Hé lộ HLV có tầm ảnh hưởng nhất World Cup 2018?

thứ hai 9-7-2018 0:57:17 +07:00 0 bình luận
HLV có tầm ảnh hưởng nhất ở World Cup 2018 liệu có phải những chiến lược gia đang góp mặt ở bán kết như Gareth Southgate, Didier Deschamps, Zlatko Dalic hay Roberto Martinez?

HLV có tầm ảnh hưởng nhất ở World Cup 2018 liệu có phải những chiến lược gia đang góp mặt ở bán kết như Gareth Southgate, Didier Deschamps, Zlatko Dalic hay Roberto Martinez?

Đương nhiên với chiến tích dẫn dắt các ĐT Anh, Pháp, Croatia và Bỉ lọt vào tới vòng 4 đội mạnh nhất World Cup năm nay, dù theo nhiều cách khác nhau, thì những Southgate, Deschamps, Dalic hay Martinez xứng đáng nhận lời tán dương.

Nhưng liệu họ có phải HLV có "tầm ảnh hưởng" nhất tính đến giai đoạn quan trọng này ở World Cup 2018?

Hé lộ HLV có tầm ảnh hưởng nhất World Cup 2018? - Ảnh 1.

4 chiến lược gia xuất sắc nhất World Cup năm nay sắp sửa so tài

Có vẻ, theo phân tích của nhật báo Telegraph, dấu ấn đậm nét nhất của một HLV tại vòng bán kết World Cup thuộc về... một người đang làm việc ở CLB, tận nước Anh.

Phần lớn các đội bóng ở Premier League đã tập trung trở lại trong tuần trước nhưng tất cả có thể thông cảm cho HLV Mauricio Pochettino khi ông cho Tottenham của mình được nghỉ ngơi đến hết tháng 7.

Bởi cho đến giờ, một số cầu thủ Tottenham vẫn đang thi đấu ở World Cup 2018, trong màu áo 3 đội tuyển với 9 thành viên. Thậm chí, 2 người trong số này là đội trưởng của Pháp và Anh là Hugo Lloris và Harry Kane.

Hé lộ HLV có tầm ảnh hưởng nhất World Cup 2018? - Ảnh 3.

Pochettino

Tính ra, từ Nacer Chadli đến Luka Modric, từ Kyle Walker đến Vedran Corluka, hay những tuyển thủ Anh gồm Dele Alli, Dier, Rose, World Cup 2018 có rất nhiều cầu thủ đã và đang thi đấu ở White Hart Lane trong những năm gần đây.

Không hẳn họ được Pochettino dẫn dắt trong một thời gian dài, nhưng phần lớn là vậy. Vì thế, có thể xem HLV người Argentina là nhân vật có ảnh hưởng nhất tại World Cup 2018, thay vì Southgate, Deschamps hay Martinez.

Hé lộ HLV có tầm ảnh hưởng nhất World Cup 2018? - Ảnh 4.

Alli và Kane của Anh và Tottenham

Thế mới nói, ảnh hưởng của Tottenham và Pochettino với World Cup 2018 là rất lớn và hơn hẳn người láng giềng Arsenal. Mỉa mai là 20 năm trước, tờ Daily Mirror còn giật tít "Arsenal vô địch World Cup" để nói về những cầu thủ khoác áo Arsenal có mặt ở bán kết World Cup 1998 hay thậm chí đăng quang cùng tuyển Pháp như Petit, Bergkamp, Overmars, Vieira...

Và nếu Tottenham được nhắc đến vì nhiều cầu thủ chưa giành được danh hiệu lớn nào ở cấp CLB thì rất có thể sau trận chung kết World Cup 2018 vào ngày 15/7 tới, một vài người trong số họ chắc chắn sẽ có tấm huy chương giá trị nhất. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm