"Lướt phây" mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo

thứ bảy 16-6-2018 7:13:26 +07:00 0 bình luận
Màn trình diễn tuyệt vời của Cristiano Ronaldo ở trận hòa 3-3 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha khiến những người khó tính nhất cũng phải ngả mũ thán phục tài năng của anh.

Màn trình diễn tuyệt vời của Cristiano Ronaldo ở trận hòa 3-3 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha khiến những người khó tính nhất cũng phải ngả mũ thán phục tài năng của anh.

"Tôi không thể nói gì được nữa. Thật không thể tin nổi những gì Cristiano Ronaldo đang làm tại World Cup 2018", cựu danh thủ Rio Ferdinand đã nhận xét như thế về màn trình diễn có một không hai của người đồng đội cũ Ronaldo ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. 

Giống như Ferdinand, cựu danh thủ Franco Baresi cũng không biết phải dùng từ ngữ nào để khen ngợi Ronaldo, trong khi Jamie Carragher đã gọi Ronaldo là "Cầu thủ săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại".

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 1.

Các cựu danh thủ Franco Baresi, Jamie Carragher, Rio Ferdinand và Gary Neville nhận xét về màn thể hiện của Ronaldo ở trận gặp Tây Ban Nha

Cựu danh thủ Matt Le Tissier thì đặc biệt ấn tượng với cú sút phạt thành bàn của Ronaldo vào cuối trận. Chia sẻ trên Twitter, ông viết: "Một cú đá phạt tuyệt! Đó là cách tuyệt vời để có được một hat-trick".

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 2.

Chia sẻ của Matt Le Tissier về bàn thắng của Ronaldo

Tiền đạo Chuba Akpom của Arsenal lại chia sẻ hình ảnh Ronaldo ăn mừng bàn thắng với hành động vuốt râu dê (con dê trong tiếng Anh là goat, thường được dùng để thể hiện sự kiêu hãnh với hàm ý "greatest of all time" - tạm dịch: Vĩ đại nhất).

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 3.

Chuba Akpom tán dương sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo

Trên trang Facebook cá nhân, nhà báo Trương Anh Ngọc đã không thể che giấu được cảm xúc ngưỡng mộ dành cho Cristiano Ronaldo và trận đấu kịch tính đến những phút giây cuối cùng giữa Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha.

"Ôi Chúa ơi, Ronaldo, một cú hattrick. Thật tuyệt vời, cú đúp của Diego Costa và cú volley tuyệt phẩm của Nacho".

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 4.

Ronaldo vừa lập hat-trick vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha trong trận ra quân của ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2018

"Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha 3-3 là một trận đấu tuyệt vời, trận đấu hay nhất, kịch tính nhất World Cup từ đầu đến giờ, là một bản anh hùng ca của những người hùng siêu sao như Ronaldo, người đang chơi World Cup có lẽ là cuối cùng của anh, và trước trận vừa phải nộp phạt để tránh ngồi tù vì trốn thuế, là màn trình diễn tuyệt đẹp của Costa và siêu phẩm của Nacho cũng như những sai lầm chết người của De Gea...".

"Bồ Đào Nha thì yếu hơn về đội ngũ, về chất lượng, và chỉ có thể cậy nhờ vào thiên tài của Ronaldo. Người hùng ấy đã chơi một trận tuyệt vời, đầy khao khát thể hiện mình, đã ghi được số bàn bằng cả 3 World Cup trước cộng lại và thống kê cho thấy, anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 8 EURO và World Cup liên tiếp kể từ 2004 đến nay."

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 5.

Cảm xúc của nhà báo Trương Anh Ngọc sau trận đấu Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha ở World Cup 2018

"Liệu Tây Ban Nha có thể đi xa và liệu Ronaldo sẽ đưa Bồ Đào Nha đến đâu? Không ai biết, nhưng trận đấu của họ thắp sáng World Cup này. Giờ chúng ta chờ Messi và rồi sau đó, Neymar bùng nổ trên bầu trời World Cup này".

Trong khi đó, bình luận viên Vũ Quang Huy đã nhận định Ronaldo có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm nay. 

"Lần đầu CR7 toả sáng trước Tây Ban Nha. Rõ là gã đã dồn sức cho kỳ World Cup cuối cùng. Trong đường hầm tiến vào sân đã thấy tự tin, hưng phấn đến mức hung hăng.Bồ Đào Nha không thể vô địch, nhưng Ronaldo vẫn có thể là cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 6.

BLV Vũ Quang Huy nhận định, Ronaldo có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018

Còn với cựu danh thủ Đặng Phương Nam, Ronaldo chỉ đơn giản là Ronaldo đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu NHM trên toàn thế giới. Chia sẻ trên Facebook sau trận đấu, Đặng Phương Nam viết:

"Đó là lý do vì sao người ta yêu Ronaldo... Hãy nhìn vào mắt a ấy để thấy sự khát khao và quyết tâm đến tột cùng. Nhìn cách anh ấy thở để tìm sự cân bằng một cách chuyên nghiệp nhất và hãy chiêm ngưỡng cú đá…"

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 7.

Chia sẻ của cựu danh thủ Đặng Phương Nam về màn trình diễn của Cristiano Ronaldo

Vui sướng trước màn trình diễn của Cristiano Ronaldo cũng là tâm trạng của MC Vũ Thu Hoài, trong khi MC Thành Trung lại cảm khái nhiều hơn về sự kịch tích của trận đấu khi chia sẻ trên Facebook rằng: " 3-3, xứng đáng là trận đấu dành cho sự tận hưởng của khán giả".

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 8.

Nữ diễn viên kiêm MC Vũ Thu Hoài là một CĐV trung thành của Cristiano Ronaldo

Trái ngược với những lời khen dành cho Cristiano Ronaldo, thủ môn David de Gea đã bị chê bai không thương tiếc với sai lầm khiến đội tuyển Tây Ban Nha phải nhận bàn thua thứ 2. 

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, De Gea đã bị đồng nghiệp Loris Karius "nhập" trong ngày hôm nay. Tài khoản Dave Ellio nhận định:"De Gea sẽ nhận được 0% phiếu bầu cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất FIFA với chiếc bờm trên đầu".

Lướt phây mùa World Cup: Khi cả thế giới ngả mũ trước Ronaldo - Ảnh 9.

De Gea bị chê bai không thương tiếc sau sai lầm khiến ĐT Tây Ban Nha mất điểm

The Great Futsby thì cho rằng, "De Gea sẽ là biểu tượng troll mới của làng bóng đá", trong khi nhà báo Ebaby Kobby lại châm biếm: "Tại thời điểm này, tôi tin chắc rằng De Gea không phải là con người".


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm