HLV Joachim Low hết ưu ái sẽ đẩy Ozil lên ghế dự bị sau trận thua Mexico?

thứ hai 18-6-2018 18:42:40 +07:00 0 bình luận
Thất bại trước Mexico chỉ ra nhiều vấn đề của ĐT Đức và một trong số đó là vị trí của Mesut Ozil, người nhiều khả năng sẽ bị đẩy lên ghế dự bị tới đây.

Thất bại trước Mexico chỉ ra nhiều vấn đề của ĐT Đức và một trong số đó là vị trí của Mesut Ozil, người nhiều khả năng sẽ bị đẩy lên ghế dự bị tới đây.

Được HLV Joachim Low đặc biệt tin tưởng và trao cho cơ hội đá chính ngay từ đầu nhưng Mesut Ozil đã có màn trình diễn hết sức nghèo nàn trước Mexico.

HLV Joachim Low hết ưu ái sẽ đẩy Ozil lên ghế dự bị sau trận thua Mexico? - Ảnh 1.

Ozil có màn trình diễn nghèo nàn tối qua

Không chỉ mờ nhạt trong vai trò xây dựng lối chơi, Ozil còn thể hiện sự yếu ớt, hời hợt trong những tình huống lùi về hỗ trợ phòng ngự, thể hiện rõ nhất trong bàn thua của ĐT Đức.

Vẫn biết lỗi lớn nhất trong bàn thua này đến từ lỗi bỏ vị trí của Kimmich, nhưng Ozil trong pha bóng chạy về bọc lót dễ dàng bị Lorenzo vượt qua trước khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Joachim Low hết ưu ái sẽ đẩy Ozil lên ghế dự bị sau trận thua Mexico? - Ảnh 3.

Ozil để Lorenzo vượt qua dễ dàng trong bàn thua

Thống kê ở trận đấu hôm qua cho thấy, Ozil dù đạt hiệu quả chuyền bóng chính xác tới 90% nhưng phần lớn trong số đó lại là những đường chuyền an toàn và không có tính đột biến cao như mong đợi. 

Trong khi đó ngôi sao của Arsenal lại cho thấy bộ mặt thảm hại ở những pha tranh chấp tay đôi với tỉ lệ giành chiến thắng chỉ 14%.

Highlight Đức - Mexico

Có thể chấn thương chưa hoàn toàn bình phục là lý do chính ảnh hưởng tới phong độ của Ozil, nhưng báo giới Đức cũng đã đặt ra câu hỏi "tại sao anh vẫn được đá chính dù đã nghỉ thi đấu gần 1 tháng?".

Ngay cả trước khi dính chấn thương, phong độ của Ozil mùa này trong màu áo Arsenal cũng không hề tốt khi chỉ có 5 bàn thắng và 14 pha kiến tạo trên tất cả các đấu trường. Chính sự bất ổn của tiền vệ 29 tuổi cũng là một phần nguyên nhân khiến Pháo thủ trải qua một mùa bóng thất bại.

HLV Joachim Low hết ưu ái sẽ đẩy Ozil lên ghế dự bị sau trận thua Mexico? - Ảnh 5.

Ozil và Gundogan có buổi gặp mặt với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài yếu tố chuyên môn, "scandal" Ozil cùng Gundogan gặp gỡ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra trước giải đấu cũng ít nhiều gây ra mâu thuẫn trong nội bộ ĐT Đức. Huyền thoại Stefan Effenberg thậm chí còn khuyên ĐT Đức tống cổ Ozil vì hành động này.

HLV Joachim Low hết ưu ái sẽ đẩy Ozil lên ghế dự bị sau trận thua Mexico? - Ảnh 6.

Marco Reus xứng đáng được đá chính

Nhưng sau tất cả HLV Low vẫn một mực bảo vệ cậu học trò cưng và rồi chính ông đang phải trả giá với quyết định này. 

Cơ hội để sửa sai là vẫn còn, nhưng giờ HLV Joachim Low sẽ phải mạnh tay "xử lý" Ozil - và tính đến việc cho Marco Reus đá chính - ở những trận đấu tới nếu không muốn đi vào vết xe đổ của TBN cách đây 4 năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm