất nhiên, có thể dự báo về một lượng lớn CĐV của 4 ĐT lọt vào bán kết sẽ di chuyển sang Nga ít ngày tới, nhưng câu hỏi đặt ra là CĐV Nga có quay trở lại các khán đài sau khi đội tuyển của họ đã bị loại, góp phần giúp World Cup thành công mỹ mãn về mặt hình ảnh trên khán đài?

FIFA lo ngại bán kết World Cup... ế khán giả - Ảnh 6.

CĐV Nga


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm