Mario Mandzukic - "Gà son" chuyên ghi bàn chung kết sẽ giúp Croatia đánh bại Pháp?

chủ nhật 15-7-2018 11:32:21 +07:00 0 bình luận
Ngoài Luka Modric, Croatia còn có thể hy vọng làm nên điều thần kỳ trước tuyển Pháp nhờ "gà son" Mario Mandzukic, một chuyên gia ghi bàn trong những trận chung kết.

Ngoài Luka Modric, Croatia còn có thể hy vọng làm nên điều thần kỳ trước tuyển Pháp nhờ "gà son" Mario Mandzukic, một chuyên gia ghi bàn trong những trận chung kết.

Vào tối nay, Croatia sẽ có trận đấu quan trọng nhất lịch sử bóng đá của quốc gia này khi đối đầu với Pháp ở chung kết World Cup trên SVĐ Luzhniki.

Mario Mandzukic - Gà son chuyên ghi bàn chung kết sẽ giúp Croatia đánh bại Pháp? - Ảnh 1.

Croatia sẽ có trận đấu quan trọng nhất lịch sử với ĐT Pháp

Cái tên được kỳ vọng nhất bên phía Croatia hiển nhiên là đội trưởng Luka Modric, người đã chơi tuyệt hay từ đầu giải đấu đến giờ và góp công lớn giúp đội bóng vùng Balkan đi xa được tới như vậy.

Tuy nhiên Croatia không phải đội bóng 1 người, chỉ biết trông đợi vào Modric. Bên cạnh Modric còn Rakitic và đặc biệt, Croatia còn một cái tên đặc biệt khác để gửi gắm niềm tin, hy vọng vô địch, đó là Mario Mandzukic.

Mario Mandzukic - Gà son chuyên ghi bàn chung kết sẽ giúp Croatia đánh bại Pháp? - Ảnh 3.

Mandzukic đang là niềm hy vọng lớn của Croatia

Ở giải đấu năm nay, Mandzukic đang cùng với Perisic và Modric là những cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Croatia với cùng 2 lần xé lưới đối thủ. Song Mandzukic khiến người ta phải chú ý tới mình nhờ cái duyên ghi bàn khó tin ở nhận trận chung kết mà anh đã tham gia trong quá khứ.

Cụ thể, khi còn khoác áo Bayern Munich, Mandzukic đã ghi bàn trong trận tranh Siêu cúp quốc gia Đức năm 2012 và chung kết Champions League 2013 giúp Hùm xám lên ngôi vô địch.

Mario Mandzukic - Gà son chuyên ghi bàn chung kết sẽ giúp Croatia đánh bại Pháp? - Ảnh 4.

Mandzukic ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2012/2013

Chuyển tới Tây Ban Nha, Mandzukic vẫn không từ bỏ thói quan đó khi ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha để giúp Atletico Madrid đánh bại Real Madrid đăng quang.

Điều tương tự cũng xảy ra khi Mandzukic chuyển tới khoác áo CLB hiện tại Juventus. Ở Siêu Cúp Italia năm 2015, tiền đạo 32 tuổi cũng ghi bàn khai thông thế bế tắc mở ra chiến thắng 2-0 chung cuộc trước Lazio qua đó giúp "Bà đầm già" ẵm danh hiệu.

Mario Mandzukic - Gà son chuyên ghi bàn chung kết sẽ giúp Croatia đánh bại Pháp? - Ảnh 6.

Mandzukic cũng lập công ở trận tranh Siêu Cúp Italia năm 2015

Và có lẽ cũng không ai có thể quên siêu phẩm ngả người bắt vô lê kinh điển quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus ở trận chung kết Champions League mùa giải 2016/17 trước Real Madrid.

Trên con đường tiến tới trận chung kết năm nay, Mandzukic dù mới chỉ có 2 bàn nhưng đó đều là 2 pha lập công quan trọng giúp Croatia đánh bại các đối thủ.

Mandzukic ghi bàn thắng quyết định giúp Croatia đánh bại Anh ở bán kết

Đầu tiên là bàn quân bình tỉ số vào lưới Đan Mạch ở vòng 1/8 gần đây nhất là bàn ấn định tỉ số 2-1 giúp Croatia giành vé góp mặt trong trận chung kết.

Ở trận đấu tối nay, ngoài quyết tâm vô địch Mandzukic còn có một mục tiêu khác để thêm động lực ghi bàn đó là cân bằng kỷ lục của huyền thoại Davor Suker.

Mario Mandzukic - Gà son chuyên ghi bàn chung kết sẽ giúp Croatia đánh bại Pháp? - Ảnh 9.

Mandzukic đang đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Suker

Cụ thể, nếu ghi được 2 bàn vào lưới Pháp, Mandzukic sẽ cân bằng kỷ lục ghi 6 bàn của Suker qua đó trở thành chân sút Croatia ghi nhiều bàn nhất ở World Cup. Nên nhớ, chính Suker từng chọc thủng lưới tuyển Pháp ở bán kết World Cup 1998!

Với việc đây rất có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, Mandzukic hứa hẹn sẽ cháy hết mình trên SVĐ Luzhniki tối nay vậy nên sẽ không quá ngạc nhiên nếu chúng ta thấy tên của anh xuất hiện trên bảng tỉ số.

Dự đoán World Cup 2018 cùng Mizuno

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm