Hiệu suất ghi bàn khủng của tuyển Bỉ có khiến Brazil lo sợ?

thứ năm 5-7-2018 16:42:59 +07:00 0 bình luận
Ở trận tứ kết sắp tới, Brazil sẽ phải đối mặt với bài test hạng nặng khi đối đầu với ĐT Bỉ sở hữu hàng công với sức công phá khủng khiếp.

Ở trận tứ kết sắp tới, Brazil sẽ phải đối mặt với bài test hạng nặng khi đối đầu với ĐT Bỉ sở hữu hàng công với sức công phá khủng khiếp.

ĐT Bỉ bước vào trận đấu tứ kết trên sân Kazan rạng sáng thứ bảy tới với tư cách đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu tới thời điểm hiện tại nhờ thành tích 12 lần xé lưới đối thủ sau 4 trận đã đấu.

Hiệu suất ghi bàn khủng của tuyển Bỉ có khiến Brazil lo sợ? - Ảnh 1.

Bỉ là đội bóng có hàng công mạnh nhất tại World Cup

Tuy nhiên con số 12 đó vẫn là chưa đủ để có thể lột tả hết sức mạnh tấn công khủng khiếp mà những chú Quỷ đỏ của châu Âu.

Kể từ khi HLV Roberto Martinez cùng trợ lý Thiery Henry lên nắm quyền tại ĐT Bỉ sau khi EURO 2016 khép lại, hàng công của đội bóng áo đỏ đã có sự lột xác ấn tượng.

Hiệu suất ghi bàn khủng của tuyển Bỉ có khiến Brazil lo sợ? - Ảnh 2.

Tổng cộng họ đã ghi được 76 bàn thắng sau 24 trận đấu dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, đạt hiệu suất trung bình 3,1 bàn/trận.

Trong đó riêng chân sút chủ lực Lukaku đã có cho mình 40 bàn trong quãng thời gian đó, đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 1,67 bàn/trận.

Một ngôi sao cũng được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Roberto Martinez chính là đội trưởng Eden Hazard khi anh ghi được 10 bàn chỉ sau 10 tháng, gần bằng 1 nửa trên tổng số 24 bàn mà anh ghi trong màu áo ĐT Bỉ trong 10 năm qua.

Hiệu suất ghi bàn khủng của tuyển Bỉ có khiến Brazil lo sợ? - Ảnh 4.

Martinez và Henry giúp hàng công của ĐT Bỉ chơi cực kỳ khởi sắc

Thành tích ghi bàn ấn tượng cũng thu về cho họ những kết quả cực tốt khi chỉ để thua duy nhất 1 lần trước Tây Ban Nha vào tháng 9 năm ngoái, còn lại là 23 trận bất bại trên tất cả các đấu trường.

Để so sánh, Brazil dưới thời Tite cho tới lúc này mới chỉ ghi được tổng cộng 54 bàn thắng sau 25 trận đã đấu.

Hiệu suất ghi bàn khủng của tuyển Bỉ có khiến Brazil lo sợ? - Ảnh 5.

Hàng công của Brazil thua kém Bỉ về số bàn thắng

Ở kỳ World Cup năm nay, trong khi Bỉ đã 12 lần xé lưới đối thủ thì thành tích của Brazil mới chỉ dừng lại ở con số 7, tức kém gần một nửa so với đại diện châu Âu.

Cách thức ghi bàn của Bỉ cũng đa dạng hơn khi cho tới lúc này đã có 11 cầu thủ tham gia vào 12 bàn thắng đó (ghi bàn hoặc kiến tạo), trong khi với Brazil chỉ là 5 và hầu hết đều xoay quanh Neymar, Coutinho.

Hiệu suất ghi bàn khủng của tuyển Bỉ có khiến Brazil lo sợ? - Ảnh 6.

Tuy nhiên Brazil lại có hàng thủ chắc chắn

Hàng công thua kém nhưng may mắn rằng Brazil lại có hàng thủ bù lại khi họ đang thể hiện khả năng bảo vệ khung thành cực tốt. Tính tới lúc này, Brazil mới để thua 1 bàn tại World Cup và tính rộng ra cả triều đại của Tite thì số lần vào lưới nhặt bóng cũng chỉ là 6.

Con số này là tốt hơn rất nhiều so với 21 lần để lọt lưới sau 24 trận đã đấu của ĐT Bỉ, tỉ lệ trung bình 0,8 bàn/trận.

Nhưng ngay kể cả như vậy thì trước sức tấn công mãnh liệt từ những Hazard, Lukaku, De Bruyne, Mertens đang thể hiện thì việc hàng thủ Selecao có thể đứng vững được hay không vẫn là câu hỏi không dễ trả lời!

ĐT Bỉ đè bẹp Panama với tỉ số 5-1

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm