Hé lộ CLB ươm mầm thế hệ vàng giúp ĐT Bỉ thăng hoa ở World Cup 2018

thứ ba 10-7-2018 12:00:46 +07:00 0 bình luận
35% số cầu thủ của ĐT đang được ví như thế hệ vàng của bóng đá Bỉ, đã lọt vào tới bán kết World Cup 2018, đều có xuất phát điểm từ một CLB.

35% số cầu thủ của ĐT đang được ví như thế hệ vàng của bóng đá Bỉ, đã lọt vào tới bán kết World Cup 2018, đều có xuất phát điểm từ một CLB.

Romelu Lukaku, Maroune Fellani, Vincent Kompany, Dries Mertens, Adnan Januzaj, Michy Batshuayi, Youri Tielemans cùng Leander Dendoncker là 8 trong số 23 tuyển thủ quốc gia Bỉ tham gia chính chiến tại World Cup 2018 và góp công lớn giúp Quỷ đỏ đi đến tận vòng bán kết.

Hé lộ CLB ươm mầm thế hệ vàng giúp ĐT Bỉ thăng hoa ở World Cup 2018 - Ảnh 1.

8 cầu thủ ĐT Bỉ có xuất thân từ CLB Anderlecht

Tất cả 8 cái trên kể tên đều là những ngôi sao hàng đầu ở vị trí của mình thời điểm hiện tại và điểm chung của họ là đều có xuất phát điểm từ CLB quê hương Anderlecht.

Mặc dù không còn là một cái tên lẫy lừng ở châu Âu, giống như 3-4 thập kỷ trước, nhưng Anderlecht là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất của Bỉ. 

Với hệ thống đào tạo trẻ cực kì bài bản, Anderlecht đã cho ra lò rất nhiều cầu thủ chất lượng và 8 cái tên là những ví dụ điển hình nhất.

Hé lộ CLB ươm mầm thế hệ vàng giúp ĐT Bỉ thăng hoa ở World Cup 2018 - Ảnh 2.

Những người con Anderlecht đã góp công lớn giúp Bỉ đi đến tận vòng bán kết World Cup

Theo tiết lộ từ giám đốc học viện Anderlecht, Jean Kindermans thì đội bóng luôn hướng đến việc đào tạo nên những cầu thủ hoàn thiện về mọi mặt và có thể cùng lúc đảm đương nhiều vai trò trong đội bóng.

Hệ thống chiến thuật được áp dụng xuyên suốt ở Anderlecht là 3-4-3 ở các lứa trẻ và từ U15 trở lên sẽ chuyển thành 4-3-3. Tuy nhiên các cầu thủ sẽ được sử dụng linh hoạt trong nhiều vị trí để khai thác tối đa điểm mạnh của họ đồng thời giúp hoàn thiện sự đa năng.

Hé lộ CLB ươm mầm thế hệ vàng giúp ĐT Bỉ thăng hoa ở World Cup 2018 - Ảnh 4.

Lukaku chẳng gặp khó khăn khi đá cánh

Đó cũng chính là lý do mà Romelu Lukaku dù vị trí sở trường là tiền đạo mũi nhọn nhưng cũng hoàn toàn thoải mái khi đá dạt biên như trong trận đấu với Brazil. Vincent Kompany có thể chơi cả vị trí tiền vệ phòng ngự hay Maroune Fellaini cũng chẳng gặp vấn đề khi được đôn lên đá tiền đạo để tận dụng khả năng không chiến của minh.

Thực tế là Fellaini đã nhiều lần được cả HLV Van Gaal và Jose Mourinho sử dụng với vai trò tiền đạo trong một vài trận đấu của Man Utd những mùa giải vừa qua.

Hé lộ CLB ươm mầm thế hệ vàng giúp ĐT Bỉ thăng hoa ở World Cup 2018 - Ảnh 6.

Fellaini sẵn sàng đá tiền đạo thay Lukaku bất cứ khi nào

Ngoài ra, một nét đặc trưng trong cách đào tạo của Anderlecht đó là luôn hướng các cầu thủ đến lối chơi áp đảo đối thủ với trung bình 70% tỉ lệ kiểm soát bóng mỗi trận.

Thế nhưng sự hiệu quả cũng là thứ mà Anderlecht chú trọng: "Bạn không thể cầm bóng 70% rồi trận nào cũng thua 0-1. Giành lấy bóng, giữ bóng, phát triển bóng, tạo ra cơ hội, dứt điểm, giành chiến thắng là tôn chỉ của Anderlecht", Giám đốc Kindermans nói.

Highlight Brazil - Bỉ

Tư duy này đã và đang được thể hiện ở ĐT Bỉ tại World Cup năm nay khi Quỷ đỏ trình diễn thứ bóng đá cực kỳ áp đảo, mạnh mẽ trong tấn công, chắc chắn trong phòng ngự và luôn biết cách kết liễu đối thủ mỗi khi có cơ hội.

Hé lộ CLB ươm mầm thế hệ vàng giúp ĐT Bỉ thăng hoa ở World Cup 2018 - Ảnh 9.

Cúp vàng World Cup hoàn toàn nằm trong tầm tay của Bỉ

Những chiến thắng ấn tượng trước Anh, Nhật Bản hay Brazil là minh chứng tiêu biểu nhất cho thứ bóng đá quyến rũ mà Bỉ đang trình diễn. Và rất có thể chính những ngôi sao và triết lý bóng đá của Anderlecht sẽ giúp Bỉ bước lên đỉnh thế giới vào ngày 15/7 tới.

Dự đoán World Cup 2018 cùng Mizuno

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm