Kỷ lục gia đẩy 11m Subasic hay "thánh cứu thua" Pickford là thủ môn hay nhất World Cup 2018?

thứ hai 9-7-2018 7:23:53 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết World Cup giữa Anh và Croatia sẽ chứng kiến màn so găng hấp dẫn giữa thủ môn đã lập kỷ lục đẩy phạt đền Subasic và chuyên gia cản phá Pickford.

Trận bán kết World Cup giữa Anh và Croatia sẽ chứng kiến màn so găng hấp dẫn giữa thủ môn đã lập kỷ lục đẩy phạt đền Subasic và chuyên gia cản phá Pickford.

Với tình huống cản phá thành công cú sút phạt đền của tiền đạo Fyodor Smolov trong trận đấu tứ kết gặp Nga, thủ môn Danijel Subasic của Croatia đã đi vào lịch sử khi cân bằng thành tích cản phá 4 cú sút luân lưu như 2 tiền bối Harald Schumacher (Đức) và Sergio Goycochea (Argentina).

Video Subasic tỏa sáng giúp Croatia thắng Nga ở Tứ kết World Cup 2018

Ở chiến thắng trước Đan Mạch, Subasic đã khiến tất cả phải bất ngờ khi cản phá đến 3 cú sút phạt đền. Thành tích này khiến thủ môn Kasper Schmeichel dù rất xuất sắc với 2 tình huống cản phá thành công trong loạt đấu súng 11 cũng phải cúi đầu chào thua.

Nhưng cần phải lưu ý rằng, thành tích của Subasic không chỉ đến từ may mắn với những khoảnh khắc "lên đồng" mà còn là kết quả của sự tập luyện không biết mệt mỏi của thủ môn người Croatia.

Kỷ lục gia đẩy 11m Subasic hay thánh cứu thua Pickford là thủ môn hay nhất World Cup 2018? - Ảnh 3.

Subasic đang là chuyên gia đẩy phạt đền ở World Cup 2018

Bằng chứng là Subasic đã cản phá thành công 57,9% những cú sút phạt đền anh phải đối mặt trong 6 mùa giải khoác áo Monaco, tỷ lệ cứu thua trên chấm 11m tốt hơn bất kỳ thủ nào khác ở World Cup 2018.

Không đẩy phạt đền tốt như Subasic, nhưng Jordan Pickford cũng được đánh giá rất cao với hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc giúp đội tuyển Anh lần đầu lọt vào Bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Kỷ lục gia đẩy 11m Subasic hay thánh cứu thua Pickford là thủ môn hay nhất World Cup 2018? - Ảnh 5.

Pickford vừa có 3 tình huống cứu thua đặc biệt xuất sắc giúp Anh giữ sạch lưới trước Thụy Điển

Chỉ tính riêng 2 trận đấu gặp Colombia và Thụy Điển, Pickford đã có tổng cộng 6 tình huống cứu thua ngoạn mục để ngăn cản những bàn thua mười mươi của Tam sư. 

Đó là chưa kể thủ môn 24 tuổi người Anh còn đẩy thành công cú sút phạt đền của Carlos Bacca ở loạt sút luân lưu tại vòng 1/8.

Kỷ lục gia đẩy 11m Subasic hay thánh cứu thua Pickford là thủ môn hay nhất World Cup 2018? - Ảnh 6.

Pickford cũng từng cản phá thành công cú sút phạt đền của Carlos Bacca

Và để có được thành công như ngày hôm nay, Pickford cũng đã phải đánh đổi rất nhiều mồ hôi khi thừa nhận, anh đã tập luyện cật lực với 2 đồng nghiệp Jack Butland, Nick Pope và HLV thủ môn Martyn Margetson để thực hiện khoảng 600 tình huống cứu thua mỗi tuần chỉ để đổi lấy vài ba cú bay người xuất sắc trong mỗi trận đấu ở World Cup

Với phong độ như hiện tại, cả Jordan Pickford lẫn Danijel Subasic đều là những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Găng tay vàng ở World Cup 2018, và thủ môn nào có thể giúp đội nhà tiến sâu hơn chắc chắn sẽ có lợi thế hơn. 

Chính vì thế, cả Pickford lẫn Subasic sẽ phải nỗ lực hết sức ở trận Bán kết World Cup 2018 để không chỉ giành vinh quang cho đội tuyển mà còn đoạt được một danh hiệu cá nhân ở giải đấu năm nay. 

Để trổ tài dự đoán và nhận nhiều phần quà hấp dẫn, các bạn vui lòng bấm vào đây

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm