14 phút nằm sân và sự thật về việc HLV Tite từng nổi điên vì thói diễn kịch ăn vạ của Neymar

thứ năm 5-7-2018 7:04:25 +07:00 0 bình luận
Mới đây người ta đã phát hiện ra rằng chính HLV Tite cũng từng gặp họa vì thói ăn vạ của Neymar trong quá khứ và khi đó ông đã lớn tiếng chỉ trích ngôi sao số 10.

Mới đây người ta đã phát hiện ra rằng chính HLV Tite cũng từng gặp họa vì thói ăn vạ của Neymar trong quá khứ và khi đó ông đã lớn tiếng chỉ trích ngôi sao số 10.

Một trong những khoảnh khắc khó quên nhất ở vòng 1/8 World Cup 2018 năm nay chính là tình huống "đóng kịch" quá lố của Neymar trong trận đấu với Mexico.

14 phút nằm sân và sự thật về việc HLV Tite từng nổi điên vì thói diễn kịch ăn vạ của Neymar - Ảnh 1.

Pha ăn vạ quá lố của Neymar

Sau trận đấu, Neymar đã phải hứng chịu những chỉ trích từ người hâm mộ cho tới những chuyên gia hàng đầu vì thói quen ăn vạ xấu xí của mình.

Trước làn sóng chỉ trích thậm tệ, chỉ có mình HLV trưởng ĐT Brazil ông Tite là đứng ra bảo vệ Neymar:

"Neymar chơi bóng đá của mình. Neymar chẳng bao giờ chơi xấu với mọi người, chỉ có đối thủ chăm chăm chặt chém cậu ta thôi.

14 phút nằm sân và sự thật về việc HLV Tite từng nổi điên vì thói diễn kịch ăn vạ của Neymar - Ảnh 2.

HLV Tite bảo vệ Neymar sau trận

Những hình ảnh Neymar ôm chân đau đớn có lẽ là điều mà mọi người muốn xem.

Tôi đã đứng ở ngoài đường piste và quan sát tình huống ấy. Rõ ràng, cầu thủ Mexico đã tác động vào Neymar".

Song dường như tất cả những lời nói này của HLV Tite chỉ là dối lòng bởi mới đây người ta đã phát hiện ra rằng vào năm 2012, chính ông Tite cũng đã từng lớn tiếng chỉ trích Neymar vì thói ăn vạ xấu xí này.

14 phút nằm sân và sự thật về việc HLV Tite từng nổi điên vì thói diễn kịch ăn vạ của Neymar - Ảnh 4.

HLV Tite khi còn dẫn dắt Corinthians

Cụ thể vào năm 2012, khi đó HLV Tite vẫn đang dẫn dắt CLB Corinthians đã có cuộc chạm trán với CLB Santos mà Neymar khoác áo.

Đội bóng của HLV Tite đã để thua Santos với tỉ số 3-2 nhưng bước ngoặt của trận đấu đó đến khi tiền vệ Emerson bị trọng tài truất quyền thi đấu sau hành vi ăn vạ xấu xí của Neymar.

Phát biểu sau trận, HLV Tite đã không thể giữ nổi bình tĩnh: "Cầu thủ của tôi Emerson bị đuổi khỏi sân vì cậu ta và Neymar ngay sau khi thấy Emerson bị đuổi đã đứng dậy như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Pha ăn vạ thô thiển của Neymar trong trận đấu với Corinthians năm 2012

Hành vi đó là quá sai trái! Đó là hành vi chỉ có ở những cậu nhóc đang tập trở thành một cầu thủ".

Việc HLV Tite tức giận là có thể hiểu được bởi ăn vạ là hành động phi thể thao và nó còn tệ hại hơn nữa khi một cầu thủ bị đuổi oan vì một "diễn viên" có mặt trên sân.

14 phút nằm sân và sự thật về việc HLV Tite từng nổi điên vì thói diễn kịch ăn vạ của Neymar - Ảnh 6.

Hành vi này bị lên án rất nhiều và vào năm 2009, các nhà khoa học thậm chí còn thực hiện cả một bài nghiên cứu để tìm ra cách nhận diện những pha ăn vạ.

Trong bài nghiên cứu này, pha ăn vạ của Neymar trong pha bóng với Layun được xem là một dạng ăn vạ cực kỳ cổ điển và rất thường xuyên được sử dụng trong bóng đá.

Mặc dù hành vi ăn vạ của Neymar là hoàn toàn sai trái nhưng có một thực tế mà ông Tite đã nói đúng đó là việc ngôi sao số 10 là mục tiêu phạm lỗi của các cầu thủ đối phương.

14 phút nằm sân và sự thật về việc HLV Tite từng nổi điên vì thói diễn kịch ăn vạ của Neymar - Ảnh 7.

Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở World Cup năm nay

Theo một thống kê vừa được Đài truyền hình Thụy Sĩ RTS Sports đăng tải, Neymar đã phải nằm sân tổng cộng 14 phút sau 23 lần bị đối phương phạm lỗi từ đầu giải.

Con số này bao gồm 5 phút 30 giây trên sân trước Mexico khi Miguel Layun chạm vào mắt cá chân của mình, cũng như 3 phút 40 giây trong trận gặp Thụy Sĩ.

Có lẽ cũng chính vì luôn là mục tiêu của các cầu thủ đối phương nên Neymar mới phải trang bị cho mình kỹ năng "diễn xuất" để tự bảo vệ mình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm