"Hàng thải" của Jose Mourinho đang tỏa sáng với cơ hội vô địch World Cup

chủ nhật 8-7-2018 3:00:42 +07:00 0 bình luận
Những cầu thủ từng được xem là hàng thải dưới thời HLV Jose Mourinho ở cấp CLB thì nay đang tỏa sáng rực rỡ để đưa ĐT Bỉ tiến gần tới giấc mơ vô địch World Cup.

Những cầu thủ từng được xem là hàng thải dưới thời HLV Jose Mourinho ở cấp CLB thì nay đang tỏa sáng rực rỡ để đưa ĐT Bỉ tiến gần tới giấc mơ vô địch World Cup.

Sau khi tiễn Brazil rời giải một cách tâm phục khẩu phục, ĐT Bỉ đang được xem là ứng viên sáng giá bậc nhất để trở thành tân vương ở World Cup năm nay.

Hàng thải của Jose Mourinho đang tỏa sáng với cơ hội vô địch World Cup  - Ảnh 1.

Bỉ đã đánh bại Brazil để lọt vào bán kết World Cup

Thành công của ĐT Bỉ cho đến thời điểm này ghi đậm dấu ấn của bộ 3 tấn công lợi hại Hazard - De Bruyne - Lukaku.

Ở giải đấu năm nay, bộ 3 này góp công vào 80% số bàn thắng của Bỉ, bao gồm: Hazard (2 bàn và 2 kiến tạo), De Bruyne (1 bàn, 1 kiến tạo) còn riêng Lukaku thậm chí đã có tới 4 lần nổ súng cùng 1 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Highlight Brazil - Bỉ

Nhìn màn trình diễn ấn tượng khó ai có thể tin rằng đã có lúc 2 hạt nhân của bộ 3 này là Lukaku cùng De Bruyne từng bị coi là những "hàng thải" ở cấp CLB.

Ngược dòng thời gian trở về thời điểm mùa giải 2013/2014, bộ 3 Lukaku - De Bruyne - Hazard đều là đồng đội của nhau ở Chelsea khi đó được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho.

Hàng thải của Jose Mourinho đang tỏa sáng với cơ hội vô địch World Cup  - Ảnh 4.

Lukaku - Hazard - De Bruyne khi còn cùng nhau chơi cho Chelsea

Chỉ đáng tiếc rằng cả 3 lại chẳng thể có cơ hội để được sát cánh cùng nhau trong màu áo xanh Chelsea.

Kevin De Bruyne là cái tên đầu tiên bị HLV Mourinho đẩy khỏi Stamford Bridge vì lý do... thể hình và thể lực không phù hợp. Chỉ sau 3 lần ra sân ở giải Ngoại hạng, De Bruyne đã phải khăn gói rời Stamford Bridge để chuyển tới Wolfsburg.

Hàng thải của Jose Mourinho đang tỏa sáng với cơ hội vô địch World Cup  - Ảnh 5.

Mourinho đẩy De Bruyne đi vì cho rằng thể lực của anh không đủ tốt

Ngay cả Lukaku người đã phần nào chứng tỏ bản thân sau quãng thời gian chơi cho West Brom và là mẫu cầu thủ sở hữu cả tốc độ lẫn thể lực ưa thích của Mourinho nhưng cũng chẳng thể thoát khỏi kết cục tương tự.

Và phải mãi tới đầu mùa giải năm nay, Mourinho mới sửa sai bằng việc tái hợp với anh một lần nữa nhưng là ở Man Utd.

Cầu thủ duy nhất được Mourinho giữ lại chính là trường hợp của Eden Hazard. Tuy vậy mối quan hệ giữa cả 2 cuối cùng cũng đổ vỡ đầu mùa giải 2015/2016 nhưng lần này người phải ra đi lại là Mourinho.

Hàng thải của Jose Mourinho đang tỏa sáng với cơ hội vô địch World Cup  - Ảnh 6.

Lukaku cũng từng bị Mourinho đẩy đi

Và khi nhìn cái cách bộ 3 này đang chơi hay như thế nào để giúp ĐT Bỉ tiến gần tới giấc mơ vô địch World Cup, người hâm mộ Chelsea lại càng có cớ quở trách Mourinho vì cái cách ông khiến The Blues đánh mất một hàng công trong mơ.

Dự đoán World Cup 2018 cùng Mizuno

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm