Matic dẫn "đoàn người khổng lồ" Serbia vượt cơn ác mộng vòng bảng World Cup

chủ nhật 17-6-2018 1:16:15 +07:00 0 bình luận
Đối đầu Costa Rica "vừa miếng" ở trận mở màn, ngôi sao Nemanja Matic và các đồng đội đang rất hy vọng có thể xóa đi cơn ác mộng bại trận ở vòng bảng World Cup.

Đối đầu Costa Rica "vừa miếng" ở trận mở màn, Matic và các đồng đội đang rất hy vọng có thể xóa đi cơn ác mộng bại trận ở vòng bảng World Cup.

So với 2 kỳ World Cup trước, Serbia đem tới giải đấu năm nay một dàn hào thủ được đánh giá là có chất lượng chuyên môn tốt hơn hẳn, đặc biệt là ở khoản... chiều cao.

Matic dẫn đoàn người khổng lồ Serbia vượt cơn ác mộng vòng bảng World Cup - Ảnh 1.

ĐT Serbia là những người có chiều cao tốt nhất ở giải đấu năm nay

Đại diện Châu Âu chính là đội tuyển "khổng lồ" bậc nhất ở giải đấu năm nay với chiều cao trung bình của các cầu thủ lên tới 185,6 cm. Trong đó, người cao lớn nhất là hậu vệ phải Nikola Milenkovic với chiều cao 195 cm.

Bên cạnh yếu tố hình thể, ĐT Serbia lúc này cũng sở hữu trong đội hình 2 ngôi sao cực kỳ đáng chú ý là Nemanja Matic và tiền vệ trẻ tài năng Milinkovic-Savic. Cả 2 đều có chiều cao khủng và đang được đánh giá là những tiền vệ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại.

Matic dẫn đoàn người khổng lồ Serbia vượt cơn ác mộng vòng bảng World Cup - Ảnh 3.

Matic là đầu tàu của Serbia

Với Matic, có lẽ không cần phải bàn nhiều về khả năng của anh sau những màn trình diễn vô cùng xuất sắc mà anh đã thể hiện suốt những năm qua trong màu áo Chelsea và Man Utd.

Ngoài khả năng phòng ngự và tranh cướp bóng siêu hạng, tiền vệ 29 tuổi còn có thể xông lên phía trước để tung ra những đường chuyền với tính đột biến cao hoặc thậm chí là tự mình giải quyết trận đấu bằng những cú sút xa búa bổ. Bàn thắng vào lưới ĐT Áo ở vòng loại World Cup 2018 chính là minh chứng điển hình nhất.

Matic dẫn đoàn người khổng lồ Serbia vượt cơn ác mộng vòng bảng World Cup - Ảnh 4.

Milinkovic-Savic

Trong khi đó Milinkovic-Savic dù là gương mặt mới nhưng đã khiến hàng loạt đại gia châu Âu chết mê chết mệt vì những phẩm chất thiên tài của mình.

Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m92, Milinkovic-Savic đặc biệt gây ấn tượng với phẩm chất kỹ thuật siêu hạng cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Cầu thủ được mệnh danh là "Pogba mới" này cũng vừa trải qua một mùa giải vô cùng thành công trong màu áo Napoli với 14 bàn thắng và 9 pha kiến tạo.

Matic dẫn đoàn người khổng lồ Serbia vượt cơn ác mộng vòng bảng World Cup - Ảnh 5.

Thông tin lực lượng 2 đội

Milinkovic-Savic cùng Matic được kỳ vọng sẽ tạo nên một cặp tiền vệ hoàn hảo để làm bệ phóng giúp ĐT Serbia xóa đi cái dớp tệ hại tại đấu trường World Cup.

Thống kê cho thấy, đội bóng Đông Âu mới chỉ giành được đúng 1 chiến thắng trong 6 trận vòng bảng ở 2 kỳ World Cup gần nhất vào các năm 2006 và 2011.

Mục tiêu này là hoàn toàn khả thi khi đối thủ của họ ở trận mở màn là một Costa Rica cực kỳ "vừa miếng".

Matic dẫn đoàn người khổng lồ Serbia vượt cơn ác mộng vòng bảng World Cup - Ảnh 6.

Thông số chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm