Thực hư tin đồn các đội tuyển không dám... ăn mừng tập thể vì sợ gặp họa ở World Cup 2018

thứ tư 20-6-2018 11:54:27 +07:00 0 bình luận
Chỉ trong vài ngày qua đã xuất hiện tin đồn rằng các đội tuyển có thể "chuốc họa" ngay khi ăn mừng bàn thắng tập thể. Vậy sự thật đằng sau tin đồn đó là gì?

Chỉ trong vài ngày qua đã xuất hiện tin đồn rằng các đội tuyển có thể "chuốc họa" ngay khi ăn mừng bàn thắng tập thể. Vậy sự thật đằng sau tin đồn đó là gì?

Ở trận thắng của ĐT Anh trước Tunisia vào hôm qua, các camera trên sân đã phát hiện ra rằng sau khi Harry Kane ghi bàn thắng quan trọng ấn định tỉ số 2-1, các thủ Tam sư đều đã chạy tới ăn mừng với người hùng số 9, ngoại trừ hậu vệ Kieran Trippier.

Thực hư tin đồn các đội tuyển không dám... ăn mừng tập thể vì sợ gặp họa ở World Cup 2018 - Ảnh 1.

Harry Kane ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút bù giờ

Việc Trippier không chạy tới ăn mừng được đồn thổi là do điều luật của FIFA quy định một đội bóng có thể giao bóng để bắt đầu trận đấu ngay lập tức nếu tất cả các cầu thủ đối phương - không tính thủ môn - rời khỏi sân bóng.

Thực hư tin đồn các đội tuyển không dám... ăn mừng tập thể vì sợ gặp họa ở World Cup 2018 - Ảnh 2.

Trippier không chạy tới ăn mừng cùng đồng đội mà đứng lại trên sân đối phương

Điều đó có nghĩa là đội bóng bị thủng lưới có thể giao bóng ngay và tra tấn thủ môn đối phương, nếu cả 10 đồng đội của anh này còn mải "ôm ấp nhảy múa" bên ngoài đường biên.

Còn nhớ ở trận đấu với Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha cách đây ít ngày, điều tương tự cũng đã xảy ra sau khi Ronaldo ghi bàn ấn định tỉ số hòa 3-3.

Fonte được ra dấu ở lại trên sân và không tham gia ăn mừng

Ở tình huống này tất cả các cầu thủ BĐN đã chạy ra ngoài đường biên để ăn mừng và ra dấu để trung vệ Fonte không tham gia cùng mà đứng lại trên phần sân đối phương.

Tuy nhiên người phát ngôn của FIFA mới đây đã lên tiếng đính chính thông tin này. Cụ thể theo điều luật thứ 8 của FIFA, trận đấu sẽ chỉ có được bắt đầu khi tất cả các cầu thủ đã ở bên phần sân của mình.

Thực hư tin đồn các đội tuyển không dám... ăn mừng tập thể vì sợ gặp họa ở World Cup 2018 - Ảnh 4.

Ronaldo và các đồng đội ăn mừng ở trận đấu với TBN

Thông tin chính thức này đã làm sáng tỏ mọi tin đồn đã được báo chí đồn thổi suốt nhiều ngày qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm