Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018

thứ sáu 29-6-2018 23:09:32 +07:00 0 bình luận
Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018 diễn ra vào 1h00 ngày 1/7 sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018 diễn ra vào 1h00 ngày 1/7 sẽ được cập nhật liên tục tại đây.


Link 1 VTV3: Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha 

Link 2 FPT: Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha 


Đội tuyển Uruguay là đội bóng duy nhất giành quyền lọt vào vòng 1/8 của World Cup 2018 với thành tích toàn thắng và giữ sạch lưới cả 3 trận tại vòng bảng. 

Dù đang sở hữu 2 tiền đạo hàng đầu thế giới là Luis Suarez và Edinson Cavani, nhưng đội bóng Nam Mỹ lại trình diễn một lối chơi thực dụng với những chiến thắng tối thiểu đến mức nhàm chán. 

Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018 - Ảnh 1.

Uruguay là đội bóng duy nhất còn giữ sạch lưới tại World Cup 2018

Uruguay đã gặp khó khăn trước một đội tuyển Ai Cập thi đấu kỷ luật, quyết tâm, mạnh mẽ và chỉ có thể chiến thắng nhờ một khoảnh khắc léo sáng của trung vệ Jose Gimenez. Nhưng ngay cả khi đã sớm dẫn trước đội bóng yếu nhất bảng Saudi Arabia thì Uruguay vẫn thi đấu rất "từ tốn" và chặt chẽ để giành chiến thắng tối thiểu. 

Dĩ nhiên, sự vô duyên của Luis Suarez và Edinson Cavani cũng là một trong những nguyên nhân khiến Uruguay chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng ở vòng bảng. 

Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018 - Ảnh 2.

Cả Suarez lẫn Cavani đều chưa thể hiện được phong độ tốt nhất ở vòng bảng

Suarez đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn ở trận đấu gặp Ai Cập và chỉ có thể ghi 2 bàn ở các trận sau nhờ sai lầm của các đối thủ. Tương tự, Cavani cũng phải rất khó khăn mới tìm kiếm đượ bàn thắng giải tỏa trước đội chủ nhà Nga đã bị mất người từ sớm.

Rõ ràng, nếu phải đặt lên bàn cân về phong độ thì cả Suarez lẫn Cavani đều không thể sánh bằng Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã ghi đến 4/5 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng bảng và trực tiếp mang về 4/5 điểm cho đội nhà. 

Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018 - Ảnh 3.

Ronaldo đã ghi đến 4/5 bàn của Bồ Đào Nha ở vòng bảng

Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào Ronaldo cũng sẽ khiến lối chơi của Bồ Đào Nha dễ bị bắt bài và trận đấu với Iran là một ví dụ. Nhà đương kim vô địch Châu Âu chỉ có thể giành được 1 điểm ở trận đấu này nhờ một cú trivela xuất thần của Ricardo Quaresma khi Ronaldo luôn bị theo kèm rất sát.

Về cơ bản, lối chơi của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng thực dụng chẳng kém gì Uruguay. Khi lên đỉnh Châu Âu cách đây 2 năm, đội bóng của Ronaldo cũng tập trung phòng ngự chắc bên phần sân nhà và chờ đợi thời cơ phản công để kết liễu đối thủ. 

Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018 - Ảnh 4.

Bồ Đào Nha vẫn sẽ ưu tiên lối chơi phòng ngự phản công đã giúp họ vô địch EURO 2016

Tuy nhiên, khác biệt giữa 2 đội bóng lại nằm ở điểm Ronaldo không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đối tác trên hàng công, trong khi Luis Suarez và Edinson Cavani lại là một cặp bài trùng. 

Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018 - Ảnh 5.

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến trận Uruguay - Bồ Đào Nha

Chưa kể, cặp trung vệ Diego Godin và Jose Gimenez của Uruguay không chỉ phòng ngự tốt mà còn đặc biệt lợi hại trong các tình huống không chiến ở vòng cấm địa đối phương. Đây là điều không xuất hiện ở 2 trung vệ luống tuổi của Bồ Đào Nha là Jose Fonte và Pepe. 

Link xem trực tiếp trận Uruguay - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 của World Cup 2018 - Ảnh 6.

Phong độ, thành tích đối đầu và thống kê chuyên môn của Uruguay - Bồ Đào Nha

Nếu không thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các đồng đội, cả Fonte lẫn Pepe đều có thể trở thành tử huyệt của Bồ Đào Nha, vì lối chơi tinh quái của Suarez và Cavani. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm