Hàng công Pháp - Bỉ "vãi đạn", bán kết World Cup tưng bừng bàn thắng?

thứ hai 9-7-2018 22:21:45 +07:00 0 bình luận
Cả ĐT Pháp và Bỉ bước vào trận bán kết World Cup 2018 khi họ được đánh giá cao về sức mạnh tấn công với những ngôi sao hàng đầu. Nhưng liệu đội bóng nào sẽ tạo ra sự khác biệt để giành vé vào chung kết?

Cả ĐT Pháp và Bỉ bước vào trận bán kết World Cup 2018 khi họ được đánh giá cao về sức mạnh tấn công với những ngôi sao hàng đầu. Nhưng liệu đội bóng nào sẽ tạo ra sự khác biệt để giành vé vào chung kết?

Trong 4 đội lọt vào bán kết World Cup 2018, Pháp và Bỉ đều sở hữu nhiều tài năng tấn công hơn cả, từ Antoine Griezmann đến Kevin de Bruyne, từ Kylian Mbappe đến Romelu Lukaku hay Eden Hazard.  

Hàng công Pháp - Bỉ vãi đạn, bán kết World Cup tưng bừng bàn thắng? - Ảnh 1.

Thông tin lực lượng 2 đội

Với Pháp, Mbappe và Griezmann đã quyết định trong chiến thắng 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8 và 2-0 trước Uruguay ở vòng tứ kết. 

Bên phía Bỉ, bộ ba Lukaku, Hazard, De Bruyne đóng vai trò rất lớn trong trận thắng Brazil 2-1 ở tứ kết. Vậy hàng công nào được đánh giá cao hơn?

Hàng công Pháp - Bỉ vãi đạn, bán kết World Cup tưng bừng bàn thắng? - Ảnh 2.

Griezmann và Mbappe ghi 6 bàn cho Pháp

9 bàn thắng cho Pháp, 14 cho Bỉ, Les Bleus có một sự chênh lệch đáng kể so với "Quỷ đỏ". Nhưng bóng đá tất nhiên không chỉ được đánh giá về khía cạnh toán học.

Người Pháp đã không phải chờ đợi đến World Cup này để chứng tỏ khả năng tỏa sáng ở các giải đấu lớn. Tại Euro 2016, Griezmann quyết định ở vòng 1/8, tứ kết và bán kết.

Video Highlights trận Pháp - Uruguay

Bây giờ, ngay cả khi không đạt tình trạng cao nhất, Griezmann vẫn tái hiện tầm quan trọng đó tại World Cup, với các bàn thắng trước Argentina ở vòng 1/8 và Uruguay ở tứ kết.

Hàng công Pháp - Bỉ vãi đạn, bán kết World Cup tưng bừng bàn thắng? - Ảnh 4.

Mbappe đe dọa hàng thủ Bỉ bằng tốc độ kinh hoàng

Trong khi đó, Mbappe đã xuyên thủng mành lưới Argentina, tốc độ và khả năng dứt điểm siêu hạng của anh đang được cả thế giới chú ý. Giroud dù vẫn chưa ghi bàn nhưng với sức mạnh chiến đấu đã góp phần làm cạn kiệt sức lực tất cả các hàng phòng thủ.

Về phần mình, Bỉ đã ghi được hơn một nửa số bàn thắng từ các trận vòng bảng trước đối thủ yếu (3-0 trước Panama, 5-2 trước Tunisia). Sau một Euro 2016 thất vọng (bị xứ Wales loại ở tứ kết), họ cuối cùng đã chứng tỏ được danh tiếng bằng cách thắng Nhật Bản 3-2 và đặc biệt là hạ gục Brazil 2-1 ở tứ kết.

Hàng công Pháp - Bỉ vãi đạn, bán kết World Cup tưng bừng bàn thắng? - Ảnh 6.

Lukaku kết hợp với De Bruyne và Hazard tạo thành bộ 3 đáng gờm

Nhưng liệu Bỉ có lặp lại được màn trình diễn này ở vòng bán kết? Với N'Golo Kante được ví như "máy quét không nghỉ", Raphael Varane và Hugo Lloris vững chắc ở phía sau, hàng thủ Pháp có tất cả vũ khí để chống lại hỏa lực tấn công của người Bỉ.

Highlights trận Bỉ - Brazil

"Quỷ đỏ" từng phải chịu đựng rất nhiều từ sức mạnh tốc độ của Brazil trong hiệp 2. Tốc độ cũng là sở trường của Pháp khi cả Mbappe, Griezmann hay cả Ousmane Dembele cũng đem đến mối hiểm họa này.

Hàng công Pháp - Bỉ vãi đạn, bán kết World Cup tưng bừng bàn thắng? - Ảnh 8.

Bỉ có 9 cầu thủ ghi bàn khác nhau

Dù vậy, Bỉ vẫn có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách duy trì mức độ đa dạng trên hàng công sau khi đã có tới 9 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Đấy chính là thứ vũ khí mà họ cần đến trong thời điểm khó khăn.

Hàng công Pháp - Bỉ vãi đạn, bán kết World Cup tưng bừng bàn thắng? - Ảnh 9.

Số liệu chuyên môn 2 đội

Dự đoán World Cup 2018 cùng Mizuno

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm