"Lướt phây" mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên

thứ sáu 22-6-2018 7:22:47 +07:00 0 bình luận
Như thường lệ mỗi khi Argentina thất bại, cái tên đầu tiên được lôi ra để châm biếm, chỉ trích lại là Lionel Messi.

Như thường lệ mỗi khi Argentina thất bại, cái tên đầu tiên được lôi ra để châm biếm, chỉ trích lại là Lionel Messi.

Ở trận đấu rạng sáng hôm nay, ít ai ngờ Croatia lại có thể giành chiến thắng đậm đến như vậy trước một Argentina hùng mạnh và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 1.

Messi và các đồng đội có một trận đấu đáng quên

Nhà báo Trương Anh Ngọc đã đổ lỗi cho Sampaoli và Messi vì thất bại này: "Có một tấm ảnh đã lột tả hết tình cảnh của Messi và Argentina ở trận đấu với Croatia. Mặt tái nhợt, mắt nhắm lại, Messi lấy tay ôm lấy trán khi hai đội chào cờ. Điều gì đang xảy ra với anh lúc ấy, đau đầu, khó chịu, chợt nhận ra rằng xung quanh anh toàn là những cầu thủ Argentina tầm thường, hay đơn giản chỉ là đang cầu Chúa? Không ai biết, nhưng đêm Nizhny Novgorod, Chúa không nói tiếng Tây Ban Nha, không mặc áo sọc trắng-xanh và hát "Don't cry for me, Argentina". Ngài để mặc cho Messi và Argentina bất lực, hoàn toàn bất lực.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 2.

Nhà báo Trương Anh Ngọc bình luận trên facebook

Sampaoli đã tạo ra cả một cuộc cách mạng về sơ đồ chiến thuật và nhân sự cho Argentina cho trận này. Ông và mẹ Messi cũng đã vào cuộc để bảo vệ số 10 con cưng bằng mọi giá. Vô ích. Vị HLV đã bị rối trí hoàn toàn trong trận đấu, khi các học trò của họ bị áp sát, phá nát, cắt đứt liên lạc giữa các tuyến bằng lối chơi rắn, và Messi, không hề phải đối mặt với sự đeo đuổi bám sát như trận Iceland, thậm chí còn có ít bóng hơn trận ấy, vì các vệ tinh quanh anh đã bị chia cắt toàn bộ. Argentina, với một đội hình xuất phát có chất lượng thấp đến thế, dần dần đánh mất tất cả trong một trận đấu mà họ không thể thắng. Ban đầu họ mất trung tuyến, sau đó họ mất thế trận và thua trong hầu hết các cuộc đối đầu, mất sự tỉnh táo khi Caballero tự sát, và cuối cùng, khi nhận thấy mọi thứ đang dần tuột khỏi tay, họ mất bình tĩnh, lao vào những cuộc ăn miếng trả miếng vào các cầu thủ Croatia. Một thất bại toàn tập. Messi, anh ở đâu? Và Chúa, Người ở đâu? Missing in action.

Trận hòa với Iceland là chương đầu tiên của một thảm hoạ, buộc Sampaoli phải thay đổi, từ chỗ Argentina là "đội bóng của Messi" thành "đội bóng của những người biết chịu trách nhiệm", nghĩa là phải san sẻ trách nhiệm, thay vì dồn tất cả lên Messi. Vô ích, vì trong cái ngày định mệnh mà Messi không là chính anh, nhợt nhạt, không cảm hứng, không bùng nổ, hầu hết thời gian trên sân là đi bộ, thì những người quanh anh cũng chỉ là những kẻ tầm thường. Họ đã sống trong sự sợ hãi từ trước trận, sợ hãi thất bại, sợ hãi đối diện với sự tầm thường của chính mình. Sampaoli có lẽ sẽ phải hứng chịu búa rìu của dư luận về mọi chuyện. Nhưng sự sụp đổ này không chỉ có lỗi của riêng ông.

Con tàu Argentina đang chìm, và chìm cùng nó là Messi, khi họ có nguy cơ xách valy về nước ngay từ vòng bảng. Argentina đã từng như thế ở World Cup 2002. Có một tấm ảnh "chế" về họ lúc ấy được tạo ra: một loạt ngôi sao Argentina đứng làm hàng rào, trong đó có Batistuta và Ortega, tay đang cầm những chiếc túi shopping. Người Argentina đã chỉ trích họ là những kẻ đỏng đảnh, đàn bà, không đoàn kết. 16 năm sau, điều tương tự cũng có thể xảy ra. Nhà đương kim á quân World Cup đang bị làm sao vậy?"

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 4.

BTV Quốc Khánh lý giải nguyên nhân thất bại của Argentina

Biên tập viên Quốc Khánh, người có nhiều năm theo dõi và cổ vũ Argentina cũng không khỏi thất vọng với kết quả của trận đấu.

Một CĐV khác của ĐT Argentina là hot girl Hà Vũ xuất hiện trong chương trình "Nóng cùng World Cup" của VTV cũng có cùng tâm trạng thất vọng khi chứng kiến Messi và các đồng đội thất bại thảm hại.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 5.

Hot girl Hà Vũ tỏ ra buồn rầu như thất tình sau khi Argentina bại trận

Trái với Hà Vũ, hot girl Trâm Anh cổ vũ ĐT Croatia thì tất nhiên là vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến Croatia vùi dập đương kim á quân World Cup.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 6.

Hot girl Trâm Anh yên tâm ngủ ngon sau khi Croatia thắng đậm

Trong khi đó, diễn viên Thành Trung thì khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng sau trận đấu này người ta đã xác định được chủ nhân Quả bóng vàng năm nay chính là Ronaldo.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 7.

Diễn viên Thành Trung cho rằng QBV năm nay đã có chủ

Biên tập viên Quang Minh thì gay gắt hơn khi chỉ trích thậm tệ màn trình diễn của Argentina và anh còn cảm thấy tiếc nuối khi đã bỏ thời gian để xem trận đấu này.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 8.

BTV Quang Minh phản ứng gay gắt với thất bại của Argentina

Trong nước đã vậy, ở nước ngoài cũng không ngoại lệ. Cựu cầu thủ Rio Ferdinand hiện đang là BLV của kênh BT Sport cho rằng hôm nay Messi không còn là chính mình.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 9.

Rio Ferdinand liên tục gọi Messi trong vô vọng

Gary Lineker thì dành cho Modric những lời khen không ngớt và cho rằng đã lâu lắm rồi mới nhìn thấy 1 Argentina tồi tệ đến vậy.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 10.

Gary Lineker bình luận trên twitter

Về phần các CĐV, tất nhiên cứ sau mỗi một thất bại sốc như vậy hàng loạt bức ảnh chế về Messi hay tội đồ Caballero được tung lên nhằm chế giễu màn trình diễn thảm hại của Argentina.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 11.

Argentina bị cho là không xứng với vị trí ứng viên vô địch

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 13.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 14.

Lướt phây mùa World Cup: Argentina thua thảm, Messi lại bị bêu tên - Ảnh 15.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm