"Mê đắm" Mesut Ozil, ĐT Đức và HLV Joachim Low trả giá bằng việc bị loại

thứ năm 28-6-2018 2:00:35 +07:00 0 bình luận
Mesut Ozil không xuất hiện ở trận thắng Thụy Điển 2-1, vậy thì lí do gì khiến Joachim Low lại sử dụng tiền vệ từng có màn trình diễn thảm họa ở trận mở màn thua Mexico trong trận gặp Hàn Quốc?

Mesut Ozil không xuất hiện ở trận thắng Thụy Điển 2-1, vậy thì lí do gì khiến Joachim Low lại sử dụng tiền vệ từng có màn trình diễn thảm họa ở trận mở màn thua Mexico trong trận gặp Hàn Quốc?

Việc cầu thủ đang khoác áo Arsenal có mặt trong đội hình chính khiến tất cả bất ngờ và nếu chưa đủ sốc, Mesut Ozil còn thi đấu trong cả trận mà không bị thay ra.

Mê đắm Mesut Ozil, ĐT Đức và HLV Joachim Low trả giá bằng việc bị loại - Ảnh 1.

Ozil đã gây thất vọng

Tuy nhiên, đáp lại sự tin tưởng của Low, số 10 của đội tuyển Đức thể hiện được rất ít. Trong 45 phút đầu tiên, anh hoàn toàn biến mất dù được xếp chơi sở trường tiền vệ tấn công, có tầm hoạt động rộng.

Hiệp 2 cũng vậy, trong đó có tình huống Low gọi tiền vệ này lại sát đường pich để dặn dò, hoặc cũng có thể yêu cầu anh cần đẩy nhanh tốc độ trận đấu lên. Có điều, một lần nữa  Ozil không đáp lại.

Mê đắm Mesut Ozil, ĐT Đức và HLV Joachim Low trả giá bằng việc bị loại - Ảnh 2.

Ozil thất bại toàn tập trước kỳ vọng tạo nên sự hứng khởi cùng những cơ hội ăn bàn cho tuyển Đức

Nhật báo uy tín Welt Am Sontag bình luận, thật khó hiểu khi Low không nhận ra được "ngôn ngữ cơ thể của Ozil tại World Cup 2018", chứ đừng nói gì đến trận thua Hàn Quốc.

Mệt mỏi, hờ hững, buồn chán, dù thống kê cho thấy anh đã có 7 đường chuyền mở ra cơ hội dứt điểm, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tính trong một trận đấu ở World Cup 2018.

Mê đắm Mesut Ozil, ĐT Đức và HLV Joachim Low trả giá bằng việc bị loại - Ảnh 4.

Tiền vệ đang khoác áo Arsenal chẳng chứng tỏ được gì

Có cảm giác bức ảnh chụp chung với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ T. Erdogan đã tác động mạnh đến tâm lý của Ozil bởi chỉ vì bức ảnh này đã khiến anh bị chỉ trích rất nhiều.

Sự vắng mặt của anh trước trận mở màn với Mexico do chấn thương có lẽ chỉ là một lí do đánh lạc hướng sự quan tâm của người hâm mộ vào chủ đề Ozil - Ilkay Gundogan, một cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ khác cũng đã chụp ảnh chung với ông Erdogan.

Tiếc là Low vì quá tin tưởng vào số 10 mà quên mất rằng, khi Ozil không còn động lực, niềm vui để tung ra những đường kiến tạo và coi đó là câu trả lời trước những chỉ trích của người hâm mộ, anh chỉ là cái bóng trên sân.

Mê đắm Mesut Ozil, ĐT Đức và HLV Joachim Low trả giá bằng việc bị loại - Ảnh 6.

Low đã quá tin tưởng vào Ozil

Và tất nhiên, ĐT Đức đã phải trả giá vì sự mù quáng đấy. Để rồi trong khi cầu thủ của họ vẫn còn trên sân và chưa hết bàng hoàng vì bị loại khỏi World Cup 2018, Ozil là người đầu tiên biến khỏi đó.

Nỗi thất vọng của CĐV Đức ở Kazan Arena là có thể hiểu được, ở việc họ sẵn sàng chửi bới tiền vệ đang khoác áo Arsenal khi anh trốn vào đường hầm, ở việc họ đòi anh rời bỏ đội tuyển ngay lập tức.

Mê đắm Mesut Ozil, ĐT Đức và HLV Joachim Low trả giá bằng việc bị loại - Ảnh 7.

Ozil là tâm điểm công kích sau thất bại ê chề trước Hàn Quốc

Thực ra thì không chỉ có Ozil, một loạt cầu thủ khác như Thomas Muller, Sami Khedira, Manuel Neuer, Mario Gomez, Mats Hummels và Jerome Boateng cũng bị chỉ trích và yêu cầu nên chia tay đội tuyển.

Sau tất cả, khi Low lên tiếng giải thích lí do vì sao ông loại Leroy Sane khỏi danh sách tham dự World Cup 2018, ông chắc chắn đã cảm thấy hối tiếc vì niềm tin đã đặt vào Ozil.

video Hàn quốc đánh bại Đức 2-0

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.