Luka Modric: Cậu nhóc lớn lên từ bom đạn chiến tranh đến người hùng World Cup

thứ năm 12-7-2018 17:42:52 +07:00 0 bình luận
Hành trình từ tuổi thơ khắc nghiệt, hiểm nguy vì bom đạn chiến tranh đến một tiền vệ ngôi sao vừa dẫn dắt Croatia lập kỳ tích lọt vào chung kết World Cup của Luka Modric thế có thể trở thành niềm cảm hứng cho nhiều cậu bé trên thế giới.

Hành trình từ tuổi thơ khắc nghiệt, hiểm nguy vì bom đạn chiến tranh đến một tiền vệ ngôi sao vừa dẫn dắt Croatia lập kỳ tích lọt vào chung kết World Cup của Luka Modric thế có thể trở thành niềm cảm hứng cho nhiều cậu bé trên thế giới.

Cuộc đời của Luka Modric sớm gặp một biến cố lớn khi mới lên 6 tuổi. Ông nội của Modric bị quân đội Serbia giết hại, và ngôi nhà của gia đình Modric cũng bị đốt cháy rụi, khiến họ phải rời bỏ quê hương thân yêu để trở thành những người tị nạn nhằm bảo toàn mạng sống. 

Luka Modric: Cậu nhóc lớn lên từ bom đạn chiến tranh đến người hùng World Cup - Ảnh 1.

Ngôi nhà gia đình Modric từng sống trước khi ôhg nội anh bị giết hại

Trong 7 năm tiếp theo, Modric và người thân đã chuyển đến sống tại khách sạn Kolovare ở thị trấn ven biển Zadar, một nơi "an toàn" hơn ngôi làng cũ Modrici, nhưng không vì thế mà tránh khỏi bom đạn của chiến tranh.

Ấy vậy mà Luka Modric vẫn có thể "thản nhiên" chơi bóng ở bãi đậu xe của khách sạn trong hoàn cảnh những đợt pháo kích, những cuộc tấn công của quân đội Serbia vào Zadar vẫn xảy ra như cơm bữa. 

Luka Modric: Cậu nhóc lớn lên từ bom đạn chiến tranh đến người hùng World Cup - Ảnh 3.

Chiến tranh đã bao trùm cả tuổi thơ của Luka Modric

Một nhân viên của khách sạn Kolovare cho biết: "Cậu ấy đã làm vỡ kính trên cửa sổ khách sạn nhiều hơn cả những quả bom được nổ tại đây. Luka đã không ngừng chơi bóng ở bất cứ nơi nào trong khách sạn". 

Sau này, Modric được nhận vào học viện đào tạo trẻ của NK Zadar dưới sự giúp đỡ của HLV Domagoj Basic và cựu danh thủ Tomislav Basic, người được Modric coi như cha đỡ đầu. 

Luka Modric: Cậu nhóc lớn lên từ bom đạn chiến tranh đến người hùng World Cup - Ảnh 5.

Tấm thẻ học viên bóng đá của Modric khi còn tập luyện ở học viện NK Zadar

Chính Basic là người nhận ra tài năng của Luka Modric và giúp anh chuyển đến thi đấu cho Dinamo Zagreb, sau khi cậu bé bị CLB Hajduk Split từ chối ký hợp đồng, vì "quá nhỏ bé và nhút nhát".

Nhưng bây giờ thì cậu bé nhút nhát ngày nào lại đang chiến đấu như một chiến binh để giúp đội tuyển Croatia giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Luka Modric: Cậu nhóc lớn lên từ bom đạn chiến tranh đến người hùng World Cup - Ảnh 7.

Luka Modric đã giúp đội tuyển Croatia vào chơi trận chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử

Và mọi chuyện còn có thể tuyệt vời hơn nữa, nếu Luka Modric có thể giúp đội bóng áo  caro bước lên đỉnh cao thế giới vào tối Chủ nhật tuần. Đó sẽ là một khoảnh khắc lịch sử, một cái kết có hậu trong một câu chuyện cổ tích được cậu nhóc viết lên từ khói lửa bom đạn chiến tranh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm