Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia

thứ ba 19-6-2018 2:36:37 +07:00 0 bình luận
Màn so tài của 2 nhạc trưởng Shinji Kagawa và James Rodriguez sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu giữa Colombia với Nhật Bản. Nhưng Kagawa lại chưa có nổi một lần vượt qua James Rodriguez, từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG.

Màn so tài của 2 nhạc trưởng Shinji Kagawa và James Rodriguez sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu giữa Colombia với Nhật Bản. Nhưng Kagawa lại chưa có nổi một lần vượt qua James Rodriguez, từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG.

 

Sau 4 năm kể từ chiến tích lọt vào Tứ kết World Cup 2014, James Rodriguez vẫn là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Colombia tại World Cup 2018.

Với 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, James đã tham gia trực tiếp vào một nửa số bàn thắng của ĐT Colombia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia - Ảnh 1.

James Rodriguez tham gia trực tiếp vào một nửa bàn thắng của ĐT Colombia ở vòng loại World Cup 2018

Tính ra, James đã trực tiếp mang về 8/27 điểm cho đội nhà trong các trận đấu với Peru, Chile, Ecuador và Venezuela.

Với một tầm ảnh hưởng lớn như vậy tại ĐT Colombia, James Rodriguez dĩ nhiên sẽ trở thành mục tiêu số một của các cầu thủ Nhật Bản trong trận đấu diễn ra vào tối nay.

HLV Akira Nishino thậm chí còn nhấn mạnh rằng, ĐT Nhật Bản chỉ có thể giành điểm, nếu vô hiệu hóa được cầu thủ đang thi đấu cho Bayern Munich.

Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia - Ảnh 2.

HLV Akira Nishino đánh giá rất cao vai trò của James Rodriguez đối với ĐT Argentina

"James Rodriguez là một thủ lĩnh của đội tuyển Colombia. Rất khó để khóa chặt cậu ấy trong cả trận đấu. Vì James sẽ di chuyển rộng khắp cả sân nên tất cả các cầu thủ Nhật Bản đều phải có nhiệm vụ "chăm sóc" cậu ấy", ông Nishino chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận diễn ra vào ngày hôm qua.

"Chúng tôi không được phép để cho James có cơ hội di chuyển tự do trên sân. Nếu chúng tôi không thể hoàn thành nhiệm vụ khóa chặt James, đội tuyển Colombia sẽ chơi theo ý muốn của họ, và chúng tôi thì không hề muốn điều này xảy ra".

Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia - Ảnh 3.

James Rodriguez từng lập siêu phẩm nhấn chìm đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2014

James Rodriguez đã giành giải thưởng "Chiếc giày Vàng" cho Vua phá lưới tại World Cup 2014 với 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Dĩ nhiên, nhiệm vụ phong tỏa một cầu thủ như James Rodriguez chưa bao giờ là đơn giản, vì ngoài kỹ thuật cá nhân thượng thừa, nhạc trưởng của ĐT Colombia sẽ còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực của những cá nhân xuất sắc khác như Radamel Falcao, Juan Cuadrado, Carlos Sanchez hay Wilmar Barrios.

Và nếu chỉ tính riêng cuộc so tài giữa nhạc trưởng 2 đội thì James Rodriguez đã ăn đứt Shinji Kagawa theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia - Ảnh 5.

Shinji Kagawa vừa đóng góp 2 bàn và 2 kiến tạo giúp ĐT Nhật Bản đánh bại Paraguay 4-2

Ngoài việc chưa bao giờ vươn tới thành công như James Rodriguez, Kagawa cũng thất bại trong cả 3 lần đối đầu trực tiếp với James, từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG.

James Rodriguez đã đóng góp 2 kiến tạo trong 2 chiến thắng của Bayern Munich trước Dortmund ở mùa giải 2017/18, trong khi Kagawa chỉ có 1 đường kiến tạo ở các trận đấu này.

Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia - Ảnh 6.

Kagawa đã thua James Rodriguez từ CLB ...

Lên ĐTQG, tiền vệ người Nhật Bản tiếp tục cúi đầu trước đồng nghiệp người Colombia khi James Rodriguez ghi 1 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của Colombia trước Nhật Bản tại vòng bảng World Cup 2014.

Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia - Ảnh 7.

... cho đến ĐTQG

Ngay trong mùa giải 2017/18, Kagawa cũng chỉ có 6 bàn và 3 đường kiến tạo sau 27 trận cho Dortmund. Đây là một phong độ vô cùng kém cỏi so với chính anh trong quá khứ chứ đừng nói đến chuyện so sánh với James Rodriguez đóng góp 8 bàn và 14 đường kiến tạo trong 39 lần ra sân cho Bayern Munich.

Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia - Ảnh 8.

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến của 2 đội

Dĩ nhiên, những con số thống kê bao giờ cũng chỉ mang tính chất tham khảo, và Shinji Kagawa vẫn có thể vượt mặt trong một ngày thi đấu lên đồng, còn đồng đội của anh sẽ vô hiệu hóa thành công James Rodriguez.

Nhưng đừng quên rằng, các tuyển thủ Colombia mới là những người có trình độ chuyên môn nhỉnh hơn và Kagawa hoàn toàn có thể sẽ "tắt ngấm", trước khi nghĩ đến chuyện chiến thắng James Rodriguez. 

Kagawa không thắng nổi James Rodriguez, Nhật Bản khó đòi nợ trước Colombia - Ảnh 9.

Thông số chuyên môn của 2 đội

Và khi cầu thủ nhạc trưởng và cũng là người ghi bàn nhiều thứ 2 cho đội tuyển ở vòng loại bị vô hiệu hóa, liệu đội tuyển Nhật Bản sẽ còn bao nhiêu cơ hội để giành điểm trước Colombia?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm