LĐBĐ Brazil gửi đơn khiếu nại lên FIFA vì phải nhận "bàn thua oan" trước Thụy Sỹ

thứ ba 19-6-2018 10:49:49 +07:00 0 bình luận
Không hài lòng khi phải nhận bàn thua oan uổng, LĐBĐ Brazil đã chính thức đệ đơn lên FIFA để đòi lại công bằng.

Không hài lòng khi phải nhận bàn thua oan uổng, LĐBĐ Brazil đã chính thức đệ đơn lên FIFA để đòi lại công bằng.

Vào hôm qua, LĐBĐ Brazil đã gửi đơn kiến nghị lên LĐBĐ Thế giới FIFA để yêu cầu sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sau khi trận đấu với ĐT Thụy Sỹ chính thức khép lại.

LĐBĐ Brazil gửi đơn khiếu nại lên FIFA vì phải nhận bàn thua oan trước Thụy Sỹ - Ảnh 1.

Brazil nhận bàn thua oan trong tình huống Zuber đánh đầu ghi bàn

Theo đó, đội bóng Nam Mỹ muốn tổ chức quyền lực nhất làng bóng đá thế giới làm rõ ràng lý do vì sao công nghệ VAR không được sử dụng trong 2 tình huống quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả hòa 1-1 của trận đấu.

Đâu tiên chính là pha đẩy người từ phía sau của tiền vệ Zuber với trung vệ Miranda trước khi bật cao đánh đầu mang về bàn gỡ hòa cho ĐT Thụy Sỹ.

LĐBĐ Brazil gửi đơn khiếu nại lên FIFA vì phải nhận bàn thua oan trước Thụy Sỹ - Ảnh 3.

Pha đẩy sau của Zuber với Miranda

Tiếp sau đó là tình huống có thể dẫn tới một quả phạt 11m cho ĐT Brazil khi tiền đạo Gabriel Jesus bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Theo nhận định từ LĐBD Brazil, "đó là 2 tình huống với sai lầm rõ ràng của trọng tài mà lẽ ra phải được xem xét lại quyết định thông qua công nghệ VAR".

LĐBĐ Brazil gửi đơn khiếu nại lên FIFA vì phải nhận bàn thua oan trước Thụy Sỹ - Ảnh 4.

Gabriel Jesus bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài cũng không thổi phạt

Bên cạnh đó, LĐBĐ Brazil cũng bày tỏ sự nghi ngờ về mối liên hệ giữa trọng tài chính Cesar Ramos và trợ lý trọng tài video Paolo Valeri trong trận đấu ngày hôm đó.

Các quan chức của LĐBD Brazil cho rằng khi ông Ramos tự mình đưa ra quyết định sai lầm như vậy, đáng nhẽ ra trợ lý trọng tài video với những màn hình có góc máy quan sát tốt phải đưa ra lời khuyên cho trọng tài chính trên sân.

Highlight Brazil - Thụy Sỹ

Chính vì vậy họ đã yêu cầu LĐBĐ FIFA được xem băng ghi hình và ghi tiếng được trọng tài sử dụng trong tình huống đó để làm sáng tỏ vấn đề.

Động thái này của LĐBĐ Brazil đang khiến mọi chuyện trở nên nghiêm trọng và nó cũng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của các trọng tài cũng như công nghệ VAR vốn đã tai tiếng trong những trận đấu còn lại của giải đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm