Hàn Quốc lại thủng lưới trên chấm 11m, Mexico đặt một chân vào vòng 1/8 World Cup

thứ bảy 23-6-2018 23:53:10 +07:00 0 bình luận
Một kịch bản như trận gặp Thụy Điển trước đấy khi Hàn Quốc bị thổi phạt 11m và nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại World Cup 2018. Ngược lại, chiến thắng này giúp Mexico đặt một chân vào vòng 1/8.

Một kịch bản như trận gặp Thụy Điển trước đấy khi Hàn Quốc bị thổi phạt 11m và nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại World Cup 2018. Ngược lại, chiến thắng này giúp Mexico đặt một chân vào vòng 1/8.

video highlights mexico thắng Hàn Quốc 2-1

Đó là tình huống Jang Hyun-Soo trượt trên mặt sân để cản phá một đường chuyền vào của Andres Guardado bên phía Mexico và thật không may, bóng đã chạm tay anh.

Hàn Quốc lại thủng lưới trên chấm 11m, Mexico đặt một chân vào vòng 1/8 World Cup - Ảnh 2.

Pha để bóng chạm tay của hậu vệ Hàn Quốc

Trên chấm 11m, Carlos Vela không mắc một sai lầm nào khi cựu tiền đạo của Arsenal đánh lừa được thủ môn Cho Hyun-Woo. Mexico vượt lên dẫn 1-0 ở phút thứ 27.

Việc Hàn Quốc bị thủng lưới quá sớm đã giúp El Tri dễ chơi hơn. Bởi sau khi có trận thắng bất ngờ trước đội tuyển Đức với sơ đồ phòng ngự phản công, người ta đang muốn xem họ sẽ tấn công như thế nào.

Hàn Quốc lại thủng lưới trên chấm 11m, Mexico đặt một chân vào vòng 1/8 World Cup - Ảnh 3.

Vela ghi bàn

Cho tới trước pha ghi bàn đó, sự thực thì Mexico tấn công không tốt, thậm chí có phần bế tắc. Ngược lại, Hàn Quốc đã có những cơ hội phản công nguy hiểm mà nếu dứt điểm tốt hơn, họ đã có thể dẫn bàn, thay vì bị thủng lưới.

Mỉa mai là ở một pha phản công hiếm hoi, Mexico đã buộc hậu vệ của đối phương phạm lỗi. Không cần phải nhờ đến VAR, trọng tài chỉ tay ngay vào chấm 11m, nâng số quả phạt 11m tại World Cup 2018 lên con số 14, vượt qua con số 13 ở World Cup 2014.  

Hàn Quốc lại thủng lưới trên chấm 11m, Mexico đặt một chân vào vòng 1/8 World Cup - Ảnh 4.

Bàn mở tỷ số trước giúp Mexico tự tin hơn

Trong thời điểm bị dẫn bàn, Hàn Quốc không còn lựa chọn nào khác là phải đẩy cao đội hình và chỉ cần thế, Mexico dễ dàng lặp lại lối chơi đã giúp họ đánh bại Đức.

Chính trong một tình huống như thế ở phút 67, khi Hàn Quốc để mất bóng, El Tri đã phản công rất nhanh và Hirving Lozano có đường chuyền thuận lợi cho Javier Hernandez lao xuống ghi bàn.

2-0 cho El Tri và cựu tiền đạo của Man United thì có bàn thắng thứ 50 trong trận đấu quốc tế thứ 104 của mình.

Hàn Quốc lại thủng lưới trên chấm 11m, Mexico đặt một chân vào vòng 1/8 World Cup - Ảnh 5.

Pha dứt điểm của Hernandez

Mexico đã phục  thù thành công trước Shin Taeyong, người đã dẫn dắt U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Mexico 1-0 ở Olympic 2016. Tuy nhiên, Hàn Quốc và Mexico từng gặp nhau ở World Cup 1998, thời điểm El Tri đã thắng 3-1 tại vòng bảng để giành quyền đi tiếp. 

Và lần này, Mexico đã đặt một chân vào vòng 1/8, dù Heung-Min Son đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Hàn Quốc ở những phút bù giờ.

Hàn Quốc lại thủng lưới trên chấm 11m, Mexico đặt một chân vào vòng 1/8 World Cup - Ảnh 6.

Thông số chuyên môn của 2 đội

Tỉ số chung cuộc: Hàn Quốc 1-2 Mexico

Ghi bàn: Son (90'); Carlos Vela (27'-pen), Javier Hernandez (67')

Đội hình thi đấu

Hàn Quốc: Cho, Yong Lee, Jang, Young-Gwon Kim, Min-Woo Kim (Hong 84'), Moon (Jung 77'), Ju (Seung-Woo Lee 64'), Ki, Hwang, Jae-Sung Lee, Son 

Mexico: Ochoa, Alvarez, Salcedo, Moreno, Gallardo, Layun, Herrera, Guardado (Marquez 68'), Vela (Giovani 77'), Hernandez, Lozano (Jose de Jesus Corona 71')

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm