"Lời nguyền thủ môn Monaco" báo hiệu Croatia gục ngã ở chung kết World Cup ?

thứ bảy 14-7-2018 12:10:37 +07:00 0 bình luận
Dù đang trình diễn phong độ xuất sắc ở World Cup năm nay nhưng rất có thể thủ thành Subasic - gắn với "lời nguyền hắc ám Monaco" khiến Croatia trả giá khi đối mặt tuyển Pháp ở trận chung kết lúc 22h00 hôm nay.

Dù đang trình diễn phong độ xuất sắc ở World Cup năm nay nhưng rất có thể thủ thành Subasic - gắn với "lời nguyền hắc ám Monaco" khiến Croatia trả giá khi đối mặt tuyển Pháp ở trận chung kết lúc 22h00 hôm nay.

"Lời nguyền Monaco" bắt đầu từ trận chung kết World Cup 2006 khi Pháp để thua Italia trong loạt đá luân lưu 11m.

Lời nguyền thủ môn Monaco báo hiệu Croatia gục ngã ở chung kết World Cup ? - Ảnh 1.

Barthez và ĐT Pháp để thua trong trận chung kết năm 2006

Thủ môn của Les Bleus khi đó là Fabien Barthez, người từng có 143 lần ra sân cho Monaco trong giai đoạn từ năm 1995 - 2000.

4 năm sau tại kỳ World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi, thủ môn Maarten Stekelenburg đã có màn trình diễn xuất sắc với những pha cứu thua ấn tượng trước khi bị Iniesta hạ gục ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Lời nguyền thủ môn Monaco báo hiệu Croatia gục ngã ở chung kết World Cup ? - Ảnh 3.

Stekelenburg và ĐT Hà Lan gục ngã trước Tây Ban Nha năm 2010

Stekelenburg khi ấy khoác áo Ajax Amsterdam nhưng những sóng gió trong sự nghiệp cũng đưa anh đến với Monaco vào năm 2014 và gắn bó với đội bóng này 1 mùa giải.

Kịch bản tương tự cũng xảy ra với thủ môn Sergio Romero của ĐT Argentina tại kỳ World Cup 2014 trên đất Brazil. 

Romero khi đó vẫn đang thuộc biên chế đội bóng Công quốc và cũng để thua Đức ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2 sau pha lập công của Mario Gotze.

Lời nguyền thủ môn Monaco báo hiệu Croatia gục ngã ở chung kết World Cup ? - Ảnh 5.

Romero và Argentina cũng để thua chung kết World Cup 2014

Cả 3 trận chung kết liên tiếp, 3 thủ môn bắt chính của đội thua cuộc đều có dính dáng với Monaco và đến năm nay, người ta lại tiếp tục được thấy một thủ môn Monaco khác góp mặt trong trận chung kết, đó chính là Danijel Subasic.

video Subasic tỏa sáng ở loạt đá luân lưu 11m giúp Croatia hạ chủ nhà Nga tại tứ kết

Thủ môn người Croatia đến với đội bóng Công quốc vào năm 2012 và gắn bó với đội bóng này suốt từ đó đến nay. 

Sau khi Romero cập bến Old Trafford mùa è 2014, Subasic trở thành "người gác đền" số và lúc này đã có tổng cộng 274 lần bắt chính.

Lời nguyền thủ môn Monaco báo hiệu Croatia gục ngã ở chung kết World Cup ? - Ảnh 7.

Subasic rất có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo

Nhìn lại cái dớp trong quá khứ, hẳn CĐV Croatia có lý do e ngại khi Subasic cùng đồng đội bước vào trận chung kết với Pháp tối nay.

Bên cạnh đó, nếu nhìn vào tình cảnh của Croatia lúc này, người ta có thêm cơ sở để tin kịch bản này sẽ lặp lại bởi đội bóng sọc ca rô đang gặp quá nhiều bất lợi trước Pháp, đặc biệt là ở vấn đề thể lực.

video Croatia đánh bại Anh sau 120 phút

Họ đã phải trải qua 3 trận đấu liên tiếp phải bước vào hiệp phụ và còn nghỉ ít hơn ĐT Pháp 1 ngày nên rất nhiều chuyên gia đang lo sợ các cầu thủ Croatia sẽ "hết pin" khi bước vào chung kết.

Dự đoán World Cup 2018 cùng Mizuno

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm