Khi "người Anh" Radamel Falcao là hiểm họa với đội tuyển Anh

thứ ba 3-7-2018 0:18:52 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Anh không cần Radamel Falcao lúc này khi họ đã sở hữu cây săn bàn thượng thặng Harry Kane. Nhưng Colombia rất cần "người Anh" Falcao cho mục tiêu giành chiến thắng đêm nay.

Đội tuyển Anh không cần Radamel Falcao lúc này khi họ đã sở hữu cây săn bàn thượng thặng Harry Kane. Nhưng Colombia rất cần "người Anh" Falcao cho mục tiêu giành chiến thắng đêm nay.

video Falcao ghi 1 bàn giúp Colombia nghiền nát Ba Lan 3-0 ở vòng bảng

Ngay cả khi mới có 1 bàn ở World Cup năm nay, Radamel Falcao chắc chắn vẫn sẽ là hiểm họa tiềm tàng với hàng thủ đội tuyển Anh ở trận đấu với Colombia trong khuôn khổ vòng 1/8 diễn ra 01h00 sáng mai.

Điều đáng nói là Falcao đã có thể khoác áo... Tam sư thay vì là Colombia. Không phải vì tiền đạo này từng chơi 41 trận trong gần 2 năm ở Man United và Chelsea,  mà đơn giản là "mãnh hổ" có gốc gác ở Anh.

Khi người Anh Radamel Falcao là hiểm họa với đội tuyển Anh - Ảnh 2.

Falcao (giữa), hàng giữa, hồi nhỏ

Nghe thật khó tin nhưng ông cố của Falcao là George King sinh tại Selby, bắc Yorkshire, và từng là một kế toán, một golfer. Năm 1932, ông chuyển tới Colombia cùng vợ và làm cho công ty United Fruit.

Vợ ông chết lúc sinh con và sau đó, ông cưới một phụ nữ Colombia có tên Juliana. Hai người có với nhau 5 đứa con, trong đó có bà nội của Falcao là Denis.

Mặc dù trong phả hệ, nhà Falcao cách rất xa nhưng anh cũng không quên gốc gác Anh của mình. Năm 2014, cựu tiền đạo của Monaco và Atletico Madrid cho biết: "Tôi tự hào về dòng máu Anh. Ông cố nội của tôi là người Anh và cũng là một nhà thể thao."

Khi người Anh Radamel Falcao là hiểm họa với đội tuyển Anh - Ảnh 3.

Hai cha con Falcao

Thực ra thì hồi đầu sự nghiệp, cha của Falcao, Radamel Garcia, đã cố xin hộ chiếu cho con trai để anh dễ dàng tới Anh nhưng việc nhập tịch chỉ áp dụng cho hai thế hệ.

Người Anh hẳn lấy làm tiếc bởi năm 2009, Falcao đã bùng nổ cùng Porto và sau là Atletico Madrid, Monaco. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, dù ông cố của Falcao ở Selby, tiền đạo này mang dòng máu Colombia và phong cách bóng đá thuần Nam Mỹ nhiều hơn.

Khi người Anh Radamel Falcao là hiểm họa với đội tuyển Anh - Ảnh 4.

Falcao trong màu áo Colombia

Falcao sinh tại Santa Marta, cùng quê với thần tượng Carlos Valderrama, và anh được biết đến nhờ kĩ thuật xuất sắc từ hồi nhỏ, trước lúc trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, đội trưởng đội tuyển Colombia.

Liệu Falcao có ăn mừng không nếu ghi bàn vào lưới đội tuyển Anh rạng sáng mai hay không, rõ ràng, người Anh có lẽ cũng ước rằng giá như anh không khoác áo Colombia, ít nhất ở trận đấu này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm